โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์หนักเพราะรักซ้อน


Astro FAQ

โดย Aims Astro

ถาม กำลังเป็นทุกข์เพราะรักกับผู้ชายที่มีเจ้าของ ตอนแรกเขาบอกว่าอีกไม่นานจะเลิกกันแล้ว ก็เลยยอมคบหาด้วย จนถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่มีวี่แววว่าเขาจะหย่าเลย พอจะเลิกกันทีไรเขาก็ยื้อไว้ บอกว่ารักมากไม่อยากเสียเราไป ขอให้รออีกหน่อย เพราะใจอ่อนก็เลยทนทุกข์มาหลายปี อยากรู้ว่าควรจะทำยังไงดีคะ

เรื่องนี้เป็นปัญหายอดฮิตที่ได้พบจากลูกค้าค่ะ เมื่อไม่นานมานี้ก็มีคุณผู้หญิงท่านหนึ่งที่เมื่อผูกดวงออกมาแล้วเห็นว่าเธอเป็นคนอ่อนไหวง่ายกับความรัก รักใครรักจริง ทุ่มเทหมดใจ ตัดใจยากมาก ซึ่งเรื่องนิสัยในดวงแบบนี้เรียกว่าถูกกรรมจัดสรรมาให้รับวิบากไม่ดีเรื่องคู่ เพราะจะทำให้ทุกข์เพราะรักได้มากและง่ายนักค่ะ


พออ่านพื้นดวงและเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น พิจารณาคู่ดาวที่หมายถึงการแย่งชิงและรักสามเส้า สัมพันธ์กับดาวแทนเจ้าชะตาและดาวคู่ครองที่จรไปทับกันอยู่ แล้วก็สรุปความได้ว่าเธอพัวพันกับผู้ชายที่มีพันธะ เรื่องน่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสองปีก่อน ลูกค้ายอมรับว่าตั้งแต่สองปีที่แล้วเธอได้คบกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งทำให้เธอกำลังเป็นทุกข์อยู่ในขณะนี้

ดิฉันบอกเธอไปว่าผู้ชายบางคนก็บอกว่ากำลังจะหย่ากับภรรยาอยู่แล้ว เลิกกันแน่นอน แต่พอผู้หญิงยอมคบไปเรื่อยๆ รักเขาเข้าไปแล้ว ก็ไม่เลิกกับภรรยาสักที แต่ก็ไม่ปล่อยเราไปด้วย ลูกค้าบอกว่าที่พูดมาตรงกับชีวิตเธอทั้งหมด ผู้ชายคนนี้มีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกันแต่มีปัญหามาตลอด จนใครๆ ก็บอกว่าจะต้องเลิกกันแน่ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เลิกสักที เมื่อภรรยาจับได้ว่าคบหากัน ฝ่ายชายกลับต่อว่าลูกค้าท่านนี้ว่าทำให้เขาต้องมีปัญหากับภรรยา

จากประสบการณ์ที่ฟังเรื่องลูกค้าและอ่านกระทู้ตามเว็บบอร์ดมามากนะคะ พบว่าในกรณีนี้โดยมากแล้วผู้ชายจะไม่เลิกกับภรรยาเดิม และจะไม่ปล่อยคนใหม่ไปด้วย ผู้หญิงจึงต้องเตือนตัวเองไว้ว่าใครจะบอกว่ายังไงก็ตาม แต่ถ้าเขายังอยู่ด้วยกันหรือยังไม่ได้ตกลงเลิกเด็ดขาด (ถ้าไม่จดทะเบียน) หรือยังไม่ได้หย่า (ถ้าจดทะเบียน) ต่อให้ผู้ชายพูดจารับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะขนาดไหน ถ้าเป็นเรื่องศีลธรรมแล้วอย่าเสี่ยงดีกว่าค่ะ เพราะความจริงก็คือเขายังมีภรรยาอยู่ ถ้าคุณไปคบหาก็แปลว่าเป็นชู้กับสามีคนอื่นค่ะ ไม่ว่าคิดจะทำร้ายหัวใจภรรยาเขาหรือไม่ก็ตาม แต่ก็เอาตัวเองไปพัวพันกับกรรมดำแล้ว สร้างเวรภัยให้ตัวเองเป็นที่เรียบร้อย ลูกค้ายอมรับว่าใจลึกๆ ก็ยังหวังว่าจะได้เขามา แต่ก็รู้ว่าทางที่ดีกว่าคือต้องตัดใจให้ขาด

ในขณะที่สนทนากันนั้น ดิฉันรู้สึกสังหรณ์ใจบางอย่าง จึงพูดไปว่าการที่ผู้หญิงสักคนมีอะไรกับผู้ชายไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่าเธอหมดคุณค่า เพราะไม่ใช่สาวบริสุทธิ์อีกต่อไป ต้องมาทนรับความสัมพันธ์ที่แย่ๆ ด้วยมีเงื่อนปมในหัวใจว่าชีวิตนี้ไม่อยากเสียตัวให้ผู้ชายมากกว่าหนึ่งคน แต่ไม่ใช่ว่าดิฉันเห็นดีเห็นงามกับความสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน เพราะการมีอะไรกันก่อนสมรส จะมีความเสี่ยงทั้งการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ความรู้สึกของพ่อแม่ถ้าท่านได้รับรู้ ที่สำคัญคือความรู้สึกเจ็บช้ำในกรณีที่ต้องเลิกรากันไป สำหรับผู้หญิงไทยดีๆ ส่วนมากนั้น การมีเพศสัมพันธ์กันจะหมายถึงความรู้สึกเป็นผัวเมีย ไม่ใช่คนรัก จะผูกพันและรู้สึกเป็นเจ้าของฝ่ายชายมาก พอจะต้องเสียไป ทุกข์ก็ใหญ่หลวงจริงๆ ถ้าไม่อยากประสบปัญหาแบบที่กล่าวมานี้ การมีเพศสัมพันธ์หลังแต่งงานจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ลูกค้าถามว่าทำไมถึงพูดเรื่องนี้ออกมา เพราะนี่คือปมที่ทำให้เธอตัดใจไม่ได้ รู้สึกว่าเสียตัวให้เขาไปแล้ว ไม่อยากมีอะไรกับผู้ชายคนอื่นอีก ปลอบเธอไปว่าไม่เป็นไรนะคะ ไม่ใช่ว่าพรหมจารีไม่สำคัญ แต่ว่าอดีตนั้นไม่สามารถย้อนคืนได้แล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันก่อน ก็เพราะคุณรับรู้ข้อมูลต่างๆ เพียงเท่านั้น จึงได้ตัดสินใจยอมมีอะไรกับเขาไป เพราะคาดหมายว่าจะได้คบกันยาวนานถึงแต่งงาน แต่วันนี้ทุกอย่างก็กระจ่างแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ หรือต่อให้ได้เขามาก็ต้องทุกข์แบบนี้อีก เขาหลอกทั้งภรรยาและคุณ ต่อไปก็ทำแบบนี้ได้อีก ฉะนั้นอย่าให้เรื่องนี้มาทำให้ชีวิตต้องจมปลักอยู่นี้เลย รักษาศีลห้าให้จงดี ยอมทุกข์ตรงนี้ดีกว่าทุกข์ในนรกตั้งเยอะค่ะ

ลูกค้าถามว่าช่วงนี้ก็มีคนเข้ามาจีบนะ ควรคบไหม จึงขอให้เธอถามใจตัวเองว่าชอบเขาจริงๆ หรือว่าแค่อยากมีคนคุยด้วยคะ เธอตอบว่าไม่ได้ชอบหรอก ดิฉันจึงให้กำลังใจว่าถ้าอย่างนั้นคุยกับเพื่อนผู้หญิงดีกว่า รอให้อยู่กับตัวเองได้สบายๆ ก่อน แล้วค่อยใช้เวลาคบคนอื่นดู แต่ตอนนี้ใช้ธรรมะรักษาใจไว้นะคะ คนเราเจ็บได้ก็หายได้ค่ะ (^_^)

บางทีอาจจะดูเหมือนว่าผู้หญิงที่ไปชอบสามีคนอื่นเป็นคนไม่ดี แต่ถ้ามองอย่างเข้าใจกันแล้ว ไม่มีใครหรอกค่ะที่อยากกินน้ำใต้ศอก แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือถูกหลอก หรือคิดเข้าข้างตัวเอง สรุปง่ายๆ ว่าเพราะกิเลสที่มีกันทุกคนไม่ว่าจะกิเลสเราหรือของอีกฝ่าย มันก็บันดาลให้หลงไปทำผิด ต้องติดบ่วงจนทุกข์ทรมานค่ะ

กรณีทุกข์เพราะรักสามีคนอื่นนี้ หมอดูเห็นใจแต่ไม่ได้เห็นด้วยค่ะ ใครที่ตกอยู่ในภาวะนี้ ขอให้ถอยออกมาเลยค่ะ เพราะถ้าเขาเลือกเราก็นับว่าเป็นโชคร้ายที่จะได้ผู้ชายใจเจ้าชู้มาหนึ่งคน ถ้าเขาจับปลาสองมือไม่ยอมเลือกใครสักคน ก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่อใจอ่อนแพ้กิเลสก็ต้องผิดศีลไปเรื่อยๆ อบายภูมิก็เป็นที่หมายได้ คราวนี้ต่อให้รักกันแค่ไหน ก็ต่างคนต่างทรมานเพราะรับวิบากกรรม รักกันแค่ไหนก็ช่วยกันไม่ได้ แต่ถ้าเขาเลือกภรรยาเราก็ทุกข์เพราะถูกทิ้ง ต้องมาตั้งคำถามอีกว่าฉันแย่กว่าผู้หญิงคนนั้นตรงไหน เฮ้อ!

ว่าแล้วก็ขอคัดเนื้อหาบางส่วนจาก "รักแท้มีจริง" ของคุณดังตฤณ มาเป็นแนวคิดเพื่อรับมือเมื่อประสบปัญหานี้ค่ะ

“...คนเราเข้าคู่กันก็ด้วยกำลังบุญ แล้วก็แยกคู่กันด้วยกำลังบาป คุณจะครองคู่กันเป็นสุขด้วยหนทางแห่งบาปเวรได้อย่างไร

เว้นแต่พวกเขาจะเลิกกันเอง โดยคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆแม้ส่งสัญญาณยักคิ้วหลิ่วตาใดๆ อันนั้นค่อยเป็นอีกเรื่อง นอกเหนือจากนั้นแล้วนะครับ ใส่เกียร์ถอยลูกเดียว ห้ามล่วงล้ำไปข้างหน้าอีกแม้แต่หนึ่งคืบ!

หากปวดแสบปวดร้อน ทรมานใจเพราะต้องเจอหน้ากัน ก็ให้พิจารณาว่าใบหน้าคนเราเป็นศูนย์กลางความดึงดูด จ้องมองใกล้ๆหรือแอบมองห่างๆรังแต่จะทรมานเปล่า ให้เปลี่ยนเป็นจดจ้องเท้าเขาหรือเธอให้มากๆ ภาพที่กระทบตาจะได้กระแทกใจบ่อยๆว่าคุณกำลังใฝ่ต่ำ หาเรื่องใส่ตัว และอาจโดนอวัยวะเบื้องล่างของใครกระทืบเอา

นานไปพอไม่เห็นหน้า เห็นแต่เท้าอยู่เรื่อย ใจคุณก็เลิกยึดมั่นถือมั่น คลายมนต์สะกดแห่งบาปเวรที่ผูกมัด กลายเป็นอิสระโล่งอกไปได้เองครับ...


ขอให้ใครก็ตามที่พบเจอสถานการณ์นี้ พาตัวเองให้พ้นจากเวรภัย มีชีวิตสว่างไสวด้วยศีลและธรรมนะคะ ^^

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP