โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ตำแหน่งใหม่...ไหวหรือเปล่า?


Aims Astro



ถาม – ผมได้รับมอบหมายให้ไปรับผิดชอบงาน ที่ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่เรียนและเคยมีประสบการณ์ทำงานมาเลย แต่เจ้านายที่ดีกับผมมาตลอดบอกว่าที่ให้มารับผิดชอบหน้าที่นี้ เพราะเขาไว้ใจและเชื่อว่าผมจะทำได้ ดวงบอกได้ไหมครับว่างานนี้จะประสบความสำเร็จหรือเปล่า


มีหลายคนเลยนะคะที่ทำงานในสิ่งที่ไม่ได้เรียนมา แต่ปรากฏว่าทำได้ดีเกินความคาดหมายของตัวเองด้วยซ้ำ แต่ก็แน่นอนว่าการต้องไปทำสิ่งที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ย่อมชวนให้วิตกอยู่เหมือนกันว่าจะทำได้ดีไหม ซึ่งดวงชะตาอันเป็นแผนที่กรรมเก่า ทำให้ทราบได้ว่าจะทำงานแล้วลุล่วงไปด้วยความสำเร็จหรือไม่


ดังเรื่องราวของคุณวิกเตอร์ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยกลางคนที่ตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้วค่ะ ตามดวงชะตานั้น คุณวิกเตอร์เป็นคนที่เฉลียวฉลาด มีไหวพริบปฏิภาณ สุภาพ อ่อนน้อม สามารถปรับตัวเข้ากับผู้คนและสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี รู้จักประนีประนอม ในด้านหน้าที่การงานและการเงินก็มั่นคง ได้รับการสนับสนุนและให้โอกาสจากผู้ใหญ่ ถือได้ว่ามีอุปสรรคในชีวิตค่อนข้างน้อยค่ะ ในการตรวจดวงครั้งแรกเมื่อราวสิบปีก่อนนั้น ได้ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าว่าควรทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อจัดจ้าง การให้ทุนการศึกษา จัดสรรทุนวิจัย การปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อลดค่าใช้จ่าย ฯลฯ ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วก็ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณวิกเตอร์ เล่าเรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญาเอกมาเลยแม้แต่น้อย เพราะเขาเรียนมาในสาขาวิชาหนึ่งจากสายมนุษยศาสตร์ (humanities) การทำงานที่เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ และตัวเลขจึงดูเป็นเรื่องห่างไกลมาก แต่ในวันที่ตรวจดวงกันนั้นก็คิดว่าลูกค้าชายอาจจะได้ใช้ข้อมูลนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจในอนาคต


เหตุที่ออกคำทำนายไปอย่างนั้น เพราะลูกค้าท่านนี้มีดาวกัมมะ (ดาวการงาน) อยู่เรือนกดุมพะ (เรือนที่เกี่ยวกับการเงิน,รายได้) มีดาวเจ้าเรือนสหัชชะและเจ้าเรือนอริเป็นดาวลอยอยู่เรือนกัมมะอีกด้วย เมื่ออ่านดาวทุกดวงที่ร่วมให้ความหมาย สรุปได้ว่างานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดการและแก้ปัญหาด้านการเงินและรายได้ต่างๆ ซึ่งต้องประสานงานกับบุคคลหลายฝ่าย มีเรื่องของระเบียบ กฎเกณฑ์และข้อกฎหมายต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้น เป็นงานที่เหมาะสมกับเจ้าชะตา เมื่อทำแล้วจะมีความสำเร็จ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เมื่อแจ้งลูกค้าไปตามที่ปรากฏในดวงแล้ว ก็บอกเขาด้วยว่าถ้ามีโอกาสผ่านเข้ามาให้รับไว้ เขาจะทำได้ดีและประสบความสำเร็จได้ง่าย


หลังจากนั้นไม่นานนักลูกค้าชายได้รับมอบหมายให้เข้าไปบริหารจัดการหน่วยงานย่อยในองค์กรที่เขาทำงานอยู่ ให้มีผลกำไรขึ้นมาหลังจากที่ขาดทุนสะสมหนักมานานหลายปี แม้จะไม่มีประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งดังกล่าวมาก่อน แต่ลูกค้าก็รับหน้าที่นั้นมา จนเวลาล่วงไปหลายปี ผลจากการทำงานหนักด้วยความตั้งใจทำให้หน่วยงานที่คุณวิกเตอร์รับผิดชอบมีความเจริญก้าวหน้า พ้นจากการขาดทุนพลิกกลับมาทำกำไรมหาศาล เกินกว่าที่ใครๆ จะคาดหวัง เป็นที่ชื่นชมของผู้คนในองค์กรนั้นค่ะ


ในการตรวจดวงกันล่าสุด คุณวิกเตอร์ออกปากว่างานที่ทำไม่ตรงกับสิ่งที่เรียนมาอย่างสิ้นเชิง แต่เมื่อทำแล้วกลับไปได้ดีอย่างยิ่ง เรียกว่าเป็นผลงานชิ้นยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการทำงานเลยก็ว่าได้ รับฟังแล้วก็ไม่แปลกใจค่ะ เพราะการทำงานที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการในด้านการเงินและสิ่งที่เกี่ยวข้องต่างๆ เป็นงานที่เหมาะกับดวงชะตา อีกทั้งลูกค้ามีคุณลักษณะหลายอย่างที่ช่วยให้ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย ความสำเร็จจึงเป็นสิ่งที่คาดหมายได้อยู่แล้ว ว่าไปแล้วการได้มีโอกาสทำงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แม้ในด้านหนึ่งก็คือความกดดันอย่างมหาศาล แต่ในอีกแง่หนึ่งคือการมีโอกาสได้ดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้อย่างสูง มีโอกาสได้เพิ่มพูนความรู้ให้กว้างไกลกว่าเดิม และเมื่อทำออกมาได้ดีก็เป็นประโยชน์ทั้งแก่องค์กรและตนเอง ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายค่ะ


หลายครั้งที่การตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่การงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเองไปทั้งหมด บางครั้งก็มีผู้อื่นกำหนดให้เราจำเป็นต้องรับหน้าที่ที่ไม่ได้เต็มใจนัก ซึ่งอาจทำได้ดีมีความสำเร็จหรือทำไม่ได้จนต้องยอมรับและวางมือให้ผู้อื่นมารับช่วงต่อ แต่งานที่เราสามารถตัดสินใจเองได้ทั้งหมด ถือว่าเป็นงานที่แท้จริงของชีวิต อันเป็นสิ่งที่ผู้ที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาพึงกระทำให้สมบูรณ์ คือการสร้างกุศลให้ถึงพร้อมทั้งทาน ศีล ภาวนา อันเป็นงานที่ทำได้ด้วยตนเองเท่านั้น และจะได้รับผลเป็นความสุขสงบพ้นจากทุกข์ทั้งปวงโดยสิ้นเชิงไปชั่วนิรันดร์


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP