โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า


Aims Astro



ถาม – ดิฉันแต่งงานมาหลายสิบปี จนตอนนี้ลูกๆ ก็โตกันหมดแล้ว
ที่ผ่านมามีเรื่องกระกระทั่งกับสามีอยู่บ่อยๆ แบบลิ้นกับฟัน โดยไม่เคยมีการนอกใจ
ดิฉันยอมรับว่าเบื่อกับการใช้ชีวิตคู่ บางครั้งแอบคิดว่าอยากกลับไปเป็นโสด
แล้วอยู่คนเดียวไปชั่วชีวิต ไม่คิดจะมีชีวิตคู่กับใครอีก
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะสามารถแยกทางกับสามีที่ไม่อยากเลิกกับเราได้ไหม



หลายคนอยากมีชีวิตคู่ มีความหวังและความฝันที่จะได้สร้างครอบครัวกับใครสักคน ในขณะที่อีกหลายคนที่ใช้ชีวิตแต่งงานมาหลายปี อาจพบว่าตนเองอยากมีชีวิตโสดมากกว่าก็เป็นได้ ในเรื่องนี้เคยมีลูกค้าหญิงท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่แต่งงานได้ไม่ถึง ๕ ปี เธอก็ขอแยกทางกับสามีที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม โดยไม่ได้มีเรื่องมือที่สาม แต่เป็นเพราะพบว่ามีนิสัยที่เข้ากันไม่ได้อย่างยิ่ง ซึ่งมาทราบแน่ชัดเมื่อใช้ชีวิตร่วมกัน แล้วก็รู้สึกว่าตนเองเหมาะกับชีวิตโสดมากกว่า จนเวลาล่วงผ่านไปหลายปี อดีตสามีแต่งงานใหม่ไปแล้ว ตัวเธอเองก็ยังเป็นโสดตามที่ตั้งใจไว้ ในเรื่องราวในลักษณะนี้ อาจทำให้คนรอบข้างบางคนจะไม่ค่อยเข้าใจการตัดสินใจดังกล่าวนัก แต่โหราศาสตร์สามารถอธิบายว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น และบอกได้ด้วยว่าชีวิตคู่นั้นจะลงเอยด้วยการอยู่ต่อหรือพอแค่นี้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณจูเลียต (นามสมมติ) วัยประมาณ ๕๐ ปี ที่ได้ตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้ว ลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนละเอียดรอบคอบ มีความรับผิดชอบสูง ตั้งใจทำงาน สร้างฐานะด้วยความรู้ความสามารถของตัวเอง ในส่วนของชีวิตครอบครัวก็มีความมั่นคง มีความเป็นอยู่ตามมาตรฐานชนชั้นกลาง มีฐานะทางการเงินที่ไม่เดือดร้อน ฯลฯ คุณจูเลียตแต่งงานกับคุณโรมิโอ (นามสมมติ) มากว่า ๒๐ ปี ว่าไปแล้วชีวิตคู่ของเธอก็ถือว่าราบรื่น มีลูกๆ ที่เป็นคนดี ไม่มีเรื่องให้ต้องหนักใจ มีสามีที่ตั้งใจทำงานและมีหน้าที่การงานดี ไม่เคยมีเรื่องเจ้าชู้นอกใจ แถมคุณโรมิโอยังเป็นที่รักของผู้ใหญ่ และคนรอบข้างทั้งในที่ทำงานและเครือญาติอีกด้วย ในสายตาคนภายนอกถือว่ามีชีวิตครอบครัวที่น่าอิจฉาเลยทีเดียวค่ะ


อย่างไรก็ตามในการตรวจดวงชะตากันครั้งล่าสุด หลังจากให้ข้อมูลรายละเอียดในเรื่องต่างๆ ทั้งการงานและการเงินแล้ว คุณจูเลียตถามสิ่งที่ไม่เคยถามมาก่อนคือ “จะได้เลิกกับสามีไหม” เมื่อลูกค้าประจำถามมาแบบนี้ เบื้องต้นก็อ่านดาวที่เกี่ยวกับความรู้สึกนึกคิดก่อน พบว่าคุณจูเลียตรู้สึกว่าในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เธอเป็นฝ่ายรับภาระมากกว่าคุณโรมิโอเป็นอย่างมาก เมื่อบอกไปอย่างนั้นเธอก็ตอบว่ารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เพราะสามีทำแค่งานประจำ เมื่อเลิกงานมีเวลาส่วนตัวที่ทำอะไรก็ได้ ในขณะที่ฝ่ายภรรยาที่ทำงานหารายได้เข้าบ้านเช่นเดียวกัน ต้องเป็นคนดูแลแทบทุกเรื่องในครอบครัว รวมทั้งเรื่องของญาติๆ ของทั้งสองฝ่ายด้วย


รับฟังลูกค้าหญิงแล้วก็เข้าใจ อันที่จริงแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มากว่า ๒๐ ปี แต่เมื่อใช้พระเคราะห์ถ่ายเรือนเพื่อตรวจดูความเป็นไปของฝ่ายคุณโรมิโอ กลับพบว่าเขามีทัศนะที่ดีต่อชีวิตคู่ของตัวเอง แถมมองว่าฝ่ายภรรยาเป็นคนเก่ง มีความสามารถสูง ชื่นชมในภูมิความรู้ของเธอ ดังนั้นจึงไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะแยกทางแต่อย่างใด คุณจูเลียตฟังแล้วบอกว่าก็คงจะเป็นอย่างนั้น เพราะเธอดูแลทุกอย่างให้สามีมีความสุขสบายจริงๆ ส่วนเธอก็เป็นคนรับภาระต่างๆ เป็นหลัก ฟังแล้วก็เสนอกับลูกค้าหญิงว่างานบางอย่างที่ต้องใช้แรงกาย เช่น ทำความสะอาดบ้าน ตัดหญ้า ตกแต่งสวน ทำอาหาร ฯลฯ อาจแบ่งเบาโดยการหาเครื่องทุ่นแรง หุ่นยนต์ หรือจ้างคนมาทำงานในส่วนที่ทำได้ เพื่อลดความเหนื่อยล้าทางกายลง จากดวงชะตานั้นฐานะทางการเงินของเธอในปีนี้จะดียิ่งกว่าเดิม ดังนั้นเธอจึงมีเงินใช้จ่ายในส่วนนี้แน่นอนค่ะ


ส่วนที่ว่าจะได้เลิกรากันไหม เมื่อพิจารณาดาวปัตนิ (ดาวคู่ครอง) ที่ได้ตำแหน่งเกษตร (มีความมั่นคง) อยู่ในเรือนกดุมพะ (เรือนที่เกี่ยวกับรายได้และทรัพย์สินของเจ้าชะตา) มีดาวคู่สมพลของดาวปัตนิเป็นดาวลอยอยู่ในราศีเดียวกันด้วย เมื่ออ่านดาวทุกดวงที่ร่วมให้ความหมายทั้งในทางภพและทางธาตุ สรุปว่าแม้คู่ครองและเจ้าชะตามีเรื่องขัดแย้งและมีปัญหาเรื่องการสื่อสารระหว่างกัน แต่ชีวิตคู่มีความยืนยาว ยากที่จะแยกทาง อีกทั้งมีความสำเร็จในการร่วมกันสร้างฐานะทางการเงินให้เป็นปึกแผ่นอีกด้วยค่ะ


บอกลูกค้าหญิงเพิ่มเติมว่าเข้าใจว่าที่คุณจูเลียตถามว่าจะได้เลิกกันไหม เกิดจากความรู้สึกที่เกิดขึ้น ณ เวลาที่ถาม แต่ไม่ได้คิดถึงการแยกทาง ตัดขาดกันอย่างจริงจัง เนื่องจากอ่านดาวที่ให้ความหมายถึงอุปนิสัย ก็พบว่าเธอเป็นคนประนีประนอม ปรับตัวเก่ง ถึง อย่างไรก็จะไม่หักหาญน้ำใจสามีด้วยการลุกขึ้นมาขอเลิกแบบเด็ดขาด ถึงแม้คุณโรมิโอจะมีสิ่งที่ไม่ถูกใจบางอย่าง แต่ข้อดีของเขาก็มีไม่น้อย เช่น ไม่นอกใจ ไม่เคยทำร้ายร่างกาย ไม่เล่นการพนัน ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่เคยขัดขวางการทำบุญของภรรยา ฯลฯ ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็ไม่ได้ปฏิเสธคำทำนายนี้ค่ะ (^__^)


การใช้ชีวิตร่วมกันของคู่สามีภรรยา ย่อมมีความขัดแย้งเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมดานะคะ แล้วก็คงต้องยอมรับด้วยว่าไม่มีใครได้อะไรดังใจไปทุกอย่าง ตามวิถีของชีวิตในโลกที่มีทั้งทุกข์และสุข หากตั้งใจว่าจะรักษาชีวิตคู่ไว้ ก็ต้องอาศัยความอดทนและเมตตากรุณา ต่างคนต่างพยายามคิดพูดและทำในสิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายมีความสุข หมั่นชวนกันสร้างกุศล ทั้งทาน ศีลและภาวนา เพื่อให้การใช้ชีวิตคู่เป็นไปด้วยความร่มเย็นเป็นสุขทั้งทางกายและทางใจค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP