โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

อายุสั้น?


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ไหมคะว่าคนคนนั้นจะอายุสั้นหรือเปล่า


โหราศาสตร์ช่วยให้ทราบได้ว่าแต่ละคนมีพื้นฐานดวงชะตาซึ่งก็คือแผนที่กรรมเก่าอย่างไร ทำให้ทราบได้ว่าเกิดมาพร้อมสุขภาพที่แข็งแรงหรือไม่ มีโรคประจำตัวหรือเปล่า มีอุบัติเหตุบ่อยไหม ฯลฯ แต่นอกจากกรรมเก่าแล้วกรรมปัจจุบันก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาสุขภาพ การไม่ใช้ชีวิตบนความเสี่ยง รวมทั้งการสร้างบุญสร้างกุศลต่างๆ ฯลฯ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพและความยืนยาวของชีวิตของแต่ละคนค่ะ


กรณีศึกษาในฉบับนี้เป็นเรื่องราวของคุณลิสบอน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ที่นัดตรวจดวงชะตาของตนเองและสามีวัยใกล้เคียงกัน (ขอสมมตินามว่าคุณปอร์โต้) ลูกค้าหญิงบอกว่าที่นัดตรวจดวงครั้งนี้เนื่องจากเพิ่งทราบว่าสามีอาจป่วยเป็นมะเร็ง จึงอยากทราบว่าเขามีเกณฑ์อายุสั้นและเธอเองมีโอกาสสูญเสียสามีหรือไม่ ตอนนี้เธอไม่สบายใจมากๆ นอกจากห่วงใยสามีแล้ว ก็ยังห่วงลูกที่ยังเล็กอีกด้วย ได้ฟังแล้วก็เห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าหญิงมากๆ ค่ะ


เมื่อพิจารณาดาวที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและอายุขัยในดวงชะตาของคุณปอร์โต้ พบว่าดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าชะตา) ได้ตำแหน่งอุจน์ในเรือนลาภะ โดยเป็นดาวธาตุดินที่อยู่ในเรือนธาตุดิน ดาวเจ้าเรือนที่ดาวตนุลัคน์ไปเป็นดาวลอยอยู่ในเรือนกดุมพะ (เรือนการเงิน) ซึ่งไม่ใช่ทุสถานภพ (ภพที่เป็นโทษ) กล่าวได้ว่าดาวตนุลัคน์เข้มแข็งมาก อีกทั้งดาวอริและดาวมรณะก็ยังไม่ได้จรอยู่ในภพที่ให้โทษแก่เจ้าชะตา เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ประกอบกันแล้วคิดว่าคุณปอร์โต้ไม่มีแนวโน้มจะเสียชีวิตด้วยโรคร้ายในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้าเลยค่ะ


ในส่วนดวงชะตาของคุณลิสบอนเอง ก็มีดาวปัตนิ (ดาวคู่ครอง) ได้ตำแหน่งเกษตร (มั่นคง) ในเรือนธาตุน้ำ เมื่อพิจารณาดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายก็พบว่าชีวิตคู่ของลูกค้าหญิงแม้มีเรื่องกระทบกระทั่งแบบลิ้นกับฟันบ้าง แต่สามารถใช้ชีวิตคู่กันได้ยาวนาน ยากที่จะเลิกรา มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดี เมื่อดวงชะตาปรากฏอย่างนี้จึงบอกคุณลิสบอนว่าตามดวงแล้วคู่ครองของเธอมีแนวโน้มเป็นคนอายุยืนค่ะ ลูกค้าหญิงบอกว่าตอนนี้สามีก็ดูเป็นปกติดีทุกอย่าง จึงได้บอกเธอว่าควรพาคุณปอร์โต้ไปตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้ง แบบที่เรียกว่าขอคำปรึกษาจากแพทย์ท่านที่สอง (Medical second opinion) นอกจากนี้ได้ให้ข้อมูลเรื่องการทำบุญในทางที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพด้วย รวมทั้งแจ้งรายละเอียดดวงชะตาในด้านต่างๆ จนครบถ้วนค่ะ




"...ทางที่จะทำให้ทุเลาลงตามหลักของพุทธศาสนา
ก็คือไปปล่อยสัตว์ ปล่อยสัตว์ให้มาก ปล่อยในที่นี้ไม่ใช่เอาไปปล่อยตัว สองตัว
แต่หมายความว่าให้ใจเรามีอาการผูกติดกับชีวิตทานนะ ให้ชีวิตเป็นทาน
ให้ชีวิตเป็นทานหมายความว่ายังไง
หมายความว่าเขากำลังจะถูกฆ่าอยู่แล้ว หรือว่าเขากำลังจะถูกจองจำให้หมดอิสรภาพ
เราไปช่วยทำให้ชีวิตของเขา มันยืดต่อออกไป
หรือทำให้ชีวิตของเขาได้รับอิสรภาพ อะไรแบบนี้มันจะได้ผลแรง
เพราะว่าพลังของชีวิตที่มันยืดออกไป หรือว่าที่มันเป็นอิสระต่อไปได้
จะย้อนกลับมาช่วยให้อาการเจ็บป่วย
ที่เกิดจากกรรมข้อปานาติบาต มันมีอาการทุเลาลงได้
ถ้าหากว่าเราทำบ่อย เราทำจริง แล้วก็ทำมากเป็นเวลาต่อเนื่องนานพอ
บางคนนี่ทำหลายๆ ปีเลยนะ มันเห็นผลได้ชัดนะครับว่า
อาการที่แปลกๆ อาการที่หาสาเหตุไม่ได้ มันบรรเทาเบาบางลง มันรู้สึกดีขึ้น...”


...
“...นอกจากเรื่องของการให้ชีวิตเป็นทานแล้ว
อีกอันหนึ่งก็คือการตั้งใจที่จะรักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา
ตอน "ถ้าป่วยด้วยโรคจากกรรมเก่าจะบรรเทาได้อย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




หลายเดือนต่อมาคุณลิสบอนนัดตรวจดวงอีกครั้ง เธอเล่าว่าหลังจากที่สนทนากันคราวก่อน สามีก็ไปตรวจร่างกายอีกหน ผลปรากฏว่าไม่ได้เป็นมะเร็ง สุขภาพปกติดี ตอนนี้เขาหมั่นทำบุญกว่าเดิมอีกด้วย ได้ฟังอย่างนี้แล้วก็พลอยมีความสุขไปกับลูกค้าหญิงและครอบครัวด้วยค่ะ


เมื่อเกิดมาแล้ว ทุกชีวิตต่างมีความแก่ชรา ความป่วยไข้และความตายรออยู่ แม้วันนี้หลายคนยังแข็งแรง แต่วันหนึ่งในอนาคตก็ย่อมไม่อาจปฏิเสธความจริงที่ว่าร่างกายนี้ย่อมมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา มีคนจำนวนไม่น้อยที่เมื่อได้พบว่าความเจ็บป่วยหรือแม้แต่ความตายไม่ได้อยู่ไกล เกิดขึ้นได้กับทุกชีวิตตลอดเวลา จึงหมั่นสร้างกุศลทั้งทาน ศีล ภาวนา เป็นความไม่ประมาทในการใช้ชีวิตที่น่าชื่นชม สมกับที่ได้เกิดเป็นมนุษย์ ได้พบพระพุทธศาสนาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP