โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานดีที่ไม่ท้าทาย


Aims Astro



ถาม - ผมมีงานที่ดีอยู่แล้ว แต่พอทำไปนานๆ เข้าก็เริ่มเบื่อกับความจำเจ ดวงบอกได้ไหมครับว่าเราควรเปลี่ยนงานหรือเปล่า


คงมีหลายคนที่มีความรู้สึกว่างานที่ตนกำลังทำอยู่นี้มันซ้ำซากจำเจ แล้วก็อาจเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าควรจะทำงานเดิมที่ทำมาจนกลายเป็นงานที่ไม่ท้าทายนั้นต่อไปไหม หรือควรจะถึงเวลาแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ ได้แล้ว ในเรื่องโหราศาสตร์มีคำตอบให้ค่ะว่าควรมองหาลู่ทางใหม่ๆ หรือปักหลักอยู่ต่อในสายงานเดิมต่อไปจะดีกว่า รวมทั้งบอกได้ด้วยว่างานที่แต่ละคนอยากทำจริงๆ เป็นงานแบบใดและจะได้ทำงานในฝันนั้นหรือไม่


ดังเรื่องราวของคุณสตีเฟน (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๖๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาหลายครั้ง ลูกค้าชายท่านนี้มีการศึกษาดีเยี่ยม หน้าที่การงานดีมาก ฐานะทางการเงินก็มั่นคง เขาเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีไหวพริบปฏิภาณ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง มีรสนิยมดี รู้จักการประนีระนอม จึงทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ค่ะ ในวันที่นัดตรวจดวงกันนั้นหลังจากคำนวณดวงชะตาแล้วก็ทักไปว่าอีกราวๆ ๑ เดือนข้างหน้า น่าจะมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน ในลักษณะที่มีหน้าที่รับผิดชอบใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา หรือต้องไปเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดูท้าทายมากขึ้น แต่ว่าแต่หลังจากนั้นไปอีกราว ๕ เดือน งานของคุณสตีเฟนก็จะเข้าสู่สภาพปกติคือเป็นงานที่เขาทำได้ดี ทำได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องอาศัยความพยายามมากนักก็สามารถรับมือกับปัญหาต่างๆ ได้


คุณสตีเฟนยอมรับว่างานที่ทำในปัจจุบันก็ถือว่าดีอยู่แล้ว แต่พอทำไปนานๆ ก็เกิดความเบื่อขึ้นมาบ้างเพราะก็เป็นการทำอะไรแบบเดิมๆ ทำให้รู้สึกขาดความท้าทายไปเหมือนกัน จนตอนนี้รู้สึกอยากจะเปลี่ยนงานขึ้นมาเหมือนกัน แต่ก็ยังสองจิตสองใจอยู่ รับฟังแล้วก็ให้กำลังใจลูกค้าว่างานที่เหมาะกับดวงชะตาของเขาคืองานที่อาศัยความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน ควรทำเกี่ยวกับการเงิน เป็นงานที่อาศัยความแม่นยำ ละเอียดรอบคอบ งานลักษณะนี้มีความมั่นคงสูงมาก โอกาสตกงานและเปลี่ยนงานเกิดขึ้นยากด้วย นอกจากนี้งานที่กำลังทำอยู่ก็เป็นสิ่งที่ตรงกับใจคุณสตีเฟนทีเดียว เพราะเขาพอใจที่จะได้ทำงานที่ใช้ความรู้ความารถในระดับสูง และชอบทำงานที่ได้แก้ปัญหา ต้องใช้ความสุขุมรอบคอบอยู่แล้วค่ะ


บอกลูกค้าชายว่าอันจริงที่คุณมองว่างานนี้ขาดความท้าทาย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีทักษะที่เหมาะและมีความรู้ความสามารถเฉพาะตัว จึงทำงานนี้ได้ดีจนเหมือนว่าไม่ต้องพยายามมากนัก จากที่ลูกค้าชายเคยให้ข้อมูลมาก็คือก่อนหน้านี้มีหลายคนรับดำแหน่งเดียวกันนี้มาก่อน แต่ไม่สามารถพลิกให้หน่วยงานพ้นจากภาวะขาดทุนได้ มีคุณสตีเฟนนี่แหละเป็นคนแรกที่ทำให้งานนี้มีผลกำไรขึ้นมาจากที่เคยติดลบอย่างต่อเนื่องมาหลายปี สิ่งนี้เป็นหลักฐานอย่างชัดเจนว่าลูกค้าชายเหมาะกับงานนี้จริงๆ ค่ะ จึงได้บอกเขาไปว่าถ้าจะย้ายองค์กรก็ควรได้ทำงานในลักษณะเดิม แต่ตามดวงแล้วโอกาสที่จะได้ย้ายมีน้อยค่ะ


ได้แจ้งคุณสตีเฟนด้วยว่าราว ๓๐ วันจากนี้ไป ต้องระมัดระวังในเรื่องการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนทนากับผู้ที่ให้คุณให้โทษต่อหน้าที่การงานของคุณสตีเฟนได้ ลูกค้าชายฟังแล้วก็บอกว่าขอบคุณที่เตือน เพราะว่าช่วงเวลาดังกล่าวเขาจะต้องพบกับผู้ใหญ่หลายท่าน ซึ่งจะมีผลมากทีเดียวต่อหน้าที่การงานในอนาคต นอกจากนี้ก็ได้บอกลูกค้าชายว่าตามดวงแล้วราวหนึ่งปีจากนี้ไปคุณสตีเฟนจะต้องใช้ความทุ่มเททั้งแรงกายและเวลามากขึ้นในการดูแลบุพการีซึ่งอยู่ในวัยชรามากแล้ว ว่าไปการมีงานที่ทำได้ดี มีชีวิตการทำงานที่ค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว ความมั่นคงในทางการงานจะทำให้เขาสามารถดูแลบุพการีได้ดี โดยไม่มีความกดดันทั้งในเรื่องงานและเงินค่ะ จากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่ลูกค้าจนครบถ้วนค่ะ


ความพอใจในงานเป็นแรงผลักดันสำคัญให้อยากทำงานนั้นๆ ให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป แต่ความพอใจในงานอาจไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้แต่ละบุคคลเลือกทำงานนั้นๆ ต้องพิจารณาเงื่อนไขและสถานการณ์ชีวิตประกอบกันไปด้วย อย่างไรก็ตามงานในทางโลกนั้น เป็นงานที่ไม่มีวันจบสิ้น ตราบใดยังมีความเกิด ตราบนั้นชีวิตก็ไม่อาจพ้นจากภาระทั้งปวงไปได้ ดังนั้นงานที่แท้จริงของทุกชีวิต คือการพากเพียรสร้างกุศลทั้งการทำทาน รักษาศีล และการปฏิบัติธรรม เพื่อพ้นไปจากกิเลสทั้งปวง พ้นไปการเวียนว่ายตายเกิด หมดภาระน้อยใหญ่ทั้งปวงไปนิรันดร์ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP