โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานดีที่ไกลบ้าน


Aims Astro


ถาม – ดิฉันได้งานใหม่ที่เป็นงานที่ดี ติดแต่ว่าไกลบ้านมาก เรียกว่าต้องย้ายข้ามภาคเลยทีเดียว
แต่ดิฉันก็อยากไปเพื่อความเจริญก้าวหน้า ดวงชะตาบอกได้ไหมคะว่าควรตัดสินใจอย่างไร


ในโลกนี้ยากยิ่งที่จะได้ในสิ่งที่ถูกใจไปทั้งหมดนะคะ ในเรื่องของหน้าที่การงานก็เช่นเดียวกัน มีบางคนได้งานที่ไม่ชอบ และต้องอดทนทำเพราะอยู่ใกล้บ้าน มีค่าตอบแทนที่ดี มีสวัสดิการที่ครอบคลุม ส่วนบางคนได้งานที่ชอบ มีโอกาสที่ก้าวหน้าแต่ต้องย้ายไปไกลบ้านเกิด ไปอยู่พื้นที่ที่มีความแตกต่างทั้งวัฒนธรรม ภาษา และวิถีการใช้ชีวิต ฯลฯ ในเรื่องนี้โหราศาสตร์สามารถช่วยให้ข้อมูลได้ว่าควรตัดสินใจอย่างไรค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณรีอา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงที่ตรวจดวงกันมาหลายครั้ง ในครั้งล่าสุดนี้เธอนัดหมายเพื่อตรวจดวงชะตาของลูกสาววัยประมาณ ๓๐ ปี (ขอสมมตินามว่าคุณดีมิเทอร์) ซึ่งกำลังจะต้องตัดสินใจในเรื่องงาน เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าชีวิตของคุณดีมิเทอร์มีอุปสรรคน้อย มีครอบครัวที่อบอุ่นและมีฐานะทางการเงินดี คุณดีมิเทอร์รักและผูกพันกับพ่อแม่และญาติๆ มากและผู้ใหญ่ต่างก็เกื้อกูลเป็นอย่างดี หน้าที่การงานก็มีเกียรติและมั่นคง แม้อาจจะมีเรื่องความรักที่ยุ่งยากไปบ้าง แต่โดยรวมก็นับเป็นดวงชะตาที่ดีดวงหนึ่ง


คุณรีอาเล่าว่าที่นัดตรวจดวงเพราะลูกสาวได้งานในหน่วยงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นงานที่ชอบและตรงตามที่เรียนมา มีความมั่นคงสูง แถมมีโอกาสก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ปัญหาเดียวก็คือต้องย้ายไปทำงานในจังหวัดอื่นซึ่งไกลจากบ้านมากกว่าพันกิโลเมตร ทำให้ทั้งเกิดลังเลอยู่บ้างว่าจะไปทำงานไกลบ้านดีไหม ในเรื่องนี้เมื่อพิจารณาดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าชะตา) และดาวกัมมะ (ดาวการงาน) ก็เห็นว่าสัมพันธ์กับภพวินาสน์และมีดาวเจ้าเรือนลาภะที่หมายถึงความสำเร็จร่วมอยู่ด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายด้วย สรุปได้ว่าด้วยหน้าที่การงานจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณดีมิเทอร์ต้องไปไกลจากภูมิลำนา โดยที่หน้าที่การงานนั้นจะเป็นไปด้วยดี มีความก้าวหน้ารออยู่


เมื่อตรวจดวงเพื่อดูว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ พบว่าประมาณ ๒ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ ดาวพันธุอันหมายถึงถิ่นฐานที่อยู่กำลังจะจรเข้าไปในเรือนมรณะ (ในที่นี้หมายถึงต่างถิ่นหรือทางไกล) โดยสัมพันธ์กับดาวเจ้าเรือนศุภะด้วย จึงบอกคุณรีอาว่าลูกสาวมีเกณฑ์โยกย้ายไปอยู่ไกลบ้าน ซึ่งเป็นการไปเพื่อความเจริญรุ่งเรืองค่ะ ลูกค้าหญิงรับฟังแล้วก็เล่าว่าอันที่จริงลูกสาวได้ตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายไปทำงานจังหวัดดังกล่าวที่ไกลมากๆ จากบ้านเกิด แล้วก็ถามว่ามีสิ่งใดที่ต้องระมัดระวังหรือไม่ ฟังแล้วก็ให้กำลังใจคุณรีอาว่าในความเป็นจริงดีมิเทอร์คงต้องปรับตัวอยู่บ้าง เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีความแตกต่างทางวัฒนธรรมกับจังหวัดที่เธอเกิดและเติบโตมา แต่ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจไปมากกว่านั้น คุณดีมิเทอร์จะได้ทำงานในสิ่งที่เรียนมา มีความถนัดอยู่แล้ว อีกทั้งดวงชะตานี้มีดาวศุภะและสหัชชะอยู่ในเรือนลาภะ แปลว่าทั้งผู้ใหญ่และเพื่อนๆ ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เมื่ออ่านดาวที่แทนจิตใจก็พบว่าคุณดีมิเทอร์มีอุปนิสัยเป็นคนเข้มแข็ง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ เธอไม่ได้คาดหวังความช่วยเหลือจากคนอื่นอยู่แล้ว หวังพึ่งความสามารถของตัวเองเป็นหลัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ


ให้ข้อมูลแก่คุณรีอาว่าจากดวงชะตานั้น คาดว่าคุณดีมิเทอร์น่าจะไปอยู่ไกลมากๆ ราว ๓ ปี แล้วจะมีโอกาสโยกย้ายมาอยู่ใกล้บ้านมากขึ้น คุณรีอาบอกว่าตรงกับความตั้งใจของเธอและครอบครัวที่วางแผนให้ลูกสาวย้ายในช่วงดังกล่าว รวมทั้งตั้งใจจะให้ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาด้วย แจ้งแก่ลูกค้าหญิงเพิ่มเติมว่าถึงจะย้ายได้ แต่ก็คงไม่ใช่ได้กลับมาอยู่ที่ภูมิลำเนาเดิม เพราะตามดวงแล้วคุณดีมิเทอร์คงจะต้องทำงานไกลจากบ้านเกิด แต่ความสัมพันธ์กับพ่อแม่และญาติๆ ถือว่าแนบแน่นมากมีการไปมาหาสู่กันอย่างสม่ำเสมอ ส่วนเรื่องปัญหาหรือข้อขัดข้องในการทำงานก็ย่อมต้องมีบ้างแต่ไม่เกินจะรับมือได้ค่ะ จากนั้นคุณรีอาก็สอบถามเกี่ยวกับดวงชะตาของลูกสาวในด้านอื่นๆ ซึ่งได้ตอบไปอย่างครบถ้วนค่ะ


ความเปลี่ยนแปลงในชีวิตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่นการต้องโยกย้ายไปไกลจากบ้านเกิดเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ต้องปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ
แต่ไม่ว่าจะไปอาศัยอยู่และทำงานในถิ่นที่ใดๆ หากมีอิทธิบาท ๔ ซึ่งประกอบด้วยฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา อันเป็นคุณธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จ พร้อมด้วยการสร้างกรรมดี มีทานศีลภาวนา ย่อมเป็นชีวิตที่มีความร่มเย็นในจิตใจ พร้อมกับมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP