โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

มีเกณฑ์เดินทางไกล


Aims Astro



ถาม – ดิฉันตั้งใจจะไปท่องเที่ยวที่ประเทศแห่งหนึ่ง ซึ่งเท่าที่หาข้อมูลก็พบว่าได้วีซ่ายากพอสมควร ดิฉันต้องจ่ายเงินจองตั๋วเครื่องบินและที่พักไปก่อนล่วงหน้า แต่ก็อดกังวลไม่ได้ว่าวีซ่าจะผ่านหรือเปล่า ดวงบอกได้ไหมคะ


หลายคนมีความฝันอยากเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยที่ไม่ได้มีความคิดแอบแฝงแม้แต่น้อยว่าจะลักลอบไปทำงานหรือทำสิ่งใดที่ผิดไปจากกฎของประเทศนั้นๆ แต่กลับพบว่าขอวีซ่าได้อย่างยากเย็นหรือถูกปฏิเสธวีซ่าครั้งแล้วครั้งเล่า แถมเมื่อเปรียบเทียบกับคนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน กลับพบว่าบางคน ขอวีซ่าได้อย่างง่ายดาย โหราศาสตร์ช่วยหาคำตอบในเรื่องนี้ได้ว่าแต่ละคนมีโอกาสไปต่างประเทศได้ง่ายหรือยาก และมีเกณฑ์เดินทางในช่วงวลาใดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเซเรน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๖๐ ปี ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเธอมีหน้าที่การงานและฐานะทางการเงินดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีความสามารถในการแก้ปัญหา มักวางแผนต่างๆ ล่วงหน้าเพราะไม่ชอบความผิดพลาด ฯลฯ ในการตรวจดวงกันครั้งแรกเมื่อราวหนึ่งปีก่อน หลังจากที่สอบถามดวงชะตาด้านอื่นๆ แล้ว ลูกค้าหญิงก็ถามว่ามีโอกาสไปต่างประเทศไหม เพราะจะต้องขอวีซ่าและจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบิน ในวันนั้นก็ตอบเธอไปว่าวีซ่าจะผ่านด้วยเวลาที่กระชั้นชิดมาก แต่ก็เดินทางในช่วงวันที่เธอระบุมา ขอให้อดทนรอสักนิด


ที่ให้คำตอบคุณเซเรน่าไปอย่างนั้น เนื่องจากพิจารณาดวงชะตาว่าพื้นฐานดวงสามารถเดินทางไกลได้ง่าย เพราะดวงนี้มีดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าของดวง) อยู่ในภพศุภะ ลัคนาสัมพันธ์กับดาวเจ้าเรือนวินาสน์และศุภะด้วย ส่งผลให้วิถีชีวิตของลูกค้าหญิงมักเกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติและมีโอกาสไปต่างประเทศได้ง่ายอยู่แล้ว ทว่าในช่วงที่ต้องรอผลวีซ่าดาวเจ้าการในเรื่องการติดต่อและเอกสารต่างๆ มีการโคจรที่ผิดปกติ ทำให้เกิดความล่าช้าและต้องรอคอย ดังนั้นจึงต้องรอเวลาให้โคจรเป็นปกติก่อน จึงจะมีข่าวดีในด้านนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงวันที่วางแผนว่าจะเดินทาง ดาวเจ้าเรือนศุภะจรมาทับดาวตนุลัคน์และดาวอื่นๆ ที่จะเป็นอุปสรรคก็ไม่มีแล้ว สรุปว่าจะได้เดินทางไกลตามที่ตั้งใจไว้ค่ะ


หลังจากที่ตรวจดวงกันไปในครั้งนั้น ราวหกเดือนต่อมาคุณเซเรน่าก็นัดหมายอีก หลังจากรับฟังข้อมูลในเรื่องการงานการเงินและครอบครัวแล้ว ลูกค้าหญิงก็เล่าให้ฟังว่าเธอแทบถอดใจไปแล้วในการรอผลวีซ่าคราวนั้น เพราะใกล้วันเดินทางเข้าไปทุกที ปรากฏได้วีซ่าแบบทันเวลาพอดี จึงได้ไปท่องเที่ยวและกลับมาโดยสวัสดิภาพ ตอนนี้กำลังวางแผนว่าจะไปท่องเที่ยวในอีกประเทศหนึ่งซึ่งเธอเคยถูกปฏิเสธวีซ่ามาก่อนหน้านี้แล้วหนึ่งครั้ง ตรวจดวงแล้วเห็นว่าวันเดินทางที่ระบุมาเป็นช่วงที่เดินทางไกลได้ง่ายอยู่แล้วและไม่มีเกณฑ์อุบัติเหตุและเกณฑ์การเสียทรัพย์โดยไม่คาดคิดด้วย จึงบอกเธอว่าก็จะได้ไปตามที่หวังไว้โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ และปลอดภัยดีค่ะ


บางครั้งการที่จะได้ทำหรือไม่ได้ทำสิ่งใดในชีวิตนี้ ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้อื่นแต่เพียงอย่างเดียว อีกทั้งอาจต้องอดทนและรอคอยโดยไม่มีทางเลือกอื่น แตกต่างจากการเลือกที่จะปฏิบัติธรรมตามพระธรรมคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ขึ้นอยู่กับตัวผู้ปฏิบัติเองทั้งสิ้น ไม่มีผู้ใดสามารถมาประพฤติปฏิบัติแทนได้ ต้องพากเพียรด้วยตนเองเพื่อพ้นไปจากทุกข์ทั้งปวง สิ้นสุดการเดินทางไกลอันยาวนานอย่างไม่รู้จบในสังสารวัฏนี้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP