โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

กิจการใหม่...ไหวแน่นอน


Aims Astro



ถาม - ดิฉันเพิ่งเปิดกิจการส่วนตัวเล็กๆ แต่ยอดขายยังไม่ปังเท่าไหร่
ดวงบอกได้ไหมคะว่าในระยะยาวจะไปรอดไหม


เจ้าของกิจการหลายคนคงมีคำถามแบบนี้ในใจเหมือนกันนะคะ ซึ่งในแง่มุมทางโหราศาสตร์นั้น มนุษย์แต่ละคนจะมีสิ่งที่เหมาะกับดวงชะตา ทำแล้วจะประสบความสำเร็จง่าย ไม่ต้องเลิกกิจการ โดยที่วิถีของการเติบโตของธุรกิจก็แตกต่างกันไป บางคนแค่เริ่มกิจการไม่นานก็เด่นดังก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดไป ส่วนบางคนก็เติบโตไปโดยลำดับแบบไม่หวือหวาแต่ไปได้เรื่อยๆ แบบมั่นคงค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเจนนิเฟอร์ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเธอเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน รักในงานที่ทำมากๆ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบสูง หน้าที่การงานมั่นคงและมีความก้าวหน้าไปตามลำดับ ถึงแม้จะไม่ได้เลื่อนตำแหน่งแบบรวดเร็วทันใจ แต่ก็ก้าวไปข้างหน้าโดยได้รับการส่งเสริมอย่างดีจากเจ้านายค่ะ บอกลูกค้าหญิงไปว่าดวงชะตานี้สามารถมีธุรกิจส่วนตัวได้ด้วย โดยอาจจะทำควบคู่กับงานประจำหรือเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัวแต่เพียงอย่างเดียวเลยก็ได้ แถมยังไปได้ดีทั้งสองอย่างด้วยค่ะ


คุณเจนนิเฟอร์ถามว่างานประจำที่ทำอยู่มั่นคงไหม ตอบเธอไปว่ามั่นคงมาก แม้ว่าจะต้องแวดล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมงานที่เก่งและมีทิฐิมานะมาก ด้วยศักยภาพของตัวลูกค้าหญิงทำให้สามารถทำงานให้สำเร็จได้เสียเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งเธอมีกรรมเก่าที่ดีในเรื่องของผู้ใหญ่ เชื่อว่าคนส่วนมากในบริษัทมักจะมองว่าเธอเป็นลูกน้องคนโปรดของเจ้านายค่ะ คุณเจนนิเฟอร์ก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ แม้จะไม่ได้พยายามเอาใจนายแต่เธอแทบไม่มีปัญหาเรื่องผู้ใหญ่ จะมีก็แต่ความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานที่มั่นใจในตัวเองสูงดังที่เป็นไปในดวงชะตาค่ะ


ส่วนเรื่องของกิจการส่วนตัวนั้น เมื่อพิจารณาดาวเจ้าการในเรื่องนี้ พบว่าได้ตำแหน่งราชาโชคและเป็นดาวธาตุน้ำที่สถิตในเรือนธาตุน้ำร่วมกับดาวเจ้าเรือนเกษตรของราศีนั้นด้วย อีกทั้งยังอยู่ในภพที่ให้คุณแก่ลัคนาและตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) บางบอกว่าทำกิจการส่วนตัวได้โดยมีความสำเร็จทางการเงินที่ดี ส่วนธุรกิจที่เหมาะคือกิจการที่เกี่ยวของเหลวหรือสิ่งของที่มีความอ่อนนุ่ม เช่น ยาทาเล็บ เครื่องนอนและเครื่องเรือนที่ทำจากผ้านุ่มๆ ฯลฯ ถ้าเป็นอาหารก็ต้องเป็นของเหลวหรือของที่มีความนิ่ม ควรขายของที่มีความเย็น รสชาติค่อนไปทางหวาน ต้องไม่ใช่ของที่มีลักษณะเป็นสิ่งเสพติด กลุ่มลูกค้าควรเน้นกลุ่มผู้หญิงและกลุ่มผู้อาวุโสที่เป็นคนรักสุขภาพ คุณเจนนิเฟอร์ฟังแล้วให้ข้อมูลกลับมา ใจความโดยสรุปคือเธอเพิ่งเปิดร้านขายเครื่องดื่มซึ่งลักษณะตรงกับที่หมอดูได้ให้รายละเอียดมาเลยค่ะ


ลูกค้าหญิงเล่าว่าร้านเครื่องดื่มเพิ่งเปิดมาไม่นานก็ยังมีกำไรอยู่ แต่อยากทราบว่าในระยะยาวจะไปได้ดีกว่านี้ไหม ตอบลูกค้าหญิงว่าตามดวงแล้วกิจการนี้จะเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปแต่มั่นคงค่ะ ว่าไปแล้วการที่ร้านของเธอยังสามารถมีกำไรเลี้ยงตัวเองได้ถือว่าเก่งมากแล้วค่ะ เพราะในช่วงนี้เศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศก็ไม่สู้จะดีนัก การทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่มนี้สอดคล้องกับดวงชะตา ดังนั้นจะเติบโตไปเรื่อยๆ อย่างแน่นอน อันที่จริงแล้วในอนาคตคุณเจนนิเฟอร์ก็อาจจะเลือกมาทำกิจการส่วนตัวอย่างเดียวก็ได้ แต่ก็ทราบจากดวงชะตาว่าตอนนี้เธอยังรักงานประจำที่ทำอยู่ด้วย ถ้ายังไม่รู้สึกว่าเหนื่อยเกินไปก็ทำควบคู่กันไปก่อน ซึ่งก็จะได้ทั้งความมั่นคงทางการเงินและความสุขทางใจด้วย จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่ลูกค้าหญิงจนครบถ้วนค่ะ


แต่คนจะมีงานที่ตนเองรักและเหมาะสมกับความสามารถ อีกทั้งสอดคล้องกับดวงชะตาด้วย โดยที่อาจจะป็นงานประจำเพียงอย่างเดียวก็ได้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องทำกิจการส่วนตัวควบคู่ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานสุจริตในรูปแบบใด ก็ต้องมีหลักอิทธิบาท ๔ อันประกอบด้วย “ฉันทะ” มีความพอใจในงานนั้นๆ “วิริยะ” มีความพากเพียรในการประกอบกิจการ "จิตตะ" มีมีความตั้งใจในการทำงาน และ "วิมังสา" มีความไตร่ตรองเพื่อพัฒนางานนั้นให้ก้าวหน้า อันเป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดความสำเร็จในงานทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP