โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เป็นเจ้านายแบบได้บุญ


Aims Astro



ถาม – ลูกน้องที่บริษัทหลายคนมักมาปรับทุกข์เรื่องงานด้วย แต่หลายครั้งดิฉันก็ไม่สามารถช่วยให้พวกเขาปล่อยวางได้ จนดิฉันก็เริ่มผิดหวังในตัวเองขึ้นมาบ้างเหมือนกัน ควรวางใจอย่างไรจึงจะไม่ทุกข์คะ


ผู้คนหลากหลายที่เราได้พบเจอในชีวิตการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน หรือลูกน้องก็ตาม บางคนเข้ามาช่วยส่งเสริมให้เราเจริญก้าวหน้า บ้างนำปัญหาและความยุ่งยากมาให้ บางคนผ่านเข้ามาให้เราได้เอื้อเฟื้อเกื้อกูล ฯลฯ การจะได้พบเจอผู้คนแบบใดสามารถทราบได้ล่วงหน้าด้วยวิชาโหราศาสตร์ เพราะพื้นฐานดวงชะตานั้นเป็นผลมาจากกรรมเก่า ซึ่งไม่ว่าจะต้องพบเจอผู้คนลักษณะเช่นใด สิ่งสำคัญที่สุดคือการกระทำในปัจจุบันของเรานั่นเองที่จะพาเราไปอยู่กับความมืดของอกุศลหรือความสว่างแห่งกุศลค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมาเรีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงชะตากันมาก่อนหลายครั้ง ลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนมีไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ขยันขันแข็ง ตั้งใจทำงาน หน้าที่การงานและการเงินมั่นคง มีเจ้านายที่เข้าใจและให้โอกาส เธอทำงานในบริษัทแห่งนี้มาเกิน ๑๐ ปีแล้วค่ะ ในส่วนของเพื่อนร่วมงานนั้นถือว่าดีพอสมควร แทบไม่สร้างปัญหาใหญ่ๆ ให้ ถึงอย่างนั้นดวงชะตานี้ก็มักได้ลูกน้องที่ไม่กระตือรือร้นในเรื่องงานเท่าที่ควร เป็นคนอ่อนไหวและมีอารมณ์ขึ้นลงได้ง่ายอีกด้วย


ในการตรวจดวงครั้งล่าสุด เมื่ออ่านดวงแล้วก็เห็นว่าคุณมาเรียน่าจะทุกข์เรื่องลูกน้อง เพราะดาวเจ้าการในเรื่องดังกล่าวอันเป็นดาวธาตุลมจรไปอยู่เรือนธาตุไฟสัมพันธ์ถึงดาวเจ้าเรือนอริ ดาวการงานและดาวที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารมีจังหวะโคจรผิดปกติและจรร่วมกับดาวคู่ศัตรู ทั้งยังมีดาวอริมาร่วมให้ความหมายด้วย ส่วนดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) จรไปอยู่เรือนอริ เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ประกอบกันทั้งดวงชะตา ก็สรุปได้ว่าเจ้าชะตาจะเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจเพิ่มขึ้นจากการประสานงานที่มีอุปสรรคเพราะปัญหาในเรื่องการสื่อสาร อีกทั้งต้องรับมือกับลูกน้องที่มีอารมณ์แปรปรวนและอ่อนไหวง่าย คุณมาเรียฟังแล้วเล่าว่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเธอได้รับมอบหมายหน้าที่เพิ่มเติม ปัญหาที่เธอพบก็คือลูกน้องใหม่บางคนมีอ่อนไหวง่ายและเจ้าอารมณ์ ซึ่งตรงตามบุคลิกภาพที่ปรากฏในดวงชะตาจริงๆ เวลาที่พบปัญหาจากการทำงานก็มักมาปรับทุกข์อยู่เสมอ เมื่อเจ้านายอย่างคุณมาเรียช่วยรับฟังไปแล้วหนึ่งครั้ง ไม่นานลูกน้องก็จะกลับมาทุกข์เพราะเรื่องเดิมๆ อีก ลูกค้าหญิงก็ชักสงสัยในตัวเองว่าไม่มีความสามารถพอหรือเปล่า จึงไม่สามารถแก้ปัญหาทางใจให้ลูกน้องได้


รับฟังคุณมาเรียแล้วก็ให้กำลังใจเธอว่าปัญหาในเรื่องงานน่าจะอยู่ไปอีกประมาณ ๕ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงชะตากันไป ส่วนเรื่องของลูกน้องก็น่าจะบรรเทาลงในช่วงสิ้นปีนี้ ในส่วนที่ว่าเธอเป็นเจ้านายที่ดีพอไหม เพราะยังไม่สามารถช่วยขจัดทุกข์ทางใจให้ลูกน้องได้ทั้งหมดนั้น ก็บอกคุณมาเรียว่าการที่เธอสละเวลารับฟังปัญหาก็ถือว่าเป็นเจ้านายที่มีน้ำใจมากๆ แล้ว เธอไม่จำเป็นต้องแบกทุกข์ของใครขนาดนั้น บางคนนั้นการที่ได้พูดออกมา แม้จะเหมือนเป็นการระบายความอัดอั้นตันใจ แต่ในทางกลับกันก็ทำให้จิตไปอยู่กับอกุศล ยิ่งเล่าซ้ำหลายรอบ ก็ลงไปคลุกกับอกุศลหลายครั้ง คุณมาเรียซึ่งเป็นผู้รับฟังควรพยายามรักษาใจของตนเอง ไม่ให้หม่นหมองไปตามเรื่องราวที่รับฟังด้วย


อันที่จริงลูกค้าหญิงก็เป็นผู้ที่สนใจในการสร้างบุญกุศล ปฏิบัติตามแนวทางคำสั่งสอนของพระพุทธองค์อยู่แล้ว ดังนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ หากมีจังหวะในการสนทนาที่สามารถชี้ให้ลูกน้องเข้าใจในเรื่องกรรมวิบากได้ ว่าแท้จริงแล้วการได้พบเรื่องดีหรือร้ายก็ล้วนเกิดจากวิบากกรรมที่ทำไว้เองทั้งสิ้น ยามที่ต้องพบเรื่องไม่ชอบใจ ก็มีทางเลือกในการโต้ตอบวิบากมืด ว่าจะผูกโกรธ ปล่อยให้ใจอยู่กับอกุศล หรือเลือกหนทางสว่างคือให้อภัย เพราะยอมรับได้ว่าที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ ไม่ใช่เพราะคนใจร้ายคนใดในโลก แต่เป็นเหตุจากกรรมเก่าของเราเองที่ทำให้ต้องพบเจอ สิ่งดีที่เราจะเลือกให้ตัวเองได้คือเลือกสร้างทางกรรมใหม่ด้วยใจที่เป็นสุขด้วยบุญกุศล นอกจากนี้อาจจะให้หนังสือธรรมะที่มีเนื้อหาในส่วนของความเข้าใจเรื่องกรรม ไปจนถึงธรรมะปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้น เผื่อว่าบางคนจะสนใจและศึกษาธรรมะจนสามารถปล่อยวางความทุกข์ของตนเองได้ในที่สุดค่ะ


ในแต่ละวันของชีวิตการทำงาน ย่อมต้องพบเจอปัญหาน้อยใหญ่ สิ่งที่เกิดขึ้นแม้ทำให้เกิดความยุ่งยาก แต่ก็เป็นโอกาสสร้างบุญกุศลด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้านาย ซึ่งอาจให้คุณให้โทษแก่ผู้อื่นได้ พึงใช้สถานะและบทบาทในการสร้างบุญกุศล มีพรหมวิหาร ๔ คือเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา แก่ลูกน้องทุกคนอย่างเป็นธรรม ก็จะทำให้บรรยากาศในการทำงานมีความราบรื่น แม้มีปัญหาบ้างก็ย่อมจะคลี่คลายไปได้โดยไม่ยากเย็นค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP