โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานหนักชักท้อ


Aims Astro



ถาม – ที่ผ่านมาดิฉันเจองานหนักมาตลอด แต่ว่าช่วงนี้งานหนักมากเป็นพิเศษจนรู้สึกท้อ
ดวงบอกได้ไหมคะว่าควรจะเปลี่ยนงานหรือเปล่า


ในชีวิตการทำงานของคนเราแน่นอนว่าต้องมีช่วงที่งานยุ่งกว่าปกติ ทว่ามีคนจำนวนหนึ่งที่ดูเหมือนว่าชีวิตนี้จะต้องทำงานหนักและเป็นงานที่ยากยิ่งอยู่ตลอดเวลา ในทางโหราศาสตร์นั้นเราสามารถทราบได้ว่าสถานการณ์งานหนักนั้นจะอยู่ไปยาวนานสักเพียงใด มีโอกาสที่จะเปลี่ยนงานหรือไม่ และควรจะโยกย้ายงานเมื่อใด เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลในการวางแผนชีวิตของแต่ละคนค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณยูริโกะ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ที่เคยตรวจดวงกันมาก่อน พื้นดวงชะตาของลูกค้านั้นมีดาวตนุลัคน์และดาวอริเป็นดาวดวงเดียวกัน โดยที่ดาวตนุลัคน์กุมลัคนาได้ตำแหน่งเกษตร และมีดาวเจ้าเรือนลาภะกุมลัคนาอยู่ด้วย เมื่ออ่านดาวที่ร่วมให้ความหมายก็สรุปได้ว่าชีวิตของคุณยูริโกะมีความมั่นคงดี แต่มักมีเรื่องยุ่งยากให้แก้ไขอยู่เสมอแล้วก็จะสามารถผ่านพ้นปัญหานั้นไปได้ในที่สุด แล้วก็จะมีปัญหาใหม่เข้ามาให้จัดการอีกเรื่อยๆ เป็นอย่างนี้อยู่เสมอค่ะ เมื่อพิจารณาดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดก็พบว่าคุณยูริโกะก็เป็นคนที่มีภาวะผู้นำ มีความมั่นใจในตนเอง มีเหตุผล มีความสามารถในการหาทางออกในเรื่องต่างๆ มีความมุ่งมั่นที่จะจัดการความขัดข้องทั้งหลายให้ลุล่วงไป จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ที่ผ่านมาลูกค้าหญิงสามารถเอาชนะอุปสรรคมาได้ตลอด จนมีหน้าที่การงานและฐานะทางการเงินที่มั่นคงค่ะ


อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ตรวจดวงกันครั้งล่าสุดนั้น ดาวตนุลัคน์และดาวอริจรร่วมกับดาวคู่ศัตรูของดาวตนุลัคน์ มีดาวเจ้าเรือนมรณะจรร่วมด้วย เมื่ออ่านดาวทุกดวงประกอบกันก็สรุปความได้ว่าเป็นช่วงที่เหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจในเรื่องงานอย่างแท้จริง ประโยคแรกที่ทักลูกค้าหญิงไปก็คือ “ดูเหนื่อยมากเลยค่ะ” คุณยูริโกะบอกว่าเหนื่อยจริงๆ ทำงานหนักมากในช่วงนี้ จนรู้สึกว่าชักจะเริ่มมีปัญหาสุขภาพ เลยนัดตรวจดวงเพราะอยากทราบสถานการณ์ต่างๆ แล้วก็อยากรู้ด้วยว่าควรเปลี่ยนงานไหมค่ะ


เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วก็ได้ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าหญิงว่าความอึดอัดใจเป็นพิเศษจะลดลงในอีก ๑ สัปดาห์ข้างหน้า แต่คงจะต้องแบกรับงานที่หนักมากๆ ไปอีกราว ๔๐ วันนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่างานจะเบาลง ไม่ต้องเร่งรีบบีบคั้นอย่างที่ผ่านมาแล้วค่ะ บอกคุณยูริโกะไปด้วยความห่วงใยว่าแม้ว่าจากดวงชะตานั้น เธอจะเป็นคนสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนก็ตามที แต่ขอให้รักษาสุขภาพด้วยเพราะช่วงนี้ร่างกายจะอ่อนแอง่าย ถ้าจะให้ดีควรนอนไม่เกินสี่ทุ่มค่ะ ลูกค้าหญิงตอบว่าให้นอนตอนสี่ทุ่มนี่ทำได้ยากจริงๆ ที่ผ่านมาเธอทุ่มเททำงานหนักจนรู้สึกว่าสุขภาพแย่ลง แล้วถามว่ามีเกณฑ์เปลี่ยนงานไหม ตอบเธอไปว่าอีกประมาณ ๔ เดือนนับจากวันนี้ไปถ้าคิดจะเปลี่ยนงานก็เป็นไปได้ แถมน่าจะได้เงินเดือนเพิ่มด้วยค่ะ แต่ว่าก็คงหนีไม่พ้นงานที่ต้องแก้ปัญหา ต้องเจอเรื่องยุ่งยากจากการประสานงานกับผู้คนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่คุณยูริโกะพบเจอมาตลอดจนสามารถรับมือได้ดีอยู่แล้วค่ะ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่ลูกค้าหญิงอย่างครบถ้วนค่ะ




“...ถ้าคุณมีสติอยู่ มีความสบายอยู่ มีความตั้งมั่นเป็นทุนอยู่ก่อน
มีสมาธิจิตเป็นทุนตั้งต้นอยู่ก่อน
พอเกิดความห่อเหี่ยว พอเกิดอาการแฟบขึ้นมา
คุณจะรู้สึกว่านี่หน้าตาอาการแฟบมันเป็นแบบนี้ ความห่อเหี่ยวหน้าตาเป็นแบบนี้
แล้วอาการห่อเหี่ยวนะ มันจะค่อยๆ สลายตัวไป
คือตอนแรกห่อเหี่ยวมาก แล้วคุณก็จะเห็นว่า เออ พอเราไม่ไหลตามมัน
มันกลายเป็นห่อเหี่ยวน้อยลง มันแฟบน้อยลง มันมีอาการค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น
ไม่ว่าจะเรื่องไหน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์อะไรก็ตามที่ทำให้คุณท้อแท้ หดหู่ หรือห่อเหี่ยว
ขอเพียงคุณมีสติ คุณจะเห็นว่าแก่นมันอยู่ที่จิต
มันไม่ใช่อยู่ที่สถานการณ์ภายนอก ว่าคุณทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จ


อันนี้เป็นอันดับต้น เป็นอันดับแรก
นี่คือวิธีการเจริญสติในขณะที่ทำงานแล้วเกิดความท้อแท้
แต่อันดับที่สองที่คุณจะต้องทำ ก็คือว่าพยายามทำให้มันดีขึ้น
เพราะตัวนี้คือตัวที่ต้นเหตุของความห่อเหี่ยว ของความท้อแท้ที่แท้จริง
ถ้าคุณไม่แก้ที่ต้นเหตุ มาดูที่จิตอย่างเดียว
ในที่สุดต้นเหตุของความห่อเหี่ยวมันก็จะเกิดขึ้นอีก
ซ้ำแล้วซ้ำเล่าๆ แล้วสติคุณจะสู้ไม่ได้
แต่ถ้าหากว่าคุณเจริญสติ เห็นความห่อเหี่ยวโดยความเป็นของเสื่อม
เกิดขึ้นได้ เดี๋ยวมันก็หายไปได้ เป็นธรรมดา ขอแค่เราไม่ตามมันไป
ในที่สุดคุณมีกำลังใจกลับขึ้นมาใหม่ มีความชุ่มชื่นกลับขึ้นมาใหม่
ก็ใช้ความชุ่มชื่น ใช้กำลังใจนั่นแหละ มาแก้ปัญหา มาทำอะไรให้มันดีขึ้นนะครับ”



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “วิธีการเจริญสติในขณะที่ท้อแท้เพราะงาน"
อ่านทั้งบทความ(คลิก)




ชีวิตการทำงานกับชีวิตจริงของคนเราก็ไม่แตกต่างกันนะคะ คือต้องมีปัญหาน้อยใหญ่มาให้รับมืออยู่เสมอ ปัญหาหนึ่งผ่านไป ปัญหาอื่นๆ ก็มีขึ้นมาไม่มีวันจบสิ้น ตราบใดที่ยังอยู่ในสังสารวัฏ ตราบนั้นก็ต้องพบกับความทุกข์ทั้งใหญ่น้อยเรื่อยไป จึงมีคนจำนวนหนึ่งที่ตระหนักถึงภัยในวัฏสงสาร แล้วพากเพียรปฏิบัติตามคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทั้งทาน ศีลและการเจริญสติ เพื่อในที่สุดจะได้พ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด พ้นไปจากความทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP