โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

อย่าคิดสั้น


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ไหมครับว่าเมื่อไหร่ถึงจะหายเครียดเรื่องหมุนเงินเสียที


หากชีวิตต้องพบปัญหาทางการเงิน เช่น ชักหน้าไม่ถึงหลัง ถึงกำหนดเวลาชำระหนี้แต่ไม่มีจ่าย ย่อมเป็นความเครียดอย่างแน่นอนค่ะ โหราศาสตร์สามารถช่วยให้ทราบพื้นฐานด้านการเงินโดยรวมของดวงชะตา ช่วงเวลาที่อาจมีปัญหาทางการเงินเกิดขึ้น ไปจนถึงช่วงที่อุปสรรคต่างๆ คลี่คลายลง ซึ่งสามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเอ็นโซ่ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๕๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเขาน่าจะมีเรื่องกังวลใจอยู่พอสมควร โดยเฉพาะเรื่องงานและเงิน จึงทักไปใจความโดยสรุปว่า “เรื่องงานที่กำลังมีปัญหาติดขัดน่าจะต้องรออีกราว ๔ เดือนจึงจะเห็นว่าเป็นไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนนะคะ” ลูกค้าชายเล่าว่ากำลังวางแผนจะย้ายไปอยู่อีกจังหวัดหนึ่งซึ่งห่างไกลจากที่อยู่ปัจจุบันหลายร้อยกิโลเมตร จึงอยากทราบว่าจะได้ย้ายไปหรือไม่ ในเรื่องนี้อ่านดาวเจ้าการที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย พบว่ามีเกณฑ์โยกย้ายได้ในอีกประมาณ ๓ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยจังหวะเวลาที่ดีค่ะ


ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับลูกค้าชายว่าถึงแม้เรื่องงานและเงินอาจจะต้องรอไปอีกราว ๔ เดือนจึงจะรู้สึกว่าปัญหาคลี่คลายไปอย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามถ้าคุณเอ็นโซ่ผ่านสัปดาห์ที่แล้วมาได้ ก็เรียกว่าพ้นช่วงที่ยากที่สุดแล้ว เพราะเมื่ออ่านดาวแล้วดูเหมือนว่าเขาจะกลุ้มใหญ่อย่างหนักหน่วง ลูกค้าชายยอมรับว่ามีเรื่องการเงินให้เครียดมากจริงๆ คือเป็นหนี้ในระบบ ถึงขั้นมีความคิดเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายผุดขึ้นมาเลยทีเดียว ฟังแล้วก็เข้าใจได้เนื่องจากลูกค้ามีภาระต้องดูแลครอบครัว อีกทั้งตามดวงแล้วคู่ครองก็เป็นคนที่คิดมากด้วย ยิ่งทำให้เพิ่มความเครียดในครัวเรือนยิ่งขึ้นไปอีก คุณเอ็นโซ่ยอมรับว่าเป็นความจริงที่ว่าภรรยาของเขาเป็นคนคิดมาก มากกว่าตัวเขาเองเสียอีก


พิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วเห็นว่าลูกค้าท่านนี้เป็นคนที่มีความสามารถในการติดต่อเจรจา เป็นตัวกลางต่างๆ และอาจมีอาชีพเสริมในลักษณะเป็นนายหน้าได้อีกด้วย อีกทั้งยังเหมาะกับงานอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหลังจากย้ายบ้านเรียบร้อยแล้วเขาคงจะได้เริ่มต้นงานใหม่ๆ เพราะแนวโน้มทางการเงินในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็ดูดีขึ้นกว่าในปัจจุบันอย่างชัดเจนค่ะ จากนั้นคุณเอ็นโซ่ก็ได้สอบถามข้อมูลดวงชะตา โดยเฉพาะในเรื่องงานและเงิน ซึ่งได้แจ้งรายละเอียดแก่ลูกค้าอย่างครบถ้วนค่ะ


ในช่วงท้ายของการสนทนาได้ให้กำลังใจคุณเอ็นโซ่ ว่าถึงแม้ช่วงเวลานี้อาจจะต้องอดทนสักหน่อย แต่อย่าคิดเรื่องฆ่าตัวตายอีกเลยค่ะ เนื่องจากหนี้ในระบบสามารถเจรจาได้ เจ้าหนี้ในระบบอยากได้เงินคืน ไม่ได้อยากได้ชีวิตลูกหนี้ ต่อให้ถึงขั้นต้องล้มละลาย แต่ก็ยังมีชีวิตอยู่แล้วก็เริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง ซึ่งอันที่จริงคุณเอ็นโซ่ก็ไม่ต้องไปถึงจุดนั้น เพราะสิ่งต่างๆ กำลังจะดีขึ้นแล้วค่ะ ฝากให้กำลังใจภรรยาของลูกค้าด้วยว่าคนทั่วไปต่างคนต่างยุ่งอยู่กับชีวิตของตัวเองกันเป็นหลัก ไม่มีใครมาจับจ้องชีวิตของคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ยิ่งคนที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านความทุกข์มาเช่นกัน ย่อมเข้าใจได้ดีว่าบางครั้งชีวิตก็มีช่วงสะดุดเกิดขึ้นได้ หลายคนเมื่อรู้ว่าเรามีปัญหาก็เต็มใจที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยซ้ำไป ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะต้องถูกเหยียบย่ำซ้ำเติมค่ะ


ที่ผ่านมามีข่าวปรากฏอยู่เรื่อยๆ ว่ามีผู้ที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักจนคิดสั้นลาโลกไป ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าเสียใจยิ่ง ในยามที่ชีวิตพบปัญหาใดๆ ต่อให้ดูเหมือนไร้ทางออกขนาดไหน ก็ขอให้ตั้งสติ รักษาใจของเราไว้ให้ดี ค่อยๆ แก้ไขด้วยความอดทน ที่สุดแล้วจะพบว่าปัญหาเรื่องเงินและเรื่องอื่นๆ ก็ไม่ต่างกัน คือเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และจบสิ้นไปในที่สุด ที่สำคัญคือในยามทุกข์ มักเป็นเวลาที่จะทำให้คนเราได้เห็นโทษภัยของการเวียนว่ายตายเกิด แล้วจะได้พากเพียรสร้างกุศลทั้งทาน ศีล ภาวนา เพื่อถึงความพ้นทุกข์ พ้นไปจากการเวียนเกิดเวียนตายในสังสารวัฏนี้ให้ได้ในสักวันค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP