โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทำนายทายทุกข์


Aims Astro



ถาม - มีคนทักว่าเรามีเกณฑ์เกิดอุบัติใหญ่ และจะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นอีกหลายอย่าง
จนเราไม่สบายใจมาก จะหาทางออกอย่างไรดีคะ



การถูกทักหรือทำนายว่าจะเกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้น จนทำให้ไม่สบายใจ ใช้ชีวิตด้วยความวิตกกังวล เป็นเรื่องที่ได้รับฟังมาหลายครั้งค่ะ แน่นอนว่าโหราศาสตร์อันเป็นแผนที่กรรมเก่านั้นก็ช่วยให้ทราบได้ว่าแต่ละคนมีวิบากดีและร้ายในด้านใด มีแนวโน้มที่อายุจะยืนยาวหรือไม่ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากน้อยเพียงใด จะเกิดเรื่องดีหรือร้ายในช่วงวลาไหน ฯลฯ ต่อให้ดวงชะตาบอกว่าจะต้องเจอเรื่องไม่ดี แต่การสร้างกรรมดีในปัจจุบันก็อาจช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้เช่นกันค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณจีเซล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ตามดวงชะตาแล้วเธอมีชีวิตที่ค่อนข้างราบรื่น มีฐานะความเป็นอยู่ดี มีความมั่นคงทางการเงิน เป็นที่รักของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง คุณจีเซลเป็นคนมีน้ำใจ ให้อภัยผู้อื่นได้ง่าย ละเอียดรอบคอบ แต่ออกจะวิตกกังวลง่ายสักหน่อย ในวันที่นัดหมายตรวจดวงกันลูกค้าอยากทราบว่าธุรกิจที่กำลังจะทำจะไปได้ดีหรือไม่ หลังจากที่ให้ข้อมูลแล้ว เธอก็ถามว่าอีกประมาณ ๕ ปีนับจากนี้ดวงชะตาเป็นอย่างไร จะมีเรื่องร้ายแรงถึงชีวิตไหม เนื่องจากเธอเพิ่งไปปรึกษาคนรู้จักรายหนึ่งเพราะจะตัดสินใจลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ นอกจากคำทำนายเรื่องงานแล้ว เขาก็ทักเรื่องอื่นมาโดยที่คุณจีเซลไม่ได้ถาม บอกว่าอีกประมาณ ๕ ปีข้างหน้า เธอจะมีเคราะห์หนักถึงขั้นล่มจมและเสียชีวิต ทำให้ลูกค้าหญิงไม่สบายใจมาก เธอเลยอยากรู้ว่าจะเป็นไปดังที่ว่ามาไหม


เพื่อตอบคำถามในเรื่องความยืนยาวของชีวิต จึงพิจารณาดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) ซึ่งได้ตำแหน่งมหาจักร กุมดาวลาภะและดาวปัตนิ สะท้อนว่ามีความเข้มแข็ง ไม่ใช่คนที่มีพื้นฐานสุขภาพอ่อนแอ ส่วนดวงชะตาของผู้ที่มักมีโรคภัยเบียดเบียนนั้นจะมีลักษณะสำคัญคือดาวตนุลัคน์อยู่ในตำแหน่งที่อ่อนแอ อยู่ในเรือนธาตุที่ไม่ให้คุณแก่ดาวนั้น อยู่ในทุสถานภพหรือกุมดาวคู่ศัตรู (ทั้งนี้การที่ดาวตนุลัคน์อยู่ในภพหรือธาตุที่เป็นโทษหรือมีดาวคู่ศัตรูมาอยู่ร่วมด้วย ไม่ได้หมายความว่าเจ้าชะตาจะต้องมีสุขภาพไม่ดีเสมอไป ต้องดูดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายด้วยจึงจะตัดสินได้) ส่วนคนที่อาจเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ในพื้นดวงชะตามักมีดาวเสาร์ ดาวอังคาร ดาวมฤตยู สัมพันธ์กันและให้ผลถึงตนุลัคน์ และต้องดูดาวจรในช่วงเวลาต่างๆ ด้วยว่าเป็นอย่างไรค่ะ


ทั้งนี้ดวงชะตาของคุณจีเซลนั้นดาวตนุลัตน์มีความเข้มแข็ง ไม่มีดาวที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุในพื้นดวง ส่วนช่วงเวลาที่เธอถามมาว่าจะเกิดเรื่องใหญ่ระดับทำให้ชีวิตวิบัติหรือไม่ ก็เห็นว่าควรระมัดระวังในเรื่องความสัมพันธ์กับคู่ครอง หุ้นส่วนและคู่ค้าทางธุรกิจมากกว่า แต่เป็นเพียงการมีความขัดแย้งทางความคิดได้ง่ายกว่าปกติ ไม่ได้ถึงขั้นแตกแยกรุนแรง ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าหญิงเพิ่มเติมว่าถึงแม้จะไม่มีเกณฑ์เกิดเรื่องเลวร้ายในช่วงเวลาดังกล่าว แต่เธอมีอวัยวะหนึ่งที่มีปัญหาง่ายและมีแนวโน้มจะต้องทำการรักษา (ขอสงวนรายละเอียดเพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า) คุณจีเซลบอกว่ามีปัญหาที่ส่วนนั้นจริงๆ คาดว่าน่าจะต้องพบแพทย์เพื่อรักษาให้ดีขึ้นกว่าเดิม แล้วเธอก็เล่าว่าหลังจากที่ถูกคนรู้จักทักมาแบบนั้น ก็กังวลมากจนคิดไม่ตกว่าจะทำธุรกิจดีไหมเพราะถ้าอีกไม่กี่ปีชีวิตจะมีปัญหาหนักเธอคงไม่อยากทำอะไรแล้ว แม้ว่ากิจการดังกล่าวคนรอบข้างจะสนับสนุนและเธอก็คิดด้วยเหตุผลทางธุรกิจว่าน่าจะไปได้ดีด้วย ฟังแล้วก็ตอบคุณจีเซลไปว่าเดินหน้าได้เลย อายุยืนไปอีกหลายสิบปีค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าคนเราควรมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน แม้จากดวงชะตาจะไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น แต่ถ้ายังกังวลก็ควรตั้งใจรักษาศีล ๕ เพื่อไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ทำบุญที่เกี่ยวข้องกับการช่วยชีวิตคนและสัตว์ เช่น การบริจาคเลือด การทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วยหรือร่วมจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล การไถ่ชีวิตสัตว์ใหญ่ ปล่อยสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะที่กำลังจะถูกฆ่า ฯลฯ ในเรื่องนี้เคยมีลูกค้าบางท่านที่ดวงมีเกณฑ์อุบัติเหตุมาก แต่ว่ามีใจกุศลบริจาคเลือดสม่ำเสมอ โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าตนเองมีดวงที่เลือดตกยางออกง่าย ปรากฏว่าไม่เจออุบัติเหตุเลย ทว่าก็ได้เสียเลือดผ่านการบริจาคเป็นประจำ การสร้างกุศลด้วยการมีส่วนทำให้ผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ได้มีสุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนยาวต่อไป เมื่อทำด้วยจิตคิดสละออกเพื่อหวังให้ผู้รับได้ประโยชน์ นับเป็นการสร้างกรรมดีที่ส่งผลดีต่อเรื่องสุขภาพด้วยค่ะ


สำทับไปอีกครั้งว่าพื้นดวงชะตาของคุณจีเซลไม่ใช่คนอายุสั้น ตามพื้นดวงชะตาแล้วเธอมีแนวโน้มที่มีอายุยืนยาวจนถึงวัยชรา อีกทั้งด้วยกรรมปัจจุบันก็ไม่ใช่คนที่ชอบฆ่าสัตว์ตัดชีวิตอยู่แล้ว ส่วนคำทำนายดังกล่าวก็ให้คิดเสียว่ามาช่วยเตือนให้มีความไม่ประมาทในการใช้ชีวิตก็แล้วกัน มีหลายคนที่ลาโลกไปโดยที่ไม่ได้สร้างบุญกุศลไว้เพียงพอ ลูกค้าหญิงตอบว่าเธอก็พยายามคิดอย่างนั้นอยู่เหมือนกัน เมื่อฟังน้ำเสียงแล้วก็รู้เลยว่าคุณจีเซลสบายใจขึ้นมาก จากนั้นก็ได้แจ้งดวงชะตาด้านอื่นๆ จนครบถ้วนค่ะ


เมื่อได้รับคำทำนายทายทักที่เป็นไปในทางร้ายจนวิตกกังวล ขอให้เชื่อว่ามนุษย์เรานั้นสามารถเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตนเองได้ ต่อให้เคยทำกรรมไม่ดีไว้ก็สามารถสร้างกรรมใหม่ที่ดี เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา แม้แต่อาจหลีกหนีวิบากไม่ดีบางอย่างได้ หรือต่อให้วิบากกรรมนั้นหนักหนาจนไม่อาจเลี่ยงหลบ เมื่อมีจิตใจอันสว่างด้วยบุญกุศล ทั้งทาน ศีล ภาวนา ก็ย่อมเป็นเครื่องรักษาใจให้ผ่านวันที่มืดมนไปได้ในที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP