โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เรียนอะไรให้เข้ากับดวง


Aims Astro



ถาม – ลูกของดิฉันกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย แต่ยังลังเลอยู่บ้างว่าจะเรียนสาขาใด
ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าเขาควรจะเลือกเรียนอะไร



การศึกษาเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญของชีวิต ทำให้มนุษย์มีทักษะและความรู้ นำไปประกอบอาชีพเพื่อดำรงชีวิตของตนและสร้างประโยชน์แก่สังคมได้ พ่อแม่หลายคนทุ่มเทและเสียสละกำลังทรัพย์ กำลังกายและกำลังใจเพื่อให้ลูกได้รับการศึกษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อถึงช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นการตัดสินใจเลือกสาขาวิชาที่จะศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย อาจมีบางคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเรียนด้านใดจึงจะเหมาะสม โหราศาสตร์จึงมีคำตอบให้เป็นแนวทางเพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณจิลล์ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงที่ได้เคยตรวจดวงกันมาก่อน ในครั้งนี้นัดตรวจดวงชะตาของบุตร (สมมตินามว่าคุณเจสซี่) เมื่อคำนวณดวงออกมาแล้วพบว่าคุณเจสซี่เป็นคนมีไหวพริบปฏิภาณ มีวาทศิลป์ มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ในด้านหน้าที่การงานก็มั่นคง มีฐานะความเป็นอยู่ที่สุขสบาย ญาติพี่น้องและเพื่อนช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี มีผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสทางการงาน แต่สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือคุณเจสซี่ไม่ใช่คนที่มีความอดทนสูง จึงไม่สามารถฝืนใจทำงานที่ไม่อยากทำ แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ถูกใจแล้วก็จะทุ่มเทแบบสุดพลังเลยค่ะ คุณจิลล์ฟังแล้วบอกว่าสิ่งที่ปรากฏในดวงชะตานั้นตรงกับสิ่งที่ลูกของเธอเป็นทั้งหมด แล้วก็ถามว่าต่อคุณเจสซี่ควรจะมีอาชีพในด้านใด


เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) อยู่ในเรือนศุภะ มีดาวมรณะกุมลัคนาและสัมพันธ์กับดาวกัมมะ (การงาน) ส่วนในเรือนกัมมะมีดาวเจ้าเรือนศุภะ วินาสน์และกดุมพะเป็นดาวลอยอยู่ด้วย อ่านดาวทุกดวงที่ร่วมให้ความหมาย สรุปได้ว่าเจ้าชะตามีโอกาสใช้ชีวิตและทำงานในต่างประเทศ งานที่จะได้ทำนั้นเกี่ยวข้องกับการวางแผนและติดต่อเจรจาที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการลงทุน เช่น งานด้านเทคโนโลยีทางการเงิน งานในสถาบันการเงินต่างๆ การที่เกี่ยวข้องการวิเคราะห์และซื้อขายหลักทรัพย์ ฯลฯ ลูกค้าหญิงเล่าว่าลูกของเธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายปีสุดท้าย กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยในปีหน้า แล้วก็ได้สมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศอยู่หลายแห่ง อันที่จริงก่อนที่จะได้ตรวจดวงกันก็ตัดสินใจเลือกไปแล้ว ว่าจะเรียนในสาขาเศรษฐศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง


คุณจิลล์บอกว่าอดที่จะกังวลไม่ได้ว่าคุณเจสซี่จะประสบความสำเร็จในการเรียนหรือไม่ แล้วก็เล่าว่าที่ผ่านมาก็มีปัญหาในด้านการเรียนมาบ้างแต่ที่สุดก็ผ่านมาจนได้ ในเรื่องนี้ก็บอกลูกค้าหญิงว่าเมื่อคุณเจสซี่เรียนในระดับอุดมศึกษา ก็จะได้เรียนในสิ่งที่ชอบและเลือกด้วยตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ อย่างที่แจ้งไปแล้วว่าสิ่งใดที่ไม่ชอบเขาก็ไม่สามารถฝืนใจทำได้ ดังนั้นถ้าได้เรียนในสิ่งที่รักก็จะทำออกมาได้ดีอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วตามดวงเขาจะมีเพื่อนที่เก่งและคอยช่วยเหลือกัน จะได้เรียนกับคณาจารย์ที่มีความสามารถ ให้ข้อมูลแก่คุณจิลล์เพิ่มเติมด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงมากว่าเมื่อลูกของเธอเรียนจบแล้วจะทำงานต่อในต่างประเทศ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความสัมพันธ์กับครอบครัวเพราะดวงชะตานี้มีโอกาสเดินทางไกลบ่อยมาก จึงมีแนวโน้มว่าจะกลับมาเยี่ยมเยียนครอบครัวในประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ คุณจิลล์บอกว่าตอนนี้สบายใจแล้ว คิดว่าน่าตัดสินใจได้ไม่ผิด แล้วก็ได้สอบถามถึงสิ่งต่างที่ต้องระมัดระวังในอนาคต รวมทั้งเรื่องดวงชะตาของลูกในด้านอื่นๆ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลตามที่ลูกค้าสอบถามมาอย่างครบถ้วนค่ะ




"...ถ้าหากว่าเราใช้ชีวิตในแบบที่จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจ
สงสัยอะไร อยากรู้อะไร พยายามขุดคำตอบออกมาให้ได้ด้วยตัวเอง
หรือว่ามีความสนใจในการละเล่นไหนก็ตาม ในการเอาสนุกด้านใดด้านหนึ่งก็ตาม
เอาให้มันจริง พอเอาให้จริงหลายงานเข้า ในที่สุดคุณจะรู้สึกว่านี่จริงที่สุดมันอยู่ตรงนี้
แล้วสิ่งที่คุณให้เวลากับมันที่สุด สนใจกับมันมากที่สุดนั่นแหละ เหมาะกับตัวคุณที่สุด
พูดโดยสรุปคำตอบก็คือว่าอย่ารอให้การเอ็นทรานซ์หรือว่าการทำงานตามสาขาอาชีพ
มันมาบีบให้คุณรู้สึกว่าคุณจะต้องเป็นอย่างนี้ คุณจะต้องเป็นตัวนี้ สวมหัวโขนแบบนี้
เวลาที่ยังมีเวลาอยู่นะ ตอนที่ยังมีเวลาอยู่นี่
พยายามที่จะหาอะไรทำแบบที่ใจของคุณรู้สึกตรงกับมัน
รู้สึกสอดคล้องกับมัน แล้วก็รู้สึกว่าอยากทุ่มเวลาให้กับมัน
อันนี้จะสอดคล้องกับหลักที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ในอิทธิบาท ๔
มีฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา..."


จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “จะทราบได้อย่างไรว่าตนเองเหมาะกับอาชีพใด”
อ่านทั้งบทความ (คลิก)

 

การได้ทำงานที่ถูกใจ ไม่ต้องฝืนทำอาชีพไม่ชอบ เป็นหนึ่งในความสุขอย่างยิ่งของปุถุชน แต่ก็มีหลายคนเลยค่ะที่ไม่เคยได้คำตอบให้กับชีวิตตัวเองเลยว่ารักที่จะทำงานแบบไหนกันแน่ พ่อแม่จึงต้องเปิดโอกาสให้ลูกได้ค้นหาสิ่งที่ถนัดและรักที่จะทำ แม้อาจไม่ตรงกับสิ่งที่พ่อแม่คาดคิดเอาไว้ แต่ถ้าสิ่งนั้นไม่ผิดกฎหมายและศีลธรรม ก็พึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ กำลังใจจากผู้ให้กำเนิดนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นแรงผลักดันสำคัญ ที่จะทำให้ลูกประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่ได้เลือกด้วยตัวเขาเอง


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP