โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ส่งท้ายงานเก่า เข้ารับงานใหม่


Aims Astro



ถาม - ถ้าดวงบอกว่ามีงานที่เหมาะกับเรา แต่เราไม่ได้ขวนขวายหางานนั้น แบบนี้เราจะพอมีโอกาสได้เปลี่ยนงานไหมคะ


ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอในทุกเรื่อง เป็นไปตามธรรมดาของความไม่เที่ยงแท้ของโลก แล้วก็ไม่แน่ด้วยว่าความเปลี่ยนไปนั้นจะทำให้สุขหรือทุกข์เพิ่มขึ้น แต่สามารถใช้โหราศาสตร์เป็นแนวทางในส่วนนี้ได้ค่ะ ในเรื่องงานก็มีบางคนที่ไม่ได้พยายามหางาน แต่มีผู้มาเสนอตำแหน่งงานให้ จึงได้โอกาสขยับขยายโยกย้ายค่ะ แล้วก็คนจำนวนไม่น้อยเลยที่พบว่าแม้จะต้องเปลี่ยนมารับมือกับการทำงานหนักกว่าเดิม แต่กลับทำให้รู้สึกกระตือรือร้น มีพลังและมีความสุขขึ้นด้วยค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเทเรซ่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๓๐ ปี ซึ่งเคยสนทนากันมาก่อน อุปนิสัยของลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนเฉลียวฉลาด มีไหวพริบปฏิภาณดี ขยันและตั้งใจทำงาน การเงินมีความมั่นคง มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างราบรื่นกับเจ้านาย จึงมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างดีในหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่เธอให้ความสำคัญเป็นพิเศษค่ะ


ในการกลับมาตรวจดวงอีกครั้งนี้ ได้เริ่มประเด็นเกี่ยวกับเรื่องงานเป็นอันดับแรก ซึ่งก็ได้พิจารณาดาวกัมมะ (ดาวการงาน) พบว่าได้ตำแหน่งอุจน์เป็นดาวลอยอยู่ในเรือนอริร่วมกับเจ้าเรือนอริและตนุลัคน์ โดยมีสถานะเป็นคู่ศัตรูกันด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมาย ก็สรุปได้ว่าชีวิตจะมั่นคงอยู่บนพื้นฐานของการแก้ปัญหา การแข่งขัน การตรวจสอบและปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น ฯลฯ งานนั้นจะต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบ มีมาตรฐานและความแม่นยำสูง มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน และต้องประสานงานกับบุคคลหลายฝ่ายอีกด้วยค่ะ บอกลูกค้าหญิงไปด้วยว่าอันที่จริงช่วงนี้มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานด้วยนะคะ เพราะมีดาวที่เกี่ยวข้องกับความเปลี่ยนแปลงจรมาทับลัคนาพอดี มีแววว่าจะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น ลูกค้าหญิงฟังแล้วบอกว่าอันที่จริงก็มีสิ่งที่เปลี่ยนไปในเรื่องงานเกิดขึ้นจริงๆ เมื่อไม่นานมานี้ค่ะ


คุณเทเรซ่าเล่าว่าคราวก่อนที่ตรวจดวงกัน เธอยังทำงานในตำแหน่งเดิม ซึ่งเป็นลักษณะงานที่ไม่ค่อยได้แก้ปัญหา และดูเหมือนว่าลูกค้าหญิงก็ไม่ค่อยถูกใจงานนั้นเท่าไหร่ ในครั้งนั้นหมอดูได้บอกไปว่าอาจจะไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก แต่ก็จะได้เปลี่ยนงานในช่วงเวลาที่ได้แจ้งไป (ซึ่งก็คือช่วงที่นัดตรวจดวงครั้งนี้) คุณเทเรซ่าก็รับฟังไว้ จนปรากฏว่าเมื่อไม่นานนี้เองทางบริษัทได้เสนอให้เธอย้ายไปทำตำแหน่งที่ต้องตรวจสอบและแก้ปัญหาเป็นอย่างมาก แต่เป็นงานที่ท้าทายความสามารถแล้วก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าหญิงอยากทำค่ะ


คุณเทเรซ่าถามว่าจะทำงานที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จไหม เพราะว่าดูแนวโน้มแล้วก็ถือว่าเป็นงานหนักพอสมควร บอกเธอไปว่าขอให้สบายใจได้ ถ้ารักษาสุขภาพให้แข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจไว้สู้งาน รับรองว่าผ่านพ้นไปด้วยดีแน่นอน เพราะดวงส่งอยู่แล้ว ลูกค้าหญิงบอกเล่าเพิ่มเติมว่าตอนนี้ยังรู้สึกว่าตัวเองยังทำงานน้อยไป จนอดที่จะรู้สึกผิดต่อเพื่อนร่วมบริษัทไม่ได้ รับฟังแล้วตอบเธอไปว่าให้ถือว่าเป็นช่วงอุ่นเครื่องไปก่อน เดี๋ยวราวเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปจนถึงกลางปีก็จะไม่ค่อยว่างแล้วค่ะ เรียกได้ว่างานเข้าเลยก็ว่าได้ คุณเทเรซ่าฟังแล้วก็บอกว่าใช่ เธอทราบล่วงหน้าอยู่แล้ว เพราะตามแผนงานช่วงเวลาดังกล่าวมีงานที่ต้องจัดการเยอะมากจริงๆ


ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าเพิ่มเติมด้วยเนื่องจากงานของเธอต้องประสานงานกับบุคคลหลายฝ่าย เท่าที่ตรวจดวงแล้วพบว่าส่วนใหญ่เป็นคนใจร้อนและเคารพระบบอาวุโสพอสมควร แนะนำให้ใช้ความอ่อนน้อมสุภาพเข้าหา เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่มากด้วยวัยวุฒิกว่าคุณเทเรซ่า จะได้ไม่ขัดแย้งหรือขุ่นเคืองใจกันค่ะ ลูกค้าหญิงยอมรับว่าคนส่วนใหญ่ที่จะต้องไปประสานงานด้วยมีลักษณะแบบที่ว่ามาจริงๆ แล้วบอกว่าสบายใจแล้ว ได้ฟังแล้วก็พลอยดีใจไปกับเธอด้วยค่ะ เพราะรู้ว่างานหนักๆ ยังคงรออยู่ในอีกไม่กี่เดือนที่จะมาถึงนี้ หลังจากนั้นก็ได้แจ้งรายละเอียดดวงชะตาด้านอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องความรักไปอย่างครบถ้วนค่ะ


เมื่อได้เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมศักยภาพไว้รอท่า แต่ละโอกาสที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ก็จะไม่เป็นเพียงอากาศที่ผ่านเลยไป ดังนั้นใครก็ตามที่รอคอยโอกาสไม่ว่าเป็นเรื่องใดๆ ในทางที่ถูกต้องสมควรแล้ว ถึงแม้วันนี้อาจยังต้องรอคอยอยู่ แต่เมื่อเตรียมพร้อมเสมอก็เชื่อว่าต้องมีสักวันที่จะได้เปิดประตูแห่งชีวิตต้อนรับสิ่งดีๆ นั้นค่ะ


(^/\^)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP