โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

โตไม่ไวในบริษัท


Aims Astro



ถาม – ดิฉันทำงานที่บริษัทแห่งนี้มาหลายปีแล้ว แต่ตำแหน่งแทบไม่ขยับเลย จนถูกคนที่เข้ามาทีหลังแซงหน้าไปหลายคนแล้ว ควรทำอย่างไรดีคะ


ปุถุชนผู้ยังต้องทำมาหาเลี้ยงชีวิตในโลก ย่อมปรารถนาที่จะมีความก้าวหน้าทางการงานเป็นธรรมดานะคะ แต่ว่าหลายคนก็พบว่าความเจริญเติบโตในอาชีพของตนนั้นน้อยเกินไป โดยเฉพาะเมื่อมีผู้อื่นที่ทำงานในลักษณะเดียวกันแต่ตำแหน่งขยับเร็วกว่า ในเรื่องนี้โหราศาสตร์มีคำตอบให้ค่ะว่าหน้าที่การงานของแต่ละคนนั้นมั่นคงไหม จะก้าวหน้ารวดเร็วหรือไม่ จะเกิดความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ขึ้นเมื่อใด


ดังเรื่องราวของคุณมาร์ติน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยได้ตรวจดวงกันก่อนหน้านี้ ในครั้งนี้เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้ว พบว่าเธอกำลังหนักใจเรื่องงาน คุณมาร์ติน่าเล่าว่าเธอวิตกกังวลเรื่องความก้าวหน้า เพราะทำงานที่บริษัทนี้มานานกว่า ๔ ปีแล้ว แต่ก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่มีระดับเท่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมงานหลายคนที่เข้ามาในบริษัททีหลังเธอเสียอีก แต่พวกเขากลับได้เลื่อนตำแหน่งเป็นระดับผู้บริหาร โดยที่มีความสามารถไม่แตกต่างจากเธอเลย จนทำให้เธอเริ่มสงสัยว่าตนเองมีความสามารถไม่พอหรือเปล่า จึงได้ทดลองไปสมัครงานที่บริษัทอื่นดูบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้งานใหม่ นั่นก็ยิ่งทำให้เธอไม่สบายใจขึ้นไปอีก จึงนัดตรวจดวงวันนี้ เพราะอยากรู้ว่าหน้าที่การงานในอนาคตอันใกล้จะเป็นอย่างไรต่อไป


ในเรื่องนี้ได้พิจารณาดาวกัมมะ (ดาวการงาน) ของดวงชะตาแล้ว เห็นว่าหน้าที่การงานของลูกค้าหญิงมีความมั่นคงมาก การเปลี่ยนงานโดยมากเกิดขึ้นเพราะตัวเธอตัดสินใจเอง ไม่ใช่เพราะบริษัทเลิกจ้าง อย่างไรก็ตามความก้าวหน้านั้นจะเป็นไปอย่างช้าๆ ยากที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงอาจจะพบว่าคนที่เข้ามาทำงานทีหลังอาจจะมีตำแหน่งเท่ากับเธอหรือแม้แต่แซงหน้าไปก็ได้ เรื่องนี้ว่าไปก็ยากจะยอมรับได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องแจ้งแก่ลูกค้าหญิงไปตามตรงค่ะ


ส่วนความเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานนั้น เมื่ออ่านดาวการงานและดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมาย พบว่าอีกราว ๒ เดือนข้างหน้า คุณมาร์ติน่าจะได้เปลี่ยนไปทำงานที่ต้องใช้ทักษะในการประสานงานกับผู้คนที่มีความสามารถและมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นนัก จึงยากพอสมควรในการสร้างความร่วมมือ และเธอยังต้องแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ยิ่งเมื่อพิจารณาดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) ก็เห็นว่าคุณมาร์ติน่าจะกดดันและเหนื่อยใจมากทีเดียว แต่งานนั้นจะสำเร็จลงด้วยดีค่ะ ดังนั้นขอให้เธอลองหาข้อมูลว่าในบริษัทมีงานลักษณะนี้หรือไม่ ลูกค้าหญิงตอบว่าก่อนหน้านี้ได้ไปสำรวจมาแล้ว พบว่าบริษัทมีโปรเจกที่คั่งค้างเพราะคนที่เคยรับผิดชอบทำไม่สำเร็จ ถ้าเธอรับงานนี้ก็คงต้องประสานงานกับผู้คนจำนวนมากจริงๆ แต่ก็มั่นใจว่าตัวเองมีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะทำงานนี้ให้สำเร็จได้ และเป็นโอกาสที่จะได้เจรจากับเจ้านายเพื่อเลื่อนตำแหน่งอีกด้วย


ลูกค้าหญิงถามว่าเธอควรเข้าไปคุยกับหัวหน้าในช่วงไหนจึงจะเหมาะสม จึงอ่านดาวในดวงชะตาซึ่งก็พบว่าคุณมาร์ติน่าเข้ากับเจ้านายได้ดีพอสมควร ส่วนเจ้านายนั้นเมื่อใช้พระเคราะห์ถ่ายเรือนเพื่อตรวจสอบอุปนิสัย พบว่าเขาก็ยอมรับในความสามารถของลูกน้อง แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนประนีประนอมสูง จึงไม่ค่อยออกหน้าผลักดันลูกน้องของตัวเองซึ่งอาจจะทำให้ต้องขัดแย้งกับผู้บริหารรายอื่นๆ ที่ผ่านมาคุณมาร์ติน่าไม่เคยขัดแย้งรุนแรงกับเจ้านาย มีเพียงความคิดเห็นไม่ตรงกันในเรื่องงานบ้างเท่านั้น แล้วก็ได้ให้ข้อมูลเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในแนวทางแก่ลูกค้าหญิง ว่าควรจะเจรจากับคนที่มีอุปนิสัยแบบเจ้านายของเธออย่างไรค่ะ


นอกจากนี้เมื่ออ่านดาวเจ้าการเรื่องการติดต่อสื่อสารและการเจรจาต่างๆ แล้ว ก็แจ้งแก่คุณมาร์ติน่าว่าควรรีบเจรจาเรื่องงานภายในสัปดาห์หน้านับจากวันที่ตรวจดวง เพราะหลังจากนั้นไปอีกราว ๒๐ วัน ดาวที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร จะโคจรผิดปกติคือเดินถอยหลัง ทำให้เกิดความขัดข้อง ลังเลและล่าช้าในการตัดสินใจต่างๆ เมื่อพ้นจากช่วงดังกล่าวไปแล้วดาวจึงจะโคจรเป็นปกติดังเดิม คุณมาร์ติน่าเห็นด้วยว่าควรจะเข้าไปเจรจาในสัปดาห์หน้าเลยค่ะ จากนั้นก็ได้ให้ให้ข้อมูลเธอด้วยว่าถ้าอยากเปลี่ยนงาน จะมีโอกาสในอีกประมาณ ๙ เดือนข้างหน้า ลักษณะงานก็จะต้องเข้าไปแก้ปัญหาอีกเหมือนเดิม ถ้าจะคิดย้ายงานก็อาจจะเริ่มส่งใบสมัครไปในช่วงก่อนหน้านั้นได้เลยค่ะ จากนั้นลูกค้าหญิงก็ได้สอบถามในประเด็นอื่นๆ จนครบถ้วนค่ะ


ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของเรา บางครั้งต้องขึ้นอยู่กับการประเมินและตัดสินใจของผู้อื่นนะคะ แตกต่างจากความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรม เมื่อได้ปฏิบัติถูกต้องตรงตามคำสอนแห่งพระพุทธองค์แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับความพากเพียรของเราเป็นสำคัญ ดังนั้นแม้จะยังต้องแสวงหาความก้าวหน้าตามธรรมดาของผู้ครองเรือน แต่งานที่สำคัญที่สุดเพราะเป็นงานที่แท้จริงของชีวิต คือการพาตนเองไปพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดก็ไม่อาจละเลยได้เช่น เพื่อที่ชีวิตนี้จะได้มีความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม ให้คุ้มค่าสมกับที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาค่ะ



(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP