โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

วันที่ฟ้ากลับมาสดใส


Aims Astro



ถาม - ตอนนี้ค้าขายลำบากมาก ยังมีหนี้รถหนี้บ้านอยู่ด้วย
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะพ้นช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองเมื่อไหร่


ในถนนชีวิตของคนคนหนึ่งย่อมมีช่วงเวลาทั้งดีร้าย บางคราวชีวิตราบรื่น จะทำอะไรก็สมใจไปหมด เปรียบเหมือนกับพื้นถนนเรียบ ทัศนวิสัยดีก็ขับรถไปได้รวดเร็วทันใจ แต่บางคราวชีวิตเต็มไปด้วยอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา เหมือนกับต้องขับฝ่าสายฝนไปบนถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ แถมยังต้องอดทนกับรถคันอื่นๆ ที่ร่วมถนนด้วย ตราบเท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ยังต้องพบสิ่งที่ชอบใจบ้างและไม่ชอบใจบ้างเช่นนี้เรื่อยไปค่ะ แม้ใครหลายคนจะบอกว่าเวลาที่ทุกข์จะดูเหมือนยาวนานกว่าความเป็นจริง แต่ที่สุดแล้วก็ย่อมมีวันที่ความทรมานนั้นจะสิ้นสุดลง ด้วยว่าไม่มีความสุขและความทุกข์ใดใดในโลกที่จะยั่งยืน ใครก็ตามที่กำลังเผชิญวิกฤตชีวิต มีปัญหารุมเร้าอย่างหนักหนาสาหัส ขอเพียงพยายามอดทนมีชีวิตอยู่ต่อไป วันเวลาที่ยากลำบากนั้นสุดท้ายก็จะเปลี่ยนแปลงไป มีทางคลี่คลายแน่นอนค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิง (นามสมมติว่าคุณแมนดี้) วัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเธอมีความเป็นผู้นำสูง มีความรับผิดชอบ ตั้งใจทำงานและมุ่งมั่นในการสร้างฐานะ คุณแมนดี้มีหัวทางธุรกิจ รักการประสานงานและติดต่อกับผู้คน แต่ในชีวิตมักต้องพบปัญหาน้อยใหญ่อยู่เสมอ โดยที่ตัวเธอเองมีความสามารถในการบริหารจัดการความยุ่งยากต่างๆ จึงจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ในที่สุดค่ะ


ในวันที่ตรวจดวงกันครั้งล่าสุด คุณแมนดี้เล่าว่าหลังจากที่ได้สนทนากันไป เมื่อราว ๓ ปีก่อนซึ่งเป็นช่วงที่เธอกำลังเผชิญมรสุมชีวิตที่รู้สึกว่าแทบหาทางออกไม่ได้ ในวันนั้นก็มั่นใจว่าได้ให้กำลังใจลูกค้าหญิงไปให้เธอไม่ยอมแพ้ ปัจจุบันนี้คุณแมนดี้กลายเป็นคนใหม่ เธอทำทาน รักษาศีลและฝึกเจริญสติ เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีค่ะ ส่วนปัญหาทุกอย่างก็คลี่คลายไปแล้ว จากที่เคยทุกข์เรื่องงานและเงินก็กลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยได้เปิดร้านขายอาหารชนิดหนึ่งซึ่งคิดสูตรขึ้นมาเอง ตอนนี้กิจการไปได้ดีมากๆ ทำให้คุณแมนดี้วางแผนว่าจะผ่อนรถยนต์สักหนึ่งคัน เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพและจะได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกและปลอดภัยขึ้น จึงนัดตรวจดวงเพราะอยากทราบว่าจะมีปัญหาเรื่องเงินอย่างหนักเหมือนที่เคยเกิดขึ้นไหม


เมื่อพิจารณาดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ของดวงชะตาเห็นว่าหลังจากสามปีก่อนที่ถูกดาวคู่ศัตรูรบกวนหนัก ซึ่งลูกค้าหญิงก็สามารถผ่านพ้นมาได้แล้ว จากนี้ไปอีกอย่างน้อย ๑๕ ปี ถึงแม้อาจจะมีช่วงที่ดีและร้ายบ้าง แต่จะไม่พบช่วงเวลาที่คับแค้นยาวนานอย่างที่ผ่านมาอีก แถมในอีกราว ๑ ปีข้างหน้าเป็นเวลาดีในการประกอบธุรกิจ หากต้องการขยายกิจการก็จะสามารถเปิดสาขาเพิ่มได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าจะซื้อรถก็ไม่มีปัญหา หากคุณแมนดี้ยังไม่สบายใจก็สำรองเงินสดไว้เพียงพอเป็นค่าใช้จ่าย ๖ เดือน จะได้คลายความกังวลและเพิ่มความมั่นใจค่ะ


นอกจากเรื่องเงินแล้วลูกค้าหญิงก็ปรึกษาว่าคิดจะรับคนมาช่วยขายอาหาร แต่ก็อดกังวลไม่ได้เพราะว่าสูตรของอาหารเป็นความลับ เกรงว่าถ้ามีลูกจ้างมาช่วยขาย สูตรลับจะไม่ลับอีกต่อไป ดังที่เคยได้ยินเรื่องราวของร้านอื่นๆ มาในอดีต แต่ถ้าไม่มีคนเข้ามาช่วยเธอก็ทำงานคนเดียวตลอดสัปดาห์ไม่ไหวเหมือนกัน เมื่อรับฟังแล้วก็อ่านดาวที่เกี่ยวข้อง พบว่านอกจากเรื่องสูตรอาหารรั่วไหลแล้ว คุณแมนดี้ก็มักมีลูกน้องที่เป็นคนเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ไม่ขยันทำงานเท่าไหร่ ก็คงต้องสร้างแรงจูงใจในการทำงานสักหน่อย แล้วก็ได้บอกคุณแมนดี้ว่าเธอสามารถเป็นเจ้าของกิจการแบบแฟรนไชส์ (franchise) ได้นะคะ ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงดีใจ ว่าเธอเองเคยคิดเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ถ้าดวงชะตาของเธอสามารถสร้างธุรกิจแบบนี้ได้จริงๆ ก็จะศึกษาและหาลู่ทางอย่างจริงจังเสียที ให้กำลังใจว่าทำได้แน่นอน ขอให้เริ่มภายในสามปีข้างหน้าเลย เป็นจังหวะที่ดีมากของชีวิตค่ะจากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่เธอจนครบถ้วน


ถึงแม้ในบางครั้งเหมือนว่าโลกช่างโหดร้ายกับเราเหลือเกิน แต่ในช่วงเวลาแห่งความมืดมนนั้น ก็เป็นจุดหักเหให้หลายคนค้นพบเส้นทางใหม่ ทั้งในทางโลก เช่น เปลี่ยนอาชีพใหม่แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ส่วนในทางธรรมนั้น หลายคนเมื่อพบทุกข์ครั้งใหญ่ในชีวิต ก็เกิดแรงใจให้พากเพียรปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธองค์ เพื่อที่จะได้พ้นไปจากการเวียนตายเวียนเกิดในวัฏสงสารนี้อย่างถาวร



(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP