โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์สั้นวันนี้


Aims Astro



ถาม - ดิฉันเพิ่งตัดสินใจหยุดคุยกับผู้ชายคนหนึ่ง เพราะพบว่าเขาคุยกับผู้หญิงหลายคนพร้อมกัน แม้จะบอกตัวเองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว แต่ใจก็ยังเศร้าอยู่ ดวงบอกได้ไหมคะว่าเมื่อไหร่จะหายเสียใจสักที


การเลือกคบหากับใครในฐานะคนรัก ย่อมต้องพิจารณาอย่างรอบคอบถึงคุณสมบัติต่างๆ ของเขา ที่สำคัญคือต้องเป็นผู้ที่มีศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญาที่เสมอกัน โดยอาศัยเวลาในการเรียนรู้แต่ละฝ่าย หากเมื่อเวลาผ่านไปได้พบว่าคนที่ดูใจกันอยู่ไม่เป็นไปดังที่คิด แล้วก็รู้แน่แก่ใจว่าหากยังสานสัมพันธ์ต่อไปก็มีความทุกข์รออยู่ในอนาคต หลายคนทำใจไม่ได้ที่จะเดินจากมาจนในที่สุดก็กลายเป็นความทรมานยาวนาน แต่ก็มีหลายคนที่เด็ดเดี่ยวยอมทุกข์สั้นในวันนี้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปพบทุกข์เรื้อรังในวันหน้าค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมิซากิ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๓๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็ทราบว่าเธอเป็นคนเฉลียวฉลาด การศึกษาสูง มีหน้าที่การงานดี มีเมตตากรุณา มีน้ำใจต่อผู้คนรอบข้าง แต่มักอ่อนไหวง่ายในเรื่องความรัก คือคนที่เข้ามาพัวพันกับคุณมิซากินั้นแม้จะมีคุณสมบัติที่ดีมากหลายอย่าง แต่เขาก็มีเสน่ห์ต่อผู้อื่นด้วยเช่นกัน จึงมักมีเรื่องความรักหลายเส้าเกิดขึ้นได้ง่าย ในวันที่ตรวจดวงกันก็ดูเหมือนว่าลูกค้าหญิงทุกข์ในเรื่องนี้อยู่พอดี


เมื่อทักไปตามนี้ลูกค้าหญิงก็เล่าว่าอันที่จริงเธอเคยทุกข์เพราะรักมาก่อนแล้ว จนเมื่อไม่นานมานี้ได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง (นามสมมติว่าคุณเฮนรี่) ฝ่ายชายมีคุณสมบัติที่ดีหลายอย่างจริงๆ ทั้งรูปร่างหน้าตา การศึกษา ฐานะ หน้าที่การงาน สถานะในสังคม ฯลฯ เมื่อได้ลองทำความรู้จักกันมากขึ้นก็พบว่าทัศนะต่างๆ ไปกันได้ เข้ากันได้ดีในแทบทุกเรื่อง ฝ่ายชายเป็นคนเฉลียวฉลาดทันโลก เป็นที่ปรึกษาในเรื่องต่างๆ ได้ดี มีอนาคตทางการงานที่สดใส ทว่าในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์กำลังพัฒนาไปเรื่อยๆ ลูกค้าหญิงได้ค้นพบว่าคุณเฮนรี่ยังแอบคุยในทำนองชู้สาวกับผู้หญิงอีกหลายคน เรียกว่าคุณมิซากิเป็นเพียงหนึ่งในตัวเลือกเท่านั้น ในขณะที่เธอจริงใจและดูใจกับเขาเพียงคนเดียว เมื่อเป็นอย่างนี้ลูกค้าหญิงก็ตรึกตรอง แล้วตัดสินใจยุติการสร้างความสัมพันธ์ค่ะ


แม้จะรู้ดีว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว แต่คุณมิซากิก็อดไม่ได้ที่จะเสียดาย เพราะคุณเฮนรี่เป็นคนที่เธอรู้สึกว่าถูกใจใช่เลย รับฟังลูกค้าหญิงแล้วก็ให้กำลังใจเธอว่าไม่ว่าอีกฝ่ายจะมีคุณสมบัติเลิศเลอขนาดไหน แต่ถ้าข้อเสียใหญ่ของเขาเป็นสิ่งที่เราไม่มีวันยอมรับได้ การเลือกไม่เดินต่อก็คือทางออกที่ดีที่สุดแล้วค่ะ ถ้าในอนาคตอีกฝ่ายเปลี่ยนอุปนิสัยได้ ก็ค่อยพิจารณาอีกครั้งว่าจะกลับมาคบกันไหม แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ยังเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ เพราะมนุษย์มีศักยภาพที่จะทำได้หากตั้งใจจริงค่ะ ส่วนในปัจจุบันนี้ก็มีระยะห่างกันไว้ก่อน เพราะการคบคนที่ศรัทธา ศีล ปัญญา จาคะไม่เสมอกันก็ย่อมเกิดทุกข์ในการใช้ชีวิตคู่ได้ง่ายค่ะ


ลูกค้าหญิงบอกว่าจนตอนนี้ก็ยังเศร้าอยู่บ้าง แล้วก็มีความเครียดในเรื่องงานด้วย หมอดูจึงพิจารณาดาวที่เกี่ยวกับความรู้สึกนิกคิดของเธอ ก็พบว่าราว ๒ เดือนที่ผ่านมาและอีก ๑ เดือนนับจากนี้ เป็นช่วงที่อ่อนไหวและคิดมากได้ง่ายอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีภาระงานที่กำหนดอย่างชัดเจนว่าจะต้องทำให้ลุล่วงไปตามวันที่กำหนด แล้วยังต้องมารับมือกับปัญหาหัวใจอีก จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณมิซากิจะเครียดกว่าปกติ แต่หลังจากผ่านพ้นช่วงดังกล่าวในอีก ๑ เดือนนับจากนี้ไป ดาวที่แทนจิตใจและร่างกายของเธอจะโคจรเป็นปกติ ไปในเรือนที่ส่งเสริมให้ดาวนั้นมีกำลัง ทำให้คุณมิซากิมีสุขภาพดีขึ้น รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีพลังในการใช้ชีวิต มีไฟในการทำงานมากกว่าเดิม มีมั่นคงความทางอารมณ์มากขึ้นด้วย อันที่จริงคุณมิซากิก็สนใจศึกษาธรรมะอยู่แล้ว เชื่อว่าจะสามารถทำใจได้ในเวลาไม่นานค่ะ จากนั้นลูกค้าหญิงก็ได้สอบถามข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลไปอย่างครบถ้วนค่ะ


มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้แน่แก่ใจว่าความรักของตนนั้นน่าจะมีปัญหาในวันข้างหน้า เพราะจับได้ว่าคนที่ดูใจกันอยู่ไม่ซื่อสัตย์ โกหก ปกปิด หรือยังคุยหลายคน ไม่ปลงใจเลือกให้ชัดเจน จึงตัดสินใจยุติความสัมพันธ์แต่เนิ่นๆ ยอมทุกข์สั้นในวันนี้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทุกข์ยาวนานกว่าในวันหน้า ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว แม้อาจจะต้องเสียใจบ้างแต่ถ้าหากทำทาน รักษาศีล และเจริญสติอย่างสม่ำเสมอ จิตใจจะมีความอบอุ่นและสว่างไสวจากกุศลที่ตนเองได้กระทำไว้ดีแล้ว ช่วยให้ผ่านช่วงทำใจไปได้โดยไม่นานค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP