โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หยุดที่จุดเริ่มต้น


Aims Astro



ถาม – ดิฉันแยกกันอยู่กับสามีมาหลายปีแล้วเพราะเขามีบ้านเล็ก แต่ไม่ได้คิดจะหย่ากันนะคะ จนเมื่อไม่นานมานี้ได้แชท (chat) กับเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งอยู่บ่อยๆ ซึ่งเขาก็มีครอบครัวแล้วด้วย ดิฉันยอมรับว่าหวั่นไหวอยู่เหมือนกัน ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราควรจะทำอย่างไรดีกับสถานการณ์แบบนี้


สถานการณ์ทำนองนี้ที่เกิดขึ้น คือเรื่องของความพึงพอใจเพศตรงข้ามในขณะที่เขาและเรามีพันธะอยู่แล้ว เป็นหนึ่งในปัญหาสามัญที่ทำให้ใครหลายคนเป็นทุกข์ แล้วก็แน่นอนว่าทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าเป็นเส้นทางที่ไม่ควรเดิน ควรหยุดที่จุดเริ่มต้น เพื่อจะได้ไม่ต้องไปพบเจอความยุ่งยากและความทรมานที่มากขึ้น แต่ก็ยังมีคนจำนวนหนึ่งหยุดยั้งตัวเองไม่ได้ เดินไปบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยขวากหนามนี้ แล้วหลายต่อหลายคนก็ได้พบความทุกข์อย่างสาหัสจริงๆ ทว่าก็มีคนจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่มีสติ ยั้งใจเอาไว้ได้ ไม่เลือกตามใจกิเลส หยุดความสัมพันธ์ที่รู้ตั้งแต่แรกว่าจะต้องนำความยุ่งยากเข้ามาในชีวิต ซึ่งก็ต้องปรบมือให้ในความเข้มแข็งนี้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณไนติงเกล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงที่เคยตรวจดวงกันมาแล้วหลายครั้ง ตามดวงนั้นเธอเป็นคนมีความรับผิดชอบ ตั้งใจทำงาน รักครอบครัว รู้จักการวางแผนเรื่องเงิน ชีวิตของคุณไนติงเกลมีความราบรื่นและมั่นคงแทบทุกด้าน แต่ปัญหาใหญ่ของดวงชะตานี้คือเรื่องความรัก เนื่องจากหลายปีก่อนสามีของเธอมีภรรยาน้อยแถมมีลูกด้วยกันด้วย หลังจากผ่านความขัดแย้งครั้งใหญ่ สุดท้ายเรื่องราวก็สงบลงโดยที่สามีก็แยกบ้านออกไป แต่ยังคงสถานะสามีภรรยากับคุณไนติงเกล แล้วก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่ด้วยค่ะ เวลาหลายปีที่ผ่านไปลูกค้าหญิงก็ทำใจได้แล้วก็มีความสุขตามสมควร แต่ถึงอย่างนั้นในการตรวจดวงครั้งก่อนๆ ก็เคยทักไปว่าอาจจะมีผู้ชายเข้ามาพัวพันได้อีก ขอให้เธอระวังด้วยเพราะถึงจะแยกกันอยู่กับสามีแต่ก็ยังมีทะเบียนสมรส และสามีก็ไม่ได้อนุญาตให้เธอคบหากับชายอื่นด้วยค่ะ


ในวันที่ตรวจดวงกันครั้งล่าสุดนี้ ลูกค้าหญิงเล่าว่ามีคนเข้ามาทำให้หัวใจหวั่นไหว แม้ช่องทางสื่อสารหลักๆ จะเป็นการแชทกันเท่านั้น โดยฝ่ายชายที่เป็นเพื่อนร่วมงาน เขาก็ไม่โสดแล้วเช่นกัน รับฟังแล้วบอกลูกค้าหญิงว่าเธอก็รู้อยู่แล้วว่าต้องหยุด ควรยุติการสนทนาตั้งแต่วันที่เริ่มรู้สึกพิเศษเพราะจะทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้กำลังใจมาก อย่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกเคยชินที่จะได้คุยกับเขาทุกวันๆ จนตัดใจยาก ถ้าไม่มีความจำเป็นในเรื่องงาน ก็ควรเลี่ยงการสนทนาทุกช่องทาง ถ้าต้องคุยกันเพราะงานก็พยายามอย่าสบตา ถ้าไม่รู้จะโฟกัสสายตาตรงไหน ก็ให้มองเท้าของฝ่ายชายแทนก็ได้ คุณไนติงเกลรับฟังด้วยดีค่ะ เธอบอกว่าหยุดคุยแน่นอนและถ้าเจอกันก็จะไม่พยายามสบตาเขา หมอดูฟังแล้วก็ดีใจไปด้วยที่เธอตัดสินใจถูก แล้วคิดว่าทำได้ไม่ยากเพราะเพิ่งเริ่มๆ รู้สึกพิเศษ ยังไม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งใดๆ


ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าหลายปีที่ล่วงมาเธอได้ผ่านความทุกข์ทรมานในเรื่องปัญหาครอบครัว ผ่านมาด้วยตัวเองอย่างเข้มแข็งและอดทนยิ่ง ชีวิตตอนนี้ก็ดูลงตัวเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว ไม่ควรจะต้องมามีปัญหาใหม่อีก ที่จริงแล้วตามดวงนั้นสิ่งที่น่าจะทุ่มเทความสนใจคือเรื่องงาน เนื่องจากแปดเดือนแรกของปีนี้ ดาวกัมมะ (ดาวการงาน) และดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายเดินอย่างมีกำลังและเป็นปกติ ส่งผลให้ช่วงดังกล่าวเรื่องงานจะก้าวหน้าไปอย่างดียิ่ง ดาวที่ให้ความหมายถึงลูกน้องก็โคจรดี บ่งบอกว่าลูกทีมก็กระตือรือร้นที่จะทำงานแล้วก็จะมีผลงานที่ดีด้วย แถมดาวที่แทนเจ้านายก็โคจรไปอยู่ในเรือนที่ให้ความหมายว่าจะได้ทำงานกับนายที่มีโทสะลดลงกว่าปีก่อน ลูกค้าหญิงบอกว่างานดีจริงๆ และลูกน้องก็ดูขยันขันแข็งพร้อมช่วยลุยงาน ส่วนเจ้านายตอนนี้ได้นายคนใหม่ที่ใจเย็นกว่าคนเดิม แล้วคุณไนติงเกลก็บอกทำนองว่าเอาเวลามาลุยงานดีกว่า ซึ่งฟังแล้วดีใจไปด้วย บอกเธอว่าปีนี้จะเป็นปีแห่งความสำเร็จ แล้วก็มีโอกาสจะได้เลื่อนตำแหน่งมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ จนครบถ้วนค่ะ


โลกนี้เต็มไปด้วยทางเลือก ถ้าเลือกถูกทำถูกชีวิตก็จะมีความสุข ถ้าเลือกทางผิดก็ต้องรีบถอยออกมาให้เร็วที่สุด ในเรื่องความรักความพึงใจในเพศตรงข้าม ถ้าเราและเขาหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีพันธะแล้วแต่กลับรู้สึกในทางเสน่หาต่อกัน ก็ควรยุติการสร้างความสัมพันธ์ทันทีค่ะ เมื่อได้เดินบนทางที่ถูกต้องแล้ว ย่อมเกิดความภาคภูมิใจและไม่ต้องกังวลว่าจะเดือดร้อนเพราะผลของการกระทำผิดใดๆ เพราะเลือกอยู่ข้างศีลธรรมอันนำไปสู่ความสุขค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP