โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์ใดๆ ไม่ยั่งยืน


Aims Astro



ถาม - ดิฉันรู้สึกว่าระยะนี้มีเรื่องร้ายๆ เข้ามาในชีวิตพร้อมๆ กัน แล้วก็ดูเหมือนว่าจะคิดมากเป็นพิเศษด้วยดวงบอกได้ไหมคะว่าจะพ้นช่วงที่ดวงไม่ค่อยดีไปเมื่อไหร่


คงมีคนไม่จำนวนน้อยที่พบว่าบางช่วงของชีวิตจะมีสารพัดปัญหาถาโถมเข้ามาแบบไม่หยุดหย่อน ต้องกัดฟันอดทนแก้ไขให้ผ่านพ้นไป แล้วก็มีบางช่วงที่ชีวิตดูจะราบรื่นเป็นพิเศษ ด้วยการอ่านการโคจรไปในภพต่างๆ ของดวงดาวโดยวิชาโหราศาสตร์ ทำให้ทราบได้ว่าแต่ละคนจะต้องพบเรื่องดีหรือร้ายอย่างไรในแต่ละช่วงเวลา แต่ก็แน่นอนว่าสถานการณ์นั้นๆ สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบา บรรเทาความทุกข์ลงได้หากมีกรรมปัจจุบันที่ดีค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณทีน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ที่เคยตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้วค่ะ จากดวงชะตานั้นเห็นว่าเธอเป็นคนขยัน ตั้งใจทำงาน มีความเป็นผู้นำ มีความสามารถในการแก้ปัญหาและประสานความร่วมมือต่างๆ ได้ดี หน้าที่การงานจึงเป็นไปด้วยดี แม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากหัวหน้าเท่าที่ควรก็ตาม คุณทีน่ามาจากครอบครัวที่อบอุ่น มีฐานะทางการเงินที่มั่นคงด้วยค่ะ แต่เมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วพบว่าตอนที่มาตรวจดวงกันนั้น เป็นเวลาที่ลูกค้าหญิงมีความทุกข์พอสมควร เนื่องจากดาวตนุลัคน์ถูกดาวคู่ศัตรูจรมาทับตั้งแต่ราวหนึ่งปีก่อน ส่งผลให้กังวลง่าย คิดมากง่ายกว่าปกติ ในด้านสุขภาพก็ต้องระวังอาการที่เกี่ยวข้องกับกระดูก ฮอร์โมน และความเครียด อีกทั้งราวหนึ่งเดือนที่แล้วก็มีดาวลอย ๒ ดวงจากเรือนอริจรมาทับดาวตนุลัคน์อีกด้วย


เมื่ออ่านดาวทุกดวงในดวงชะตาแล้วก็สรุปได้ว่า ระยะนี้ลูกค้าหญิงคงต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ เป็นพิเศษทั้งเรื่องการเงิน เรื่องผู้คนในที่ทำงานและสุขภาพด้วย โดยที่เธอเองก็รู้สึกวิตกกังวลมากกว่าที่เคยเป็นมา ลูกค้าหญิงเล่าให้ฟังว่าหลายเดือนที่ผ่านมาญาติผู้ใหญ่ไม่สบายหลายท่าน จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายมาก แล้วตัวเธอเองก็อาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเร็วๆ นี้ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ซึ่งอวัยวะดังกล่าวก็สอดคล้องกับที่ปรากฏในดวงชะตา คุณทีน่าเองก็กังวลในเรื่องนี้ด้วยจึงนัดตรวจดวงค่ะ


พิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าไม่มีเกณฑ์ที่ต้องเจ็บป่วยเรื้อรัง แปลว่าการผ่าตัดจะเป็นไปด้วยดีค่ะ ส่วนในเรื่องการเงินแม้มีค่าใช้จ่ายมากแต่ยังไม่ถึงขนาดติดลบหนัก จากนี้ไปอีกไม่เกิน ๓ เดือนเรื่องต่างๆ ก็จะเบาลงไปพอสมควรแล้วค่ะ สุขภาพจะดีขึ้นและมีเงินเก็บมากขึ้นด้วย ส่วนทุกข์ทางใจซึ่งเกิดขึ้นง่ายจริงๆ ในช่วงนี้ อันที่จริงแล้วก็ไม่ต้องรอถึง ๓ เดือนให้สถานการณ์ภายนอกคลี่คลาย เพราะสามารถทำให้บรรเทาเบาบางลงได้ทันที ด้วยการทำทาน รักษาศีล และฝึกเจริญสติอย่างถูกต้องตรงตามคำสอนของพระพุทธเจ้า จะช่วยให้ปล่อยวางความทุกข์เพราะคิดถึงเรื่องเก่าๆ ในอดีตและคลายความกังวลในเรื่องที่ยังมาไม่ถึงได้ค่ะ




"...ถ้าหากว่าเราย้อนกลับไปหาพระพุทธเจ้า เอาตามคำสอนของพระพุทธเจ้าจริงๆ
ย้อนกลับมาดูลมหายใจตัวเองอย่างค่อยเป็นค่อยไป
แล้วก็เริ่มยอมรับความจริงเกี่ยวกับลมหายใจของตัวเองได้นะ ว่ามันไม่เที่ยง
ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตมันจะดูง่ายไปหมด อะไรก็แล้วแต่ เป็นสุขภาพก็ตาม
สุขภาพนี่มันก็ติดอยู่กับลมหายใจนั่นแหละ
มันเป็นร่างกายนี้ที่ดึงลมหายใจเข้า พ่นลมหายใจออกอยู่ตลอดเวลา
ถ้าหากว่าลมหายใจมันไม่เที่ยงเสียแล้ว
แล้วสิ่งที่มันเป็นที่ตั้งของลมหายใจ มันจะไปเที่ยงได้อย่างไร
เราจะไปคาดหวังให้มันได้อย่างใจอย่างไรได้


ความรู้สึกมันจะค่อยๆ เกิดขึ้นมานะ เป็นความรู้สึก ไม่ใช่หลอกตัวเอง
แต่เป็นความเข้าใจ เข้าถึงตัวเองจริงๆ อย่างที่มันตรงตามธรรมชาติ
ความรู้สึกที่มันตรงตามธรรมชาติ สามารถรับได้นั่นแหละ
ตัวนี้แหละที่มันจะทำให้อาการคิดมากเนี่ยคลายออกไปเอง..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "อยากเลิกเป็นคนคิดมาก ควรทำอย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนแต่มีความไม่เที่ยง ไม่สามารถคงทนอยู่ในสภาพเดิมได้ตลอดไป ไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความทุกข์ก็ตาม ในยามพบความทุกข์ก็ขอให้รู้ว่าไม่มีทางที่ทุกข์นั้นจะอยู่ตลอดไป ขอเพียงไม่ถูกความมืดมนชักจูงให้หาทางออกในทางที่ผิด แล้วมีจิตใจที่เข้มแข็งอดทน ใช้ชีวิตอย่างมีศีลธรรมเป็นเครื่องนำทาง ย่อมต้องมีวันที่ความทุกข์นั้นผ่านพ้นไปอย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP