โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ตำแหน่งใหม่ ใจพร้อมรับ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันกำลังต้องตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม
แต่ต้องทำงานหนักและกดดันมากขึ้น หรือทำตำแหน่งเดิมที่อยู่ตัวอยู่แล้ว
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราควรเลือกทางไหนดี


แม้ว่าความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นที่ปรารถนาของคนจำนวนมาก แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่พอใจแล้วกับตำแหน่งที่ทำอยู่ ไม่ได้คาดหวังไปมากกว่านี้ เพราะรู้สึกว่าชีวิตมีสมดุลดีแล้ว แต่บางครั้งบางคนก็ถึงคราวที่ต้องตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งใหญ่ ที่ย่อมมาพร้อมความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น หรือทำในตำแหน่งเดิมต่อไป ในเรื่องนี้โหราศาสตร์สามารถให้ข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณทิฟฟานี่ (นามสมมติ) วัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อน ลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนทำงานด้วยความตั้งใจ รับผิดชอบ ประนีประนอม มีความสามารถในการประสานงานต่างๆ ได้ดี เธอจึงมีหน้าที่การงานและฐานะทางการเงินมั่นคง ในวันที่ตรวจดวงกันนั้น เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็ทักว่าให้ระวังความขัดแย้งในการทำงานกับลูกน้อง ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นอุปสรรคในการทำงานของเธอไปอีกเป็นปี ส่วนเจ้านายอาจจะมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่จะเป็นเวลาสั้นๆ เท่านั้นค่ะ ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็ตอบว่ากำลังมีปัญหาอยู่ทั้งเจ้านายและลูกน้องเลย จากนั้นก็ได้ให้รายละเอียดในเรื่องนี้กับคุณทิฟฟานี่ว่าเธอจะต้องระวังในช่วงเวลาใดเป็นพิเศษ รวมทั้งวิธีผ่อนหนักให้เป็นเบาด้วยค่ะ


จากนั้นคุณทิฟฟานี่ก็เล่าว่าที่บริษัทจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเนื่งอจากมีผู้เกษียณ แล้วก็ได้ทราบว่าตัวเธอเองอาจจะได้เลื่อนตำแหน่งด้วย จึงกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะรับหน้าที่ใหม่ที่เติบโตขึ้น แต่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นดีไหม เพราะในปัจจุบันก็มีความสุขดีกับงานของตัวเองแล้ว ซึ่งเมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าย้อนไปราว ๑ ปีและอีก ๑ ปีครึ่งนับจากนี้ ได้มีดาวคู่ศัตรูจรมาทับดาวกัมมะ (ดาวการงาน) เมื่ออ่านดาวทุกดวงที่ร่วมให้ความหมาย ก็สรุปได้ว่าหน้าที่การงานจะต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ จะมีความกดดันและความเครียดเกิดขึ้นง่าย บอกเธอไปตามตรงว่าตามดวงจะรับตำแหน่งใหม่หรือไม่ก็มีเรื่องให้เครียดอยู่ดี คุณทิฟฟานี่รับฟังแล้วก็ดูเหมือนว่าเธอจะยอมรับตำแหน่งที่สูงขึ้นค่ะ นอกจากนี้ก็ได้เตือนลูกค้าหญิงให้ระวังอาการปวดศีรษะไมเกรน รวมทั้งโรคที่มีผลมาจากความเครียดด้วย คุณทิฟฟานี่บอกว่าเคยเป็นไมเกรนมาแล้วจริงๆ ด้วยค่ะ


ลูกค้าหญิงถามเพิ่มเติมว่างานที่เธอกำลังจะเสนอบริษัทเร็วๆ นี้ จะสำเร็จไหม เพราะเป็นเรื่องที่เธออยากทำให้สำเร็จมากๆ ในเรื่องนี้เมื่อพิจารณาดาวที่เกี่ยวข้องแล้วเห็นว่า แม้ขณะนี้ลูกค้าหญิงจะค่อนข้างเบื่อและกังวลกับสถานการณ์ต่างๆ ในออฟฟิศ แต่อีก ๑๐ วันนับจากวันตรวจดวงกันนี้ จะเป็นวันที่เริ่มรู้สึกมีพลัง มีไฟในการทำงานกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด คุณทิฟฟานี่บอกว่าวันนั้นเป็นวันที่ลูกน้องคนสนิทฝีมือดีที่ลาคลอดบุตร จะกลับมาทำงานพอดีเลยค่ะ ได้บอกลูกค้าหญิงเพิ่มเติมว่าหลังจากนั้นไปอีก ๓ เดือนจะเป็นช่วงที่ดาวที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารโคจรค่อนข้างเร็ว การเจรจาต่างๆ จะทำได้คล่องตัว แม้งานนั้นหนักจริง ตึงเครียดจริง แต่โอกาสทำงานสำเร็จก็มีสูงด้วยค่ะ


คุณทิฟฟานี่บอกว่าอันที่จริงเธอก็มีความสุขกับตำแหน่งปัจจุบัน ถึงแม้ในช่วงนี้งานจะเครียดขึ้นก็ตาม แต่ก็อดสงสัยไม่ได้เหมือนกันว่าตัวเองผิดไหมที่เป็นคนไม่ค่อยทะเยอทะยาน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่งต่างๆ เลย แต่ถ้าบริษัทให้ทำก็จะทำ รับฟังแล้วก็ตอบเธอว่าเงื่อนไขชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณทิฟฟานี่เป็นคนโสด ภาระน้อย มีความมั่นคงทางสินทรัพย์แล้ว ดังนั้นถ้าจะเลือกทำงานที่รู้สึกว่าทำให้มีสมดุลชีวิตก็ไม่ผิดอะไรเลยค่ะ อย่างไรก็ตามในช่วง ๑ ปีครึ่งที่จะมาถึงน่าจะเป็นช่วงที่เธอเครียดหนักจากงานทีเดียว และคงมีความเบื่องานเกิดขึ้นบ้าง นอกจากการทำทานและรักษาศีลแล้ว การฝึกเจริญสติเพื่อรู้เท่าทันอกุศลที่จะเกิดขึ้น จะเป็นประโยชน์ยิ่งทั้งในการใช้ชีวิตทางโลกและเพิ่มความก้าวหน้าในทางธรรมค่ะ


ในโลกมนุษย์ที่มีทั้งสุขและทุกข์ ไม่ว่าจะเลือกทำงานตำแหน่งใดก็ย่อมไม่มีทางที่จะพ้นไปจากปัญหาได้ แต่อุปสรรคต่างๆ ก็เป็นเครื่องเตือนใจที่ดียิ่ง ให้ตระหนักว่าหากยังมีการเวียนว่ายตายเกิดอยู่ก็ย่อมไม่พ้นไปจากทุกข์ทั้งน้อยใหญ่ เพื่อที่จะได้ใช้เป็นเครื่องเตือนใจให้ประพฤติปฏิบัติธรรมตามคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตราบจนวันที่พ้นไปจากสังสารวัฏนี้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP