โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

โลกนี้มีทั้งหมีและกระทิง


Aims Astro



ถาม – ผมมีรายได้หลักจากการลงทุนทั้งหุ้นและคริปโตฯ แต่ช่วงนี้ผลการลงทุนไม่ค่อยดี
เลยเริ่มคิดเรื่องหางานประจำเพื่อความมั่นคงของรายได้
อยากรู้ว่าดวงบอกได้ไหมครับว่าจะต้องกลับไปทำงานประจำหรือเปล่า


ในช่วง ๓-๔ ปีที่ผ่านมามีนักลงทุนหลายคนที่ได้รับผลตอบแทนอย่างงดงามในการลงทุน ทั้งตราสารทุนและคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) สถานการณ์ของตลาดในขณะนั้นเรียกได้ว่าเป็น “ “ตลาดกระทิง (Bull Market)” คือ ภาวะตลาดหุ้นที่ราคาหลักทรัพย์โดยทั่วไปมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลายาวนานไม่น้อยกว่า ๒-๓ เดือน และมีปริมาณการซื้อขายที่มาก มีสภาพคล่องสูง ภาวะตลาดดังกล่าวมีความคึกคักเสมือนอาการเคลื่อนไหวของวัวกระทิง” แต่ว่าในปี พ.ศ.๒๕๖๖ นี้ดูเหมือนว่าจะเข้าสู่ช่วง “ “ตลาดหมี (Bear Market)” คือภาวะตลาดหุ้นที่ราคาหลักทรัพย์โดยทั่วไปมีระดับที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนาน และปริมาณการซื้อขายก็มีน้อย เปรียบเสมือนการเคลื่อนไหวของหมีที่อืดอาดเชื่องช้า” ” (นิยามศัพท์ทั้ง ๒ คำ ค้นจาก setinvestnow.com/th/glossary) ทำให้หลายคนเริ่มไม่มั่นใจว่าควรจะหารายได้จากทางอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งโหราศาสตร์ช่วยให้ข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณวิลเลี่ยม (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อน พื้นฐานดวงชะตาของเขาถือว่ามีความฐานะมั่นคง มีครอบครัวที่อบอุ่น ลูกค้าชายท่านนี้เป็นคนไม่ฟุ่มเฟือย มีความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างเรียบง่าย รักครอบครัว ฯลฯ เมื่ออ่านดาวจรเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ชีวิตในปัจจุบันก็ทราบว่าเขามีความกังวลในเรื่องการเงิน จึงทักไปตรงๆ ว่าช่วงนี้คงรู้สึกไม่สบายใจ กลุ้มใจได้ง่ายในเรื่องเงินนะคะ แล้วก็อีก ๒ เดือนที่จะถึงนี้ ขอให้คุณวิลเลี่ยมระมัดระวังในการลงทุนด้วย อันที่จริงแล้วต่อให้แนวโน้มตลาดฯ ไม่น่าจะเป็นขาขึ้น แต่ก็ยังมีหลายคนที่สามารถทำกำไรอย่างงามในตลาดขาลงค่ะ เพียงแต่จากดวงนั้นคิดว่าลูกค้าชายควรจะระวังให้มากดีกว่า


คุณวิลเลี่ยมบอกว่าที่นัดตรวจดวงวันนี้เพราะจะถามเรื่องเงินนี่แหละ เนื่องจากตลาดไม่อยู่ในภาวะกระทิงเหมือนที่ผ่านมา เขาเองก็ยังมีภาระต้องจ่ายค่าเล่าเรียนลูกๆ จึงอดกังวลไม่ได้ แล้วก็คิดๆ ไปว่าหรือควรจะกลับไปทำงานประจำอีกครั้ง รับฟังแล้วก็อ่านดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) พบว่าในพื้นดวงชะตาเดิมก็มีความมั่นคงดี ส่วนในระยะสั้นๆ คงระวังอย่างที่เตือนไปแล้ว ต่อจากนี้ไปอีกราวครึ่งปีจะเป็นช่วงที่กลับมาสดใสอีกครั้ง บอกลูกค้าชายไปตามตรงว่า ๒ เดือนที่จะมาถึงอาจไม่ดีนัก แต่มันจะเป็นเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต อย่าเพิ่งท้อแท้เพราะเท่าที่ตรวจดวงชะตาพบว่าไม่มีอะไรเลวร้ายค่ะ ส่วนที่คุณวิลเลี่ยมคิดเรื่องจะสมัครงานบริษัทนั้น เมื่ออ่านดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิด พบว่าเขาดูจะไม่ชอบเผชิญกับอารมณ์ร้อนๆ ของผู้คนในที่ทำงาน จึงอาจจะไม่อยากทำงานประจำสักเท่าไหร่ และอันที่จริงก็ไม่จำเป็นต้องหางานด้วย เพราะเมื่อพิจารณาดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) แล้วเห็นว่าในปี พ.ศ. ๒๕๖๗ รายรับจากการลงทุนจะมากกว่าปีนี้อยู่แล้ว ขอให้คลายกังวลได้ค่ะ


เนื่องจากทราบจากดาวที่แทนจิตใจของคุณวิลเลี่ยมว่าเขากังวลง่ายอยู่แล้ว ในระยะนี้มีดาวบาปเคราะห์เกี่ยวข้องกับอารมณ์หวั่นไหว ไม่มั่นคงมาสัมพันธ์กับดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) และดาวแทนจิตใจด้วย จึงยิ่งทำให้คิดมากเพิ่มขึ้น ทั้งๆ ที่การเงินยังเป็นปกติ แค่หารายได้ได้น้อยกว่าเดิมเท่านั้นเอง จึงขอให้เขาระวังทุกข์เพราะความคิดและความกังวลโดยที่ไม่จำเป็นด้วย ลูกค้าชายออกปากว่า "ช่วงนี้คิดมากจริงๆ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงผมก็ยังโชคดีกว่าอีกหลายๆ คนนะ"


ให้กำลังใจลูกค้าชายด้วยว่าถ้าตลาดเคยกระทิงแล้วมาเป็นตลาดหมีได้ จากตลาดหมีเดี๋ยวมันก็เปลี่ยนไปอีก ไม่แย่ลงก็ต้องดีขึ้น มีเพียงเท่านั้นตามประสาโลกที่ไม่มีความเที่ยงแท้ คุณวิลเลี่ยมถามว่าเขาจะมีโอกาสทำกำไรได้แบบที่เคยทำได้ไหม ตอบไปว่ามีโอกาสแน่นอน เพียงแต่ต้องรอให้ช่วงตลาดหมีผ่านไปก่อนค่ะ ที่สำคัญคือต้องไม่คิดในแง่ร้ายวนเวียนจนเครียดแบบเปล่าประโยชน์ แล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาทั้งในเรื่องทั่วไปและธุรกิจส่วนตัวที่เหมาะสมกับเส้นทางกรรมจนครบถ้วนค่ะ


เรื่องบางอย่างนั้นเช่นการขึ้นลงของตลาดหุ้นนั้น มันเกินกำลังที่คนธรรมดาเพียงคนเดียวจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นการรอคอยก็เป็นทางออกหนึ่งเหมือนกัน ในช่วงที่ยังต้องรอจังหวะดีๆ ในการลงทุน ก็พึงทำทาน รักษาศีล และที่สำคัญคือเจริญสติเพื่อรู้ความไม่เที่ยงของกายและใจ เพื่อจะได้เห็นว่าทุกสิ่งในโลกล้วนแปรปรวนไปทั้งสิ้น จะได้ผ่านวันเวลาที่ต้องรอคอยไปพร้อมกับมีความสว่างของจิตอันเกิดจากบุญกุศลที่ได้กระทำไว้ดีแล้วนั้นเองค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP