โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สุขได้ไม่ต้องขอ


Aims Astro



ถาม – หลายปีที่ผ่านมานี้กิจการส่วนตัวของดิฉันไม่ค่อยดี ยอดขายตกลงไปมาก
ทำให้ต้องกังวลเรื่องการเงินและการชำระหนี้ต่างๆ มาตลอด
ตามปกติเมื่อสวดมนต์เสร็จแล้วดิฉันก็มักจะขอพรให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น ให้ทำมาค้าคล่องเสียที
แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สมหวังเลย หรือว่าดวงชะตาของดิฉันจะต้องทุกข์แบบนี้ไปตลอดคะ



ในยามที่ความทุกข์ถาโถมเข้ามาในชีวิต ต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ อย่างอดทน คงจะมีคนไม่น้อยที่นึกอยากจะให้มีผู้วิเศษมาช่วยปัดเป่าอุปสรรคต่างๆ ให้หายไปเสียที แล้วก็มีบางคนที่วิงวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเชื่อว่าสามารถดลบันดาลสิ่งต่างๆ ได้ มาช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นสักที


เช่นเดียวกับคุณกัสซีนี (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๗๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วพบว่าเธอเป็นคนรอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วน ให้เกียรติผู้อื่น กตัญญูรู้คุณคน มีน้ำใจ ทว่าคิดมากและวิตกกังวลง่ายพอสมควร ดวงชะตานี้ให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางการเงินและได้สร้างฐานะเป็นปึกแผ่นมาด้วยตนเอง โดยมีผู้ใหญ่และญาติพี่น้องที่มีศักยภาพสามารถเกื้อกูลเธอได้เป็นอย่างดี ถึงอย่างนั้น ณ วันที่นัดสนทนากันนั้นตามดวงแล้ว คุณกัสซีนีน่าจะไม่ค่อยสบายใจนัก เนื่องจากดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) จรไปอยู่ในทุสถานภพมาร่วมปี อีกทั้งหลายปีที่ผ่านมาก็มีดาวบาปเคราะห์จรไปเป็นดาวลอยในเรือนกดุมพะด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ในดวงชะตาประกอบกันด้วยก็แปลความได้ว่าราว ๘ ปีที่ผ่านมาการหารายได้ของลูกค้าหญิงมีความขัดข้องมากกว่าปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งราว ๑ ปีที่ผ่านมา ที่ค่อนข้างยากลำบากเป็นพิเศษ เมื่ออ่านดาวที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกนึกคิดก็พบว่าถูกรบกวนด้วยดาวบาปเคราะห์ ที่ให้ความหมายถึงความฟุ้งซ่านและปั่นป่วนทางอารมณ์ จึงเข้าใจได้เลยว่าคุณกัสซีนีคงมีทุกข์ทางใจพอสมควรทีเดียวค่ะ


ลูกค้าหญิงเล่าว่ากังวลว่าธุรกิจของสมาชิกในครอบครัวจะไปไม่รอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 เป็นต้นมา สภาวะเศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศส่งผลกระทบต่อกิจการส่วนตัวของพวกเขา ทำให้การเงินฝืดเคือง ด้วยความรักและห่วงใยคุณกัสซีนีจึงได้พยายามประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ของเธอซึ่งมีราคาหลายล้านบาท หวังว่าจะได้นำเงินมาช่วยคนในครอบครัว แต่ก็ยังไม่มีผู้ที่สนใจซื้ออย่างจริงจังสักที อ่านดาวในดวงชะตาแล้วก็แจ้งลูกค้าหญิงไปตามตรงว่า เรื่องเงินก้อนใหญ่จากการขายอสังหาริมทรัพย์คงต้องรอไปอีกอย่างน้อย ๘ เดือน แต่จากดวงชะตานั้นเธอไม่น่าจะต้องให้ความช่วยเหลือใครเป็นเงินก้อนใหญ่ หมายความว่ากิจการของคนในครอบครัวน่าจะไปรอดค่ะ นอกจากนี้ญาติพี่น้องของคุณกัสซีนีเป็นคนเก่ง มีฐานะการเงินที่ดีมาก ถ้าถึงช่วงที่คับขันจริงๆ ก็ยังสามารถไปขอความช่วยเหลือได้ ถึงแม้ว่าตามดวงแล้ว จากวันที่ตรวจดวงกันนั้นไปอีกไม่ถึงปี ชีวิตของคุณกัสซีนีจะดีขึ้น จึงไม่ต้องเดือดร้อนจนต้องขอให้ผู้อื่นช่วยก็ตามค่ะ


คุณกัสซีนีเล่าว่ารู้สึกว่าชีวิตช่วงที่ผ่านมาไม่มีความสุข เธอสวดมนต์บ่อย สวดจบแล้วก็ขอพร แต่ก็ไม่เคยได้ตามที่ขอเลย รับฟังแล้วก็ตอบเธอไปว่าถ้าสวดมนต์ด้วยใจคิดว่าขอใช้แก้วเสียงถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา สวดมนต์เพื่อสรรเสริญสิ่งที่เป็นมงคลสูงสุดคือพระรัตนตรัย แบบนี้จะสวดแล้วมีความสบายใจ มีจิตใจเป็นสุขได้ทันทีโดยไม่ต้องขอพรใดๆ ค่ะ หลังจากนั้นลูกค้าหญิงก็สอบถามดวงชะตาด้านอื่นๆ ซึ่งก็ได้ตอบไปอย่างถ้วนค่ะ




"...ถ้าเราสวดบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์จริงๆ
โดยความหวังว่าเราจะได้มีความสุขจากการสรรเสริญท่าน
เหมือนกับที่เวลาเราสรรเสริญคนดีๆ ที่เขาทำประโยชน์ให้สังคม
แล้วเราเกิดความรู้สึกดีจังเลยที่พูดถึงคนคนนี้ในแง่ดี
พูดชมเชยเขาให้คนอื่นฟังตามที่ใจเรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ
นี่แบบนี้ แบบเดียวกัน เวลาที่กล่าวสดุดีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
ผ่านบทสวดอิติปิโส อิติปิโส ภควา อรหํ สมฺมา
แล้วใจเรานึกถึงคุณงามความดี คุณวิเศษของพระพุทธเจ้า
ว่าท่านตรัสรู้ชอบด้วยพระองค์เอง เก่งขนาดพ้นทุกข์ด้วยตัวเอง
แล้วก็เอาความเก่งนั้นมาสอนทั้งมนุษย์และเทวดาได้ทั่วทั้งจักรวาล
ด้วยใจที่มันระลึกอยู่อย่างนี้ มันก็เกิดความปีติ เกิดโสมนัสขึ้นมา
แล้วตอนที่ใจมีปีติ ตอนที่ใจมีโสมนัส
นั่นแหละคือการเปิดประตูรับเอาพลังพุทธคุณเข้ามาประดิษฐานอยู่ในชีวิตของเรา
ยิ่งทำบ่อยเท่าไหร่ ยิ่งทำสม่ำเสมอเท่าไหร่ ความสว่างยิ่งเกิดขึ้นในชีวิตของเรามากขึ้นเท่านั้น
ความสว่างเมื่อเกิดขึ้นในชีวิตของเรา ประตูทุกๆ บานที่มันพร้อมจะเปิดรับอะไรดีๆ เข้ามา
มันก็เปิดอ้าออกหมดในทุกๆ บาน ในทุกๆ ด้าน ไม่ใช่เฉพาะเรื่องเงิน..."


จาก "ดังตฤณวิสัชนา" ตอน "มีคาถาที่สวดแล้วรวยหรือไม่มีคาถาที่สวดแล้วรวยหรือไม่"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ความทุกข์และความสุขที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา แม้ทำให้รู้สึกยินร้ายและยินดีแตกต่างกันไป แต่ทั้งทุกข์และสุขใดๆ ในโลกก็ล้วนอยู่ภายใต้หลักไตรลักษณ์ คือเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป ในวันที่ทนทุกข์ก็ขอให้ความรู้สึกไม่สบายกายไม่สบายใจได้เป็นเครื่องเตือนใจ ให้เห็นถึงความน่ากลัวของการเวียนว่ายตายเกิดอย่างไม่รู้จบสิ้น เพื่อจะได้มุ่งมั่นประพฤติปฏิบัติธรรมตามคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันนำไปสู่ความไม่มาเวียนเกิดเวียนตาย ไม่ต้องมาพบทุกข์ใดๆ อีกค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP