โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักษาใจให้พ้นหนาม


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะหายทุกข์ใจเพราะความรักที่ไม่สมหวังได้เมื่อไหร่


ผู้ที่ไม่สมหวังในรัก ต้องแยกทางกับคนรักด้วยเหตุผลต่างๆ มีหลายคนเลยทีเดียวที่ถึงแม้จะได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วว่าไม่มีทางกลับไปคืนดี แต่ความเจ็บปวดเพราะความพลัดพราก ก็ต้องใช้เวลาในการเยียวยา ต่อให้ต้องรับมือกับความปวดร้าวเดียวดายในหัวใจ แต่ก็ยังดีเสียกว่าการถลำลึกลงไปในเส้นทางของความรักที่รู้แน่ชัดว่าไม่มีวันสมหวังค่ะ ในทางโหราศาสตร์นั้นเราสามารถทราบได้ว่าเวลาที่แต่ละคนใช้ในการรักษาแผลใจจะนานประมาณใดค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิง (นามสมมติว่าคุณมากาเร็ต) เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าแธอป็นผู้หญิงเก่ง มีความเป็นผู้นำสูง มั่นใจในตัวเอง เป็นคนตั้งใจทำงาน คิดสร้างฐานะทางการเงินให้มั่นคง แล้วก็จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและการเงินด้วย อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ตรวจดวงกันนั้นดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดและดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) จรไปอยู่ในเรือนอริ โดยดาวตนุลัคน์จรทับดาวคู่ศัตรูของตัวเองด้วย อีกทั้งมีดาวที่ให้ความหมายถึงความเครียด ความวิตกกังวลและความเศร้าหมอง จรร่วมกันในเรือนนั้น สะท้อนว่าเจ้าชะตามีความทุกข์ทั้งทางกายและทางใจ ซึ่งเมื่อสนทนากับคุณมากาเร็ตก็พบว่าเธอมีเรื่องให้ชวนเครียดพอสมควรทีเดียวค่ะ


หลังจากที่ได้ทำนายดวงชะตาในเรื่องการงานและการเงินแล้วก็มาถึงเรื่องความรักของคุณมากาเร็ตบ้าง อันที่จริงแล้วพื้นดวงในเรื่องความรักถือว่าไม่ได้มีปัญหารุนแรง แต่ ณ วันที่ตรวจดวงนั้นมีดาวบาปเคราะห์จรไปอยู่ที่เรือนปัตนิ (เรือนที่เกี่ยวกับความรักและคู่ครอง) เมื่ออ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว จึงบอกเธอไปตามตรงว่าให้ระวังปัญหาความรักแบบรักสามเส้าที่จะเกิดได้ขึ้นง่าย นับจากนี้ไปอีก ๑๔ เดือนค่ะ ลูกค้าหญิงฟังแล้วเล่าว่าเธอมีคนรักชาวต่างชาติ (ขอสมมตินามว่าคุณแฮรี่) ซึ่งก็รักกันมาตามปกติ แต่เมื่อไม่นานมานี้ฝ่ายชายเพิ่งมาบอกว่าจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่ทางครอบครัวหาให้ ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้ปฏิเสธการสมรสนี้ และไม่ได้ยืนหยัดที่จะยืนยันกับทางครอบครัวว่าจะแต่งงานกับคุณมากาเร็ต หมอดูฟังแล้วก็เห็นใจลูกค้าหญิงมากเลยค่ะ จึงถามไปว่าเธอได้ตัดสินใจอย่างไร เธอบอกว่า “ก็ต้องเลิกกัน”


เมื่อลูกค้าหญิงชัดเจนแล้วว่าต้องยุติความสัมพันธ์ จึงอ่านดาวในดวงชะตาแล้วบอกเธอไปว่าราว ๑ สัปดาห์นับจากนี้ เธอจะต้องอดทน ต่อสู้กับความเศร้าอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นจิตใจจะค่อยๆ เข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ จากดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดนั้น คาดว่าอีกไม่เกิน ๓ เดือนนับจากนี้จิตใจจะสบายขึ้นมากแล้วค่ะ ถึงแม้ดวงชะตาจะบอกว่าต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่ถ้าหากเธอทำทาน รักษาศีล และฝึกเจริญสติอย่างถูกต้อง ก็จะทำให้จิตใจมีความสุขได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ไม่จำเป็นต้องทุกข์นานตามที่เป็นไปในดวงชะตา เพราะกรรมดีในปัจจุบันสามารถเอาชนะกรรมเก่าได้ค่ะ


สนทนากับคุณมากาเร็ตว่าเธอควรยุติความสัมพันธ์ฉันคนรักกับคุณแฮรี่โดยเร็วที่สุด อย่าให้ถึงวันที่เธอต้องถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ออกมา เพราะตามดวงมีโอกาสที่ความรักนี้จะยืดเยื้อไปข้ามปี ซึ่งหมายความว่าแม้คุณแฮรี่จะแต่งงานไปแล้ว เขาอาจจะยังไม่ยอมจบกับคุณมากาเร็ตก็ได้ จึงขอให้เธอระวังในส่วนนี้ด้วยค่ะ ถ้าวันนี้ตัดใจเสียก็จะง่ายกว่าที่จะปล่อยเวลาให้ทอดยาวออกไป แล้วเพิ่มความผูกพันขึ้นเรื่อยๆ จนยากขึ้นที่จะตัดขาด ให้กำลังใจลูกค้าหญิงไปด้วยว่า "วันเวลาดีๆ รออยู่ค่ะ" เธอถามว่า “จริงเหรอคะ” ตอบเธอไปว่า “จริงค่ะ เพียงแต่ว่าอีก ๑๔ เดือนข้างหน้ายังเป็นช่วงที่วิบากไม่ดีให้ผลอยู่ ถ้าในช่วงนี้มีคนใหม่ๆ เข้ามา ควรพิจารณาอย่างระมัดระวัง ต่อเมื่อดาวบาปเคราะห์ย้ายออกจากเรือนปัตนิของดวงชะตาแล้ว สถานการณ์ด้านความรักจะดีขึ้น มีโอกาสเจอคนใหม่ที่ไม่ทำให้เธอเป็นทุกข์อย่างในปัจจุบันค่ะ” แต่ถ้าจะให้ดีแล้วควรเลือกคนที่มีศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญาเสมอกันค่ะ


ความพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รัก ความไม่สมหวังไม่ว่าจะในเรื่องใดๆ ย่อมเป็นทุกข์หนักของมนุษย์ปุถุชนทุกคน แต่ความทุกข์นั้นอาจกลายเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญยิ่ง ทำให้หลายคนได้ซาบซึ้งในธรรมะแห่งองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ประพฤติปฏิบัติตามคำสอนอย่างถูกต้อง เพื่อนำไปสู่ความพ้นทุกข์ทั้งปวง ไม่ต้องเวียนเกิดเวียนตายในสังสารวัฏนี้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP