โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทำงานต่อหรือพอแค่นี้


Aims Astro



ถาม – ผมได้เลื่อนตำแหน่งแต่ก็ต้องรับผิดชอบงานเพิ่มหลายอย่าง หนึ่งในนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถนัดอย่างยิ่ง จนทำให้ไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำงานได้ดีไหม จนบางครั้งก็นึกอยากลาออกไปหางานใหม่เลยทีเดียว ดวงบอกได้ไหมครับว่าเราควรตัดสินใจอย่างไร


มีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทให้ทำงานที่ยากและไม่ถนัด บ้างอดทนทำจนลุล่วง บ้างก็พยายามทำแล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จ แม้จะทุ่มเทสุดกำลังเพียงใดก็ตาม บางคนตัดสินใจลาออกเพื่อไปหางานใหม่ให้ตรงกับความถนัด บางคนสู้ต่อไปในที่ทำงานเดิม แน่นอนว่าในเรื่องนี้โหราศาสตร์มีคำตอบเพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเลือกทางไหนให้กับชีวิตการทำงานของตนเองค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณแพทริค (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยกลางคน ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วเห็นว่ามีพื้นดวงที่ดี ชีวิตมีอุปสรรคน้อย ไม่ค่อยมีศัตรู ด้วยเหตุที่เขาเป็นคนมีมารยาทดี ให้เกียรติผู้อื่น แม้อาจมีปัญหาความสัมพันธ์กับญาติๆ อยู่บ้างแต่เมื่ออ่านดาวที่แทนความคิดขก็ดูเหมือนเขาจะไม่ได้เป็นทุกข์กับเรื่องนี้ การเงินของดวงชะตานี้ก็มั่นคง ส่วนในเรื่องการงานที่ลูกค้าชายให้ความสำคัญมาก แม้จะไม่ได้เติบโตแบบก้าวกระโดดแต่ก็มีความก้าวหน้ามาตามลำดับ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี คนรอบข้างทั้งเพื่อนร่วมงานและลูกน้องก็ดูไม่มีพิษไม่มีภัย แต่ในช่วงที่นัดตรวจดวงกันนั้น ดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าชะตา) และดาวที่เกี่ยวกับความรู้สึกนึกคิดมีการโคจรที่ไม่ปกติ ส่งผลให้คุณแพทริคมีความลังเล คิดไม่ตกในเรื่องต่างๆ ได้ง่ายค่ะ


ลูกค้าชายเล่าว่ากำลังไม่สบายใจในเรื่องงาน เนื่องจากได้เลื่อนตำแหน่งซึ่งเหมือนจะเป็นทุกขลาภอยู่พอสมควร เพราะทำให้ต้องไปทำงานบางอย่างเพิ่มด้วย และส่วนที่เพิ่มมานั้นเขาก็ไม่ถนัด ทำให้ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะรับผิดชอบให้ลุล่วงไปได้ แถมรุ่นพี่ที่คอยให้คำปรึกษามาตลอดหลายปี ได้อำลาชีวิตมนุษย์เงินเดือน ลาออกจากบริษัทไปแล้ว ทำให้คุณแพทริครู้สึกเคว้ง เกรงว่าจะไม่มีคนให้คำแนะนำในยามที่มีปัญหา ตอนนี้กังวลใจจนมีความคิดเรื่องการลาออกแล้วเกษียณตัวเองจากงานประจำ จึงนัดตรวจดวงเพราะอยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ


พิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วเห็นว่าคุณแพทริครักการทำงาน เป็นคนมีความรับผิดชอบสูง มีระเบียบ รอบคอบ ทุ่มเท มีการตั้งมาตรฐานในการทำงานของตัวเองไว้สูง ไม่ใช่คนที่ชอบเปลี่ยนงานบ่อยๆ (เขาทำงานที่บริษัทปัจจุบันมาเป็นเวลานานมากแล้ว) ต่อให้มีเงินเพียงพอที่จะเกษียณตัวเองจากงานประจำได้แล้ว ใจยังรักที่จะทำงานอยู่ หากลาออกก็จะไม่มีความสุขอยู่ดีค่ะ ได้สอบถามลูกค้าชาย ใจความว่า “งานที่คุณไม่ถนัดและคิดว่ายากที่จะแก้ปัญหาได้ คนที่อยู่ในตำแหน่งนี้มาก่อนทำได้ดีไหมคะ” ลูกค้าตอบมาสรุปความได้ว่า “เป็นสิ่งที่คาราคาซังมานาหลายปีมาก มีหลายคนที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานนี้ แต่ยังไม่เคยมีใครจัดการให้ปัญหาจบไปแบบถาวรได้เลย” รับฟังแล้วก็บอกลูกค้าชายว่าแปลว่าเป็นงานที่ยากจริงๆ ว่าไปแล้วเจ้านายของคุณแพทริคก็ต้องรู้ดีว่ามีหลายคนที่ทำไม่สำเร็จมาก่อน ถ้าอย่างนั้นคุณแพทริคก็ไม่ควรต้องกดดันตัวเอง แต่หากทำให้ลุล่วงไปได้ก็ถือเป็นความสำเร็จที่เกิดคาดหมายค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าชาย ถ้าคิดถึงแต่ความไม่ชอบงานในส่วนที่ไม่ถนัด ก็เหมือนการเพิ่งมองจุดดำหนึ่งจุดที่กินพื้นที่บางส่วนบนผืนผ้าสีขาว ทั้งที่งานที่มีความสุขที่จะทำมีสัดส่วนที่มากกว่ามาก การใช้ความรู้สึกในเรื่องนี้จะทำให้ตัดสินได้ยาก ขอให้นับเลยว่าต้องทำงานที่ชังและงานที่ใช่อย่างละกี่ชั่วโมง เท่าที่ฟังจากที่คุณแพทริคเล่า งานที่ไม่ชอบน่าจะมีไม่ถึง ๑ ใน ๓ ของเวลาที่ใช้ไปในงานทั้งหมด จะเห็นได้ว่าสิ่งที่ไม่ชอบนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ไม่ใช่ส่วนใหญ่ในงานทั้งหมดค่ะ


ในส่วนของความรู้สึกที่เหมือนขาดที่ปรึกษา เนื่องจากพี่ที่เคารพได้ลาออกไปใช้ชีวิตหลังเกษียณ เรื่องนี้คิดว่าไม่น่ากังวล เพราะปัจจุบันนี้การติดต่อสื่อสารสามารถทำได้ง่ายมาก มั่นใจด้วยว่าทุกเทศกาลสำคัญคุณแพทริคก็ต้องไม่ลืมส่งคำอวยพรหรือมีของขวัญให้พี่ท่านนี้อยู่แล้ว ลูกค้าชายตอบว่าอันที่จริงพี่เขาก็เคยออกปากว่าถ้าติดขัดตรงไหน หรือต้องการคำแนะนำเรื่องใดก็ให้ติดต่อมาสอบถามได้เลย เขายินดีจะช่วยเหลือ จึงสรุปว่าเรื่องที่ปรึกษาก็ไม่มีสิ่งใดที่ควรจะต้องกังวลอีกค่ะ


แจ้งแก่คุณแพทริคว่าในระยะนี้เขาอาจจะหวั่นไหวและสับสนง่ายสักหน่อย ด้วยเหตุที่ดาวที่ส่งผลในเรื่องนี้โคจรไม่ปกติ อีกทั้งได้รับอิทธิพลจากดาวบาปเคราะห์ธาตุลมด้วย แต่ไม่เกิน ๑ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกัน เขาจะรู้สึกสบายใจที่จะทำงานที่บริษัทนี้ต่อไป ตามดวงแล้วก็ไม่มีเกณฑ์ว่างงานหรือย้ายงานแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ได้ตรวจดวงชะตาในด้านอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าจนครบถ้วนค่ะ


บางครั้งคนเราต้องฝืนทนกับงานที่ไม่ชอบหรือไม่ถนัด หากได้พยายามอย่างเต็มกำลัง รับผิดชอบอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานนั้นได้สำเร็จ เพราะปัจจัยอื่นๆ หรืออุปสรรคต่างๆ มากจนเกินกำลังของเราคนเดียว ก็คงต้องยอมรับข้อจำกัดว่าเราก็เป็นปุถุชนคนธรรมดาที่ย่อมมีสิ่งที่ถนัดและไม่ถนัด แม้งานทางโลกหลายอย่างต้องอาศัยทักษะอันเป็นความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคน แต่งานทางธรรม คือการทำทาน รักษาศีล เจริญสมถะและวิปัสสนา เพื่อพาตนพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิดนั้น เป็นสิ่งที่มนุษย์ทำได้อย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP