โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เบื่อแต่ทน


Aims Astro



ถาม – ดิฉันเริ่มทำงานในที่ใหม่มาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่พบว่ามีหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่คิดและที่ได้ตกลงกันด้วยวาจาไว้ ถ้าจะให้ลาออกมาเลยก็ยังไม่พร้อม ควรวางใจอย่างไรให้ยังอดทนทำงานต่อไปได้คะ


ปัญหาเรื่องงานเป็นเรื่องที่แทบทุกคนต้องพบเจอไม่แง่มุมใดก็แง่มุมหนึ่งนะคะ เท่าที่สนทนากับลูกค้ามาหลายท่าน พบว่าแต่ละท่านก็มีสิ่งไม่ถูกใจในงานของตนเองบ้าง ไม่มากก็น้อยต่างๆ กันไป เช่น บางท่านชอบงานแต่ไม่ชอบเพื่อนร่วมงาน บางท่านถูกใจงานและผู้คนแต่ติดที่เงินเดือนน้อยไป บ้างรู้สึกว่างานนั้นไม่มั่นคง บางคนต้องทำงานที่ไม่ตรงใจ ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นแง่มุมใดโหราศาสตร์ก็ช่วยตอบคำถามได้ว่าแต่ละคนจะได้ทำงานแบบใด ทุกข์หรือสุขด้วยสาเหตุใดบ้าง ยามที่มีอุปสรรคเกิดขึ้นก็บอกได้ว่าความยุ่งยากนั้นจะคลี่คลายไปเมื่อใด รวมทั้งจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่จะลาออกแล้วจึงได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิมค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเฮเลน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๓๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาแล้วก่อนหน้านี้จากดวงชะตานั้นพบว่าเธอเป็นคนเฉลียวฉลาด มีไหวพริบ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคนขยันและมีความตั้งใจอยากสร้างความมั่นคงด้านฐานะทางการเงิน โดยจะได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากผู้ใหญ่และคนรอบข้าง แต่เธอก็มักจะต้องเข้าไปแก้ปัญหาและรับภาระต่างๆ ทั้งเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ทำให้เกิดความกดดันและความเครียดได้ง่าย ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ค่ะ


เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วก็ทักลูกค้าหญิงเป็นประโยคแรกว่า ”เหนื่อยไหมคะ” ลูกค้าหญิงก็ตอบว่าเหนื่อยมาก ซึ่งก็ตรงตามที่ปรากฏในดวงชะตา ณ เวลาที่ตรวจดวงกันนั้นที่ดาวตนุลัคน์จรมีดาวศัตรูโคจรมาร่วมราศีเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ในเรือนกัมมะของดวงชะตา (เรือนที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน) ก็มีดาวเจ้าเรือนมรณะ ดาวอริและศุภะจรไปเป็นดาวลอย ส่วนดาวกัมมะเดิมมีดาวคู่ศัตรูส่งความหมายผ่านเจ้าเรือนเกษตรด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ประกอบกันทั้งดวงชะตาก็สรุปได้ว่าหน้าที่การงานมีความบีบคั้น มีภาระงานที่หนัก ส่งผลต่อสุขภาพกายและใจค่ะ


คุณเฮเลน่าเล่าว่าคราวก่อนที่มาถามว่าหลังจากที่ไม่ได้ทำงานประจำมาพักใหญ่ เมื่อไหร่จะได้งานใหม่สักที ตอนนี้ก็ได้งานแล้วตรงตามที่ทำนายไป แม้ที่ทำงานใหม่จะเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงจนทำให้ในตอนแรกเธออยากเข้าไปทำงานที่นี่มาก แต่พอได้เข้าไปจริงๆ กลับพบว่างานเยอะกว่าที่คาด มีความยากลำบากในการประสานงานและทำงานร่วมกันกับผู้คนในที่ทำงานด้วย ทำให้คุณเฮเลน่าเครียดจนตอนนี้อยากเปลี่ยนงานอีกรอบ จึงนัดตรวจดวงเพราะอยากทราบข้อมูลดวงชะตาประกอบการตัดสินใจค่ะ


รับฟังลูกค้าหญิงแล้วก็ตอบไปตามตรงว่าด้วยพื้นฐานดวงชะตาของเธอนั้น ทำให้ต้องพบเจอปัญหาและความกดดันจากการทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงนี้ถือว่าหนักหนากว่าปกติ ถ้าอยากหางานใหม่โดยที่ไปแล้วไม่แย่กว่าเดิม ก็ต้องรออีกประมาณ ๙ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงนี้ เมื่ออ่านดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดก็เห็นว่าลูกค้าหญิงให้ความสำคัญกับเรื่องความมั่นคงการเงินมากๆ จึงตรวจดูดาวกัมมะและดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) พบว่าล้วนยังอยูในสถานะที่ดี จึงสรุปได้ว่าแม้คุณเฮเลน่าจะมีทุกข์ในเรื่องงาน แต่หน้าที่การงานและฐานะทางการเงินยังมั่นคง ตามดวงนั้นเธอน่าจะยังทำงานที่เดิมอีกหลายเดือน ซึ่งนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะถ้าออกจากงานตอนนี้โดยยังไม่มีงานใหม่รองรับ ก็เกรงจะต้องว่างงานยาวค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าในโลกนี้ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ได้ชอบงานที่ตัวเองทำ แต่ยินยอมที่จะทำงานนั้นต่อไปเพราะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของชีวิต คือยอมทุกข์เฉพาะเรื่องงานเท่านั้น ถ้าหากหุนหันลาออกโดยยังไม่ได้งานใหม่ สุดท้ายอาจลงเอยด้วยการทุกข์ทั้งเรื่องหางานและเรื่องเงิน นอกจากนี้ก็อาจบอกตัวเองว่าแม้เราไม่พอใจงานนั้นๆ แต่มันก็เป็นที่มาของรายได้ที่ทำให้สามารถรับภาระต่างๆ เช่น เลี้ยงดูพ่อแม่ ดูแลครอบครัวให้มีความสุข ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ มีสวัสดิการดีๆ เป็นหลักประกันยามเจ็บไข้ได้ป่วย ฯลฯ ดังนั้นแม้คุณเฮเลน่าไม่รักในงานนั้นก็ขอให้รับผิดชอบเต็มที่ ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ระหว่างนี้ก็หางานใหม่ไปด้วยค่ะ ลูกค้าหญิงเล่าว่าเธอได้เริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวโดยได้ปลุกปั้นสร้างแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น แล้วก็ถามว่าเหมาะกับดวงชะตาหรือไม่ ตอบเธอไปว่าเหมาะมาก ดังนั้นเลิกกลุ้มใจเรื่องงานประจำหันมาใช้พลังสมองในการสร้างธุรกิจนี้ให้สำเร็จดีกว่าค่ะ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านต่างๆ ให้แก่ลูกค้าหญิงอย่างครบถ้วนค่ะ


มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้รักงานที่ทำอยู่ แต่ก็ทำงานนั้นอย่างตั้งใจด้วยความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ หลายคนยอมรับได้แล้วว่าตนเองจะไม่ได้ทำงานในฝัน จึงตั้งใจทำงานประจำแล้วหาเวลาว่างไปทำงานอดิเรกที่ชอบใจ แม้อาจไม่สร้างรายได้เหมือนงานประจำแต่ก็เป็นความสุขให้กับชีวิต แต่ไม่ว่าจะเป็นงานที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม ต่างก็ไม่ใช่ “งานที่แท้จริง” เพราะสิ่งที่เป็นงานอันเที่ยงแท้อันมิใช่การเพิ่มภาระ แต่เป็นไปเพื่อปลดภาระคือพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ นั่นคือการเจริญสติปัฏฐาน อันเป็นสิ่งที่ผู้ที่เกิดเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาทุกคนพึงกระทำด้วยความพากเพียรอย่างสูงสุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP