โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ชีวิตผิดแผน


Aims Astro



ถาม - ในช่วงที่ผ่านมาหน้าที่การงานของดิฉันไม่ก้าวหน้าเลย สิ่งต่างๆ ที่วางแผนไว้ก็ผิดไปจากที่ตั้งใจไว้หมด รวมทั้งมีปัญหาอื่นๆ เข้ามาอีกด้วย จนดิฉันรู้สึกแย่กับชีวิตในตอนนี้มาก ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าเมื่อไหร่มันถึงจะดีขึ้น


คงมีหลายคนที่วางแผนชีวิตอย่างรอบคอบ ตั้งเป้าหมายกับตัวเองไว้ว่าในแต่ละช่วงเวลานั้นชีวิตจะก้าวไปข้างหน้าอย่างไรบ้าง แต่ก็คงมีหลายคนที่พบว่าบางครั้งชีวิตก็ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ จากที่หวังว่าจะเจอความสุขกลายเป็นต้องมารับมือกับอุปสรรคต่างๆ ในเรื่องนี้โหราศาสตร์ก็ช่วยหาคำตอบให้ได้ว่าสถานการณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือเลวร้ายลงในช่วงเวลาใดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณจูเลียต (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๓๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเธอเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง ละเอียดรอบคอบ รักความยุติธรรม มีจิตใจที่เมตตากรุณา เธอมาจากครอบครัวที่มีพื้นฐานความเป็นอยู่ดี มีอุปสรรคในชีวิตค่อนข้างน้อย แต่ก็มีเรื่องที่ควรระวังคือมักเจอเจ้านายหรือผู้ที่ให้คุณให้โทษได้ในเรื่องงาน ที่มักจะเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ไม่มีสัจจะ อีกทั้งในอนาคตหากเธอต้องมีคู่สัญญาหรือหุ้นส่วนใดๆ บุคคลเหล่านี้ก็อาจก่อความเสียหายในเรื่องเงินได้ จึงได้เตือนคุณจูเลียตว่าถ้าจะต้องมีข้อตกลงในเรื่องงาน รวมทั้งทำนิติกรรมใดๆ ก็ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน รอบคอบเป็นพิเศษค่ะ


แม้ว่าดวงชะตานี้ก็มีความมั่นคงในด้านการเงินและการงาน อีกทั้งที่ผ่านมาชีวิตก็แทบไม่พบปัญหาใหญ่ๆ เลยเรียกว่ามีชีวิตที่ค่อนข้างราบรื่นมาตลอด ทว่าราวครึ่งปีก่อนหน้าที่จะมาตรวจดวง เป็นช่วงที่ดาวกัมมะ (ดาวการงาน) มีการโคจรที่ผิดปกติบ่อยๆ ประกอบกับมีดาวเจ้าเรือนทุสถานภพมาร่วมให้ความหมายด้วย อีกทั้งมีดาวบาปเคราะห์จรมากุมลัคนา ส่งผลให้หน้าที่การงานและการศึกษามีความขัดข้องและไม่ก้าวหน้าเท่าที่เคยเป็นมา อีกทั้งเจ้าชะตาก็เกิดความเครียดและความกดดันได้ง่าย จึงคาดหมายได้ว่าคุณจูเลียตซึ่งแทบไม่เคยเจอเรื่องผิดหวังหนักๆ น่าจะกำลังทุกข์พอสมควรค่ะ


ลูกค้าหญิงยอมรับว่าเป็นอย่างที่ว่ามาจริงๆ ราวหนึ่งปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าชีวิตจะไม่เป็นไปตามที่ตั้งความหวังไว้เสียเลย ในเรื่องการเรียนก็เกิดเหตุขัดข้องทำให้ไม่ได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศตามที่ตั้งใจไว้ จนทำให้ต้องเปลี่ยนแผนมาหางานทำ แล้วก็เกิดความผิดหวังซ้ำอีก ด้วยความที่คุณจูเลียตเชื่อถือในตัวเจ้าของของบริษัทจำกัดแห่งนี้ เพราะเขาเป็นคนที่มีชื่อเสียงในสายงานนี้มากทีเดียว เธอจึงรับปากมาทำงานให้ซึ่งก็คือการปฏิเสธบริษัทอื่นๆ ไปโดยปริยาย โดยได้ตกลงเรื่องค่าจ้างด้วยปากเปล่า ปรากฏว่าพอมาทำงานจริงๆ เธอกลับได้เงินน้อยกว่าที่ตกลงกันไว้ คุณจูเลียตรู้สึกผิดหวังในตัวเจ้านายซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เธอเคยชื่นชม เพราะเขาพูดแล้วไม่ทำตามคำพูด แถมเธอก็น้ำท่วมปาก เนื่องจากอีกฝ่ายมีอาวุโส มีสถานะทางสังคมและคอนเนคชั่นทางการงานที่เหนือกว่าเธอมาก นอกจากนี้ในส่วนของเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบก็ไม่ค่อยจะเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ คุณจูเลียตจึงคิดหาทางออกด้วยการหางานใหม่ค่ะ


เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าว่าอีกราว ๒ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ ลูกค้าหญิงจะมีโอกาสเปลี่ยนงานและจะได้งานที่ดีกว่าเดิมด้วย เพราะดาวกัมมะจะโคจรปกติในเรือนที่ให้คุณแก่ดวงชะตา อีกทั้งดาวที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อเจรจาต่างๆ ก็จะจรอยู่ในเรือนที่ส่งผลดี ดังนั้นถ้าคิดจะย้ายงานให้เริ่มต้นหางานใหม่ได้แล้ว ทิ้งความท้อใจไปได้เลยเพราะอีกไม่นานชีวิตก็จะดีขึ้นแล้วค่ะ นอกจากนี้ก็ให้ข้อมูลว่าคุณจูเลียตสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการซ่อมแซมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับซ่อมแซมหรือซื้อบ้านเก่ามารีโนเวทแล้วขาย เธอฟังแล้วตอบมาด้วยน้ำเสียงสดใส ใจความว่าที่จริงก็เรียนมาในด้านที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยเลยทีเดียว จึงให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าน่าจะลองเริ่มต้นหาลู่ทางทำกิจการส่วนตัวไปพร้อมๆ กับการหางานใหม่ก็ได้ ในอนาคตอาจจะเลือกทำธุรกิจในลักษณะดังกล่าวซึ่งเข้ากับดวงชะตามากกว่าค่ะ


สนทนากับคุณจูเลียตว่าที่จริงแล้วช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้ต้องพบความผิดหวังอยู่พอสมควร แต่เธอก็ได้ประสบการณ์ชีวิตไปเต็มที่ ทำให้เข้าใจโลก เรียนรู้ผู้คนมากขึ้น ได้มีโอกาสรับมือกับความผิดหวัง ฝึกปล่อยวางความทุกข์นั้น แล้วก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่อีกหนด้วยหัวใจที่จะแข็งแกร่งกว่าเดิม ว่าไปแล้วเราอาจจะยินดีในยามที่ได้ในสิ่งที่หวังไว้ แต่เราเรียนรู้ได้เช่นกัน (น่าจะมากกว่าด้วย) ในยามที่ชีวิตพบความผิดหวังค่ะ




"...ถ้าเราสังเกตอยู่ว่า เรามีความทุกข์ เรามีความอึดอัดในนาทีนี้
สมมุติ สมมุติว่าบอกตัวเองว่ายึดมากทุกข์มาก
ลองสังเกตว่านาทีต่อไปนะ คือนึกขึ้นมาเล่นๆ ดูขึ้นมาเล่นๆ
ว่ามันยึดเท่าเดิม มันทุกข์เท่าเดิมหรือว่ามันน้อยลง
การที่เราค่อยๆ เห็นไปทีละนิดๆ นะ สังเกตเข้ามาว่าอาการยึด อาการแน่น อาการเค้น
อาการเหมือนกับโศกเศร้า อยากคร่ำครวญหรือว่าอยากที่จะรินน้ำตาออกมา
มันมีไม่เท่าเดิมในแต่ละนาที
เราจะค่อยๆ เกิดปัญญา ตัวปัญญาที่เห็นว่ามันไม่เที่ยงนี่นะ จะทำให้จิตเกิดอาการคลาย
คือมันจะรู้ขึ้นมาเองว่ากำ กำอยู่เหมือนมือกำอะไรเปล่าๆ เป็นอาการอย่างหนึ่ง
แล้วพอกำไปแล้ว เออ ของที่กำอยู่มันไม่เที่ยง
มันเหมือนกับกำก้อนอะไรที่มันเปลี่ยนรูปได้ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
แล้วจะกำไปทำไม มันก็จะมีอาการเหมือนกับปล่อยมือ คลายมือออกมา
ตามธรรมชาติธรรมดาของจิตที่ฉลาดขึ้นนะครับ..."



จาก "ดังตฤณวิสัชนา" ตอน "ทำอย่างไรให้ปล่อยวางจากสิ่งที่ทำให้เป็นทุกข์ได้"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ในโลกอันแปรปรวนนี้มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ความสมหวังและความผิดหวังล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ ยามสุขก็พึงเตือนใจตนว่าอย่าหลงว่าความสุขนั้นยั่งยืนไม่เสื่อมคลาย ส่วนยามทุกข์ก็ถือเป็นโอกาสสำคัญในการที่จะเห็นคุณค่าของการฝึกที่จะปล่อยวางจากความผิดหวังใดๆ ที่สำคัญก็คืออย่าท้อแท้และหมดหวังเพราะไม่มีปัญหาใดที่จะคงอยู่ตลอดไปเช่นกันค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP