โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักแท้หรือแค่คนคุย


Aims Astro



ถาม – ดิฉันเคยมีความรักมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สมหวังเลย
จึงใช้ชีวิตโสดมาเรื่อยๆ อย่างมีความสุขพอสมควร
เมื่อไม่นานมานี้ได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่งเพราะเรื่องงาน ต่อมาก็คุยกันผ่านทางข้อความอยู่บ่อยๆ
ดิฉันยอมรับว่ามีใจให้เขา แต่ก็ไม่ทราบว่าฝ่ายเขาคิดอย่างไร
รวมทั้งไม่แน่ใจด้วยว่าเขายังโสดจริงๆ ไหม
ดวงบอกได้หรือเปล่าคะว่าความรักครั้งนี้จะเป็นไปได้หรือเปล่า


หากคิดจะคบหาใครสักคนในฐานะคนรัก สิ่งสำคัญประการแรกๆ คือต้องมั่นใจว่าเขาไม่มีพันธะกับคนอื่นอยู่แล้ว ซึ่งในโลกยุคข้อมูลข่าวสารไร้พรมแดน ก็น่าจะช่วยให้สืบหาได้ง่ายขึ้นค่ะ ส่วนจะได้คบหากันหรือไม่และจะลงเอยอย่างไร โหราศาสตร์สามารถให้ข้อมูลในส่วนนี้ เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจได้อย่างแน่นอนค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณอายูมิ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาแล้วหลายครั้ง เธอเป็นคนอ่อนโยน เมตตากรุณาต่อผู้อื่น มีหน้าที่การงานดีมาก ฐานะทางการเงินก็มั่นคง เป็นที่รักของคนรอบข้าง ฯลฯปัญหาใหญ่ของดวงชะตานี้ก็คือเรื่องความรัก เพราะดวงชะตานี้มีดาวปัตนิ (ดาวเจ้าการในเรื่องความรัก) กุมดาวที่ให้ความหมายถึงการนอกใจ ทั้งยังมีดาววินาสน์และดาวอริสัมพันธ์ถึงดาวปัตนิด้วย เมื่ออ่านดาวที่ร่วมให้ความหมายทุกดวงประกอบกันแล้ว สรุปได้ว่าเมื่อคุณอายูมิมีความรักจะรู้สึกผูกพันและยึดมั่นในตัวคนรักเป็นอย่างมาก แต่มักจะได้พบแต่คนที่มีปัญหาชีวิตและเป็นฝ่ายพึ่งพิงเธอเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ฝ่ายชายนั้นเป็นคนมีเสน่ห์ แต่ไม่ใช่คนใจคอหนักแน่นจึงมีเรื่องมือที่สามเข้ามาได้ง่าย ซึ่งทั้งหมดที่ปรากฏในดวงชะตาก็สอดคล้องกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแล้วจริงๆ เพราะคุณอายูมิก็เคยอกหักอย่างแรงมาแล้วมากกว่าหนึ่งครั้งค่ะ


ในการตรวจดวงครั้งล่าสุด หลังจากคำนวณดวงชะตาแล้วก็ทักเธอไปว่าจะถามเรื่องความรักใช่ไหมคะ คุณอายูมิหัวเราะเบาๆ แล้วก็ยิงคำถามมาหลายข้อ หนึ่งในนั้นคือถ้าในช่วงนี้จะมีคนเข้ามาในชีวิต เขาคนนั้นจะมีลักษณะอย่างไร ซึ่งก็ตอบไปว่าโอกาสที่จะมีคนรักอายุน้อยกว่านั้นเป็นไปไม่ได้ ต้องเป็นคนที่อายุมากกว่าเธออย่างแน่นอน แต่จะมีนิสัยที่เด็กกว่าอายุ เช่นใช้ภาษาแบบวัยรุ่น เป็นคนทันสมัย อัพเดทข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา ฯลฯ ลูกค้าหญิงถามเพิ่มว่าแล้วจะมีคนเข้ามาไหม ตอบเธอไปว่า “มีค่ะและคุณกำลังฟุ้งซ่านเรื่องเขามากๆ ด้วย” คุณอายูมิหัวเราะเบาๆ แล้วก็ยอมรับว่ากำลังหวั่นไหวเพราะใครบางคนอยู่จริงๆ


ลูกค้าหญิงเล่าว่าหลังจากที่ต้องเสียใจเพราะความรักมาแล้วหลายครั้ง ก็ไม่ได้แสวงหาใครมาเคียงข้าง ครองตัวเป็นโสดอย่างมีความสุขมาหลายปี จนเมื่อไม่นานมานี้ได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง เพราะต้องติดต่อเรื่องงาน เขาอายุมากกว่าเธอพอสมควร มีหน้าที่การงานที่ดีมาก นอกจากเรื่องงานแล้วก็ยังได้คุยเรื่องทั่วๆ ไป โดยที่ฝ่ายชายเป็นคนทันสมัย ใช้ภาษาเหมือนวัยรุ่นคุยกันจริงๆ หลังจากที่คุยกันมาได้สักระยะ คุณอายูมิก็พบว่าตัวเองแอบมีใจให้เขาไปแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่เคยพูดออกมาตรงๆ ว่าคิดอย่างไรกับเธอ อีกทั้งคุณอายูมิก็ยังไม่มั่นใจว่าจริงๆ แล้วเขามีใครอยู่หรือเปล่า ถึงแม้เขาจะบอกว่าตอนนี้โสดก็ตาม ว่ากันตามจริงเธอก็แทบไม่รู้เรื่องส่วนตัวของเขาเลย นอกจากที่เขาเล่าให้ฟังเองเท่านั้นค่ะ เมื่อรับฟังแล้วก็ตอบลูกค้าหญิงไปตามตรง ว่าการที่เธอมีความระมัดระวัง ยังไม่ปักใจลงไปนั้นเป็นเรื่องดีมาก เพราะจากดวงชะตาก็มีโอกาสเจอคนที่มีพันธะแล้วได้ง่าย อันที่จริงในโลกยุคข้อมูลข่าวสาร ก็น่าจะไม่ยากเกินไปที่จะหาทางทราบเกี่ยวกับที่มาที่ไปของอีกฝ่าย เพราะฝ่ายชายก็น่าจะเป็นคนที่เป็นที่รู้จักในแวดวงของคนอาชีพเดียวกันอยู่แล้ว การพยายามหาข้อมูลด้วยวิธีที่ไม่ผิดกฎหมายด้วยความสุภาพ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อความไม่ประมาทค่ะ


พิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าเป็นช่วงที่จิตใจของเธอว้าวุ่นมาก เพราะดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดจรไปอยู่ร่วมกับดาวคู่ศัตรูและอยู่ในเรือนธาตุที่เป็นโทษอีกด้วย ลูกค้าหญิงบอกว่าเธอคิดเรื่องความสัมพันธ์นี้จนจิตใจฟุ้งซ่าน ถึงกับนอนไม่หลับเลยในบางคืน ฟังแล้วก็ตอบคุณอายูมิว่าอีก ๒ สัปดาห์นับจากวันที่ตรวจดวง เธอจะหวั่นไหวน้อยลง ลูกค้าหญิงบอกว่าเป็นไปได้เพราะอีกครึ่งเดือนจะเดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ ก็คงทำให้เอาใจออกมาจากเรื่องความรักครั้งนี้ได้ คุณอายูมิถามว่าความรักครั้งนี้พอจะเป็นไปได้ไหม ก็ตอบเธอไปตามตรงว่าในช่วง ๖ เดือนนับจากนี้ไปให้เป็นเวลาแห่งการเรียนรู้อีกฝ่าย เพราะเรื่องบางอย่างต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เหมือนกัน ลูกค้าหญิงออกปากว่าถึงจะชอบเขาแต่อีกใจก็อยากไม่มีความรักอีก เพราะเคยเสียใจอย่างรุนแรงมาแล้ว ใช้เวลานานกว่าจะทำใจได้ ไม่อยากเสี่ยงที่ต้องเจ็บปวดอีก ฟังแล้วก็ให้กำลังใจเธอว่าในระหว่างนี้ก็ใช้เวลาในการพิจารณาอย่างรอบคอบ ก่อนจะปักใจสานสัมพันธ์ จะได้ลดความเสี่ยงที่จะต้องเสียใจในวันหน้า จากนั้นลูกค้าหญิงก็สอบถามเกี่ยวกับดวงชะตาด้านอื่นๆ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลไปอย่างครบถ้วนค่ะ


มีคนจำนวนไม่น้อยเลยค่ะที่พบความรักที่ผิดหวังมาหลายครั้ง แต่หัวใจก็ยังคงปรารถนาจะมีใครสักคน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดหากแต่ละฝ่ายไม่ได้มีพันธะ ขอให้กำลังใจว่าใครที่คิดว่าตนเองมีทุกข์ง่ายในเรื่องความรักและเรื่องอื่นๆ ก็ควรหมั่นทำทาน รักษาศีล และเจริญสติ ให้ชีวิตและจิตใจมีความร่มเย็น มีธรรมะเป็นที่พึ่ง ไม่ว่าจะเลือกเป็นโสดหรือมีคู่ก็ตาม หากเลือกจะมีคนรักก็ต้องยอมรับว่าทุกคู่มีโอกาสลงเอยด้วยความเสียใจอยู่แล้ว แต่หากสร้างกุศลในปัจจุบันให้ดีก็เป็นกรรมดีที่อาจช่วยให้ความสัมพันธ์ราบรื่นขึ้น จนผ่านพ้นปัญหาต่างๆ ไปได้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP