โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์หนักๆ เพราะรักสามเส้า


Aims Astro


ถาม - ดิฉันกำลังมีปัญหารักสามเส้าเพราะคนของเราตัดคนเก่าของเขาไม่ขาด ให้เลือกก็ไม่ยอมตัดสินใจสักที คาราคาซังแบบนี้มาพักใหญ่แล้วค่ะ ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงกับตัวเองดี เป็นทุกข์มากจริงๆ

ปัญหาชีวิตแนวเราต้อง (ทน) อยู่กันสามคน เพราะเธอไม่เลือกใครสักคน ทำนองนี้ได้ยินได้ฟังมาเรื่อยๆ นับเป็นหนึ่งในหัวข้อยอดนิยมก็ว่าได้ค่ะ และความรัก (ซึ่งเขียนถึงบ๊อย บ่อย ^_^;) ก็เป็นเรื่องที่ทำให้คนทุกข์จนเจียนจะตายได้เลยจริงๆ นะคะ ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิงซึ่งขอสมมุตินามว่าคุณวิกตอเรีย

ในวันที่ตรวจดวงนั้นลูกค้าถามเรื่องอื่นๆ ก่อนแล้วจึงมาถึงเรื่องความรัก ซึ่งตอบเธอไปว่า ความรักของคุณมีปัญหาได้ ๒ แบบ คือหนึ่งผู้ชายบอกว่าเลิกกับแฟนเก่าแล้ว แต่ที่สุดก็ตัดกันไม่ขาด กลับไปคบกันอีก จนกลายเป็นรักสามเส้า สองเขามีเราอยู่แล้ว แต่ก็ไปมีคนอื่นอีกแล้วก็ไม่เลือกใครซักคน ก็กลายเป็นรักสามเส้าอีก เมื่อฟังคำทำนายแล้วคุณวิกตอเรียบอกเล่าให้ฟังว่าคนรัก (สมมุตินามว่าคุณเดวิด) บอกว่ารักเธอแต่ต้องไปรับผิดชอบแฟนเก่า (นามสมมุติว่าคุณเจนนิเฟอร์) ที่ท้องกับเขา ทางบ้านของฝ่ายชายก็ยอมรับหลานและจัดการแต่งงานให้ เพราะมีความยุติธรรมมากพอ แต่พ่อแม่ของคุณเดวิดก็บอกคุณวิกตอเรียว่าลูกชายเขารักเธอ แต่ต้องรับผิดชอบเด็กที่กำลังจะเกิดมา

เมื่อฝ่ายชายไม่ยอมจบความสัมพันธ์ ทั้งๆ ที่แต่งงานกับผู้หญิงอื่นไปแล้ว แต่ให้ความหวังเธอว่าจะเลิกกันหลังจากลูกคลอด (ซึ่งจะทำได้อย่างนั้นหรือเปล่าก็ไม่รู้เลย) ทำให้คุณวิกตอเรียไม่สามารถตัดใจได้ ติดอยู่ตรงที่ว่าคุณเดวิดและคุณเจนนิเฟอร์มีสถานะเป็นสามีภรรยากัน และอีกไม่กี่เดือนลูกก็จะลืมตาดูโลก ซึ่งจากดวงเห็นว่าเดิมทีนั้นคุณวิกตอเรียเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง แต่มีวิบากที่ทำให้ยึดมั่นถือมั่นในเรื่องคู่เป็นพิเศษ ตัดใจได้ลำบากกว่าเรื่องอื่นๆ จึงทุกข์ได้มากและยาวนาน และถ้าไม่พยายามออกมาเสียตั้งแต่ตอนนี้ ยิ่งนานวันไปก็จะทุกข์ไปเรื่อยๆ โดยที่ต้องมีสายสัมพันธ์แบบรักสามเส้าเราสามคนไปตลอด และจากดวงแล้วไม่ได้คิดว่าฝ่ายชายจะเลิกกับภรรยาเลยนะคะ

ลูกค้าบอกว่าคุณเจนนิเฟอร์ซึ่งกำลังท้องแก่โทรมาหาเธอและพ่อแม่ของเธอด้วย ตรงนี้พยายามช่วยไม่ให้เธอก่ออกุศลจิตต่อกัน คือขอให้คุณวิกตอเรียลองสมมุติว่าคุณเจนนิเฟอร์เป็นพี่สาวของเธอ ซึ่งกำลังอุ้มท้องอีกไม่กี่เดือนก็จะคลอด ต้องน้อยใจสามีที่คงปฏิบัติไม่ดีด้วยเท่าไหร่ แถมมีฮอร์โมนของคนท้องด้วย ก็อาจจะทำอะไรที่ไม่น่ารักไปบ้าง ถ้าคุณวิกตอเรียผูกใจเจ็บเพราะคิดว่าอีกฝ่ายระรานเธอ ก็อยากให้มองด้วยเมตตา เห็นใจกัน ว่าจริงๆ แล้วอีกฝ่ายหนึ่งอยู่ในสถานะที่น่าสงสาร ให้อโหสิกันไป จะได้ไม่ต้องมาเจอกันด้วยเรื่องที่ไม่ดีๆ อีก

ส่วนกรณีของคุณคุณเดวิดนั้น หมอดูพยายามให้สติว่าขณะที่เขาบอกว่ารักคุณวิกตอเรีย แต่กลับแอบไปมีความสัมพันธ์กับแฟนเก่า แบบนี้ก็เรียกว่านอกใจกันเต็มๆ คุณวิกตอเรียแย้งว่า เดวิดบอกว่าเจนนิเฟอร์พยายามทำทุกวิถีทางให้ได้เขากลับไป จึงขอให้ลองพิจารณาในแง่มุมที่ว่าพวกเขาไม่สามารถไปทำอะไรกันในที่สาธารณะได้ แปลว่าต้องอยู่กันสองต่อสอง ในสถานที่ที่เอื้ออำนวยให้มีอะไรกัน โดยคุณเดวิดทำการนอกใจแฟนที่กำลังคบอยู่ แถมไม่ป้องกันด้วย จนกระทั่งผู้หญิงท้อง แล้วก็ต้องรับผิดชอบซึ่งมันก็สมควรแล้วนะคะ

สิ่งหนึ่งที่พยายามบอกกับเธอเสมอๆ เพื่อให้มองเหตุการณ์อย่างเที่ยงตรงขึ้น ก็คือคนกลางอาจจะพูดกับทั้งสองฝ่ายไม่เหมือนกัน พูดกับเราก็ว่ารักเรา ผู้หญิงคนนั้นมาพัวพัน (ถ้าคุณผู้ชายไม่ชอบเขาแน่ๆ จะปล่อยให้เข้ามาพันพัวทำไมกันนะ - -‘’) พออยู่กับอีกฝ่ายก็อาจจะพูดว่าไม่ได้รักเราเท่าไหร่ กำลังมีปัญหากัน หรือไม่รักแต่สงสาร เขาไม่ผิดอะไร ฯลฯ เพราะฉะนั้นบางครั้งจึงมีกรณีที่ผู้หญิงสองคนเกลียดชัง จนถึงต้องทะเลาะตบตีกัน เนื่องจากได้ข้อมูลไม่ตรงกันจากคนกลางค่ะ

บอกเธอไปด้วยความหวังดีว่าอยากให้คิดหนักๆ ว่าถ้าผู้ชายรักและซื่อสัตย์ต่อเราจริงๆ เขาจะเปิดโอกาสให้ผู้หญิงอื่นโดยเฉพาะแฟนเก่า กลับมาใกล้ชิดสนิทสนมขนาดนี้ทำไม แล้วแน่ใจหรือว่าสิ่งที่เขาเล่าให้ฟังว่าพูดกับอีกฝ่ายอย่างไรบ้าง มันจะตรงตามที่เป็นจริงๆ ถ้าฝ่ายชายไม่พูดให้อีกฝ่ายมีความหวังว่าจะได้กลับมาดีกัน ผู้หญิงปกติๆ ทั่วไปไม่น่าจะยอมมีอะไรด้วยจนกระทั่งท้อง และต่อให้ฝ่ายชายไม่ได้ให้ความหวังอะไรเลยก็ตามทีเถอะ แต่การที่นอกใจไปนอนกับแฟนเก่าจนมีลูกด้วยกัน มันก็เป็นพฤติกรรมที่แย่พออยู่แล้ว และถ้าคุณไม่ชอบคุณเจนนิเฟอร์ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่าถ้าคบคุณเดวิดต่อไป อย่างไรเสียเขากับแม่ของลูกก็ต้องติดต่อไปมาหาสู่ รับผิดชอบลูกร่วมกันอยู่ดี คุณวิกตอเรียก็จะต้องมีโอกาสพบกับคุณเจนนิเฟอร์ไปตลอด

ลูกค้าบอกว่าฟังแล้วก็ตาสว่างขึ้น จึงสำทับไปว่าอย่าคิดว่าเราไม่ผิดทำไมต้องเป็นฝ่ายสูญเสียเขาไป หรือเราเป็นฝ่ายแพ้ผู้หญิงอีกคน แต่ให้คิดว่าผู้ชายคนนี้ไม่ผ่านมาตรฐานทางคุณธรรมของเรา คบไปก็จะได้ความทุกข์แน่ๆ และอาจจะมากยิ่งกว่านี้ก็ได้ และต่อไปถ้าจะเลือกคบกับใครสักคน ก็ขอให้ดูเขาที่ความมีศีลธรรมเป็นจุดสำคัญ เพราะถ้าคู่ของเราไม่มีศีลห้าเสียแล้ว โอกาสที่ชีวิตสมรสจะเป็นทุกข์ก็มีสูงขึ้นมากทีเดียวค่ะ

เขียนมาถึงตรงนี้ก็ขออวยพรให้คุณวิกตอเรียผ่านพ้นมรสุมในชีวิตไปไวๆ และก่อนจะจากกันไปในฉบับนี้ ขอมอบกำลังใจแด่ใครก็ตามที่ยังอยู่ในปมปัญหานี้ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยการเลือกข้างความถูกต้องและศีลธรรมนะคะ

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP