โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เลือกไปที่ใหม่หรือ (จำ) ใจอยู่ที่เดิม


Aims Astro


ถาม – ผมเพิ่งได้ข่าวว่าบริษัทที่ทำงานอยู่เตรียมปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ เท่าที่ทราบก็จะมีผลต่อผมพอสมควร เพราะอาจจะต้องย้ายไปทำงานที่อีกสำนักงานหนึ่ง ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะลาออกเพื่อไปหางานใหม่ดีไหม ดวงบอกได้ไหมครับว่าควรจะเลือกอย่างไร



บางครั้งความเปลี่ยนแปลงในชีวิตการทำงานก็เกิดขึ้นอย่างไม่ทันได้วางแผนไว้นะคะ ยิ่งถ้าสิ่งนั้นกระทบโดยตรงต่อสภาพในการทำงานและรายได้ ซ้ำยังอยู่ในช่วงที่ไม่ง่ายที่จะหางานใหม่แล้ว ยิ่งทำให้ต้องคิดใคร่ครวญอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ ซึ่งโหราศาสตร์ก็ช่วยให้ทราบเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครั้งสำคัญได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโธมัส (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๓๐ ปี ซึ่งได้ตรวจดวงกันมาก่อนแล้ว ตามดวงแล้วเขาเป็นคนซื่อสัตย์ ละเอียดรอบคอบ ทำงานด้วยความตั้งใจ มีความรับผิดชอบสูง ในเรื่องงานนั้นได้พิจารณาดาวกัมมะ (ดาวการงาน) เห็นว่าตกตำแหน่งนิจ (อันเป็นตำแหน่งที่ดาวมีกำลังน้อย) กุมดาวลาภะอยู่ในเรือนวินาสน์ แต่อยู่เรือนธาตุที่เป็นคุณแก่เจ้าเรือนกัมมะ อ่านดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายด้วย สรุปว่า ลักษณะงานของคุณโธมัสเป็นงานประจำที่ต้องทำในรูปแบบเดิมๆ อยู่เสมอ ความก้าวหน้าไม่รวดเร็วนัก แต่ก็มีความราบรื่นสูง มีอุปสรรคในเนื้องานน้อย การทำงานมักไม่มีเวลาที่แน่นอน มีลักษณะเป็นที่ปรึกษาหรือทำหน้าที่วางแผนให้กับผู้อื่น ซึ่งในชีวิตจริงคุณโธมัสทำงานด้านการเงินและการลงทุน มีรายละเอียดของงานสอดคล้องกับที่เป็นไปในดวงชะตาค่ะ


แม้หน้าที่การงานจะไม่หวือหวา ไม่เติบโตแบบก้าวกระโดด แต่พอพิจารณาดาวที่เกี่ยวกับความรู้สึกนึกคิดก็เห็นว่าลูกค้าชายพอใจในเนื้องานที่ทำอยู่ อีกทั้งเมื่ออ่านดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) พบว่าได้ตำแหน่งเกษตร (มั่นคง) และอยู่ในเรือนเป็นคุณแก่ดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าของดวง) ดังนั้นเรื่องการเงินจึงไม่มีปัญหา มีรายรับที่ดี ใช้จ่ายอย่างสบายไม่ติดขัด ซึ่งคุณโธมัสก็ไม่เดือดร้อนเรื่องฐานะความเป็นอยู่จริงๆ ค่ะ


ทว่าในครั้งล่าสุดที่ตรวจดวงกัน หน้าที่การงานของลูกค้าชายกำลังจะเปลี่ยนแปลง เนื่องจากบริษัทที่ทำงานอยู่ถูกควบรวมกิจการ เขาจึงต้องตัดสินใจว่าจะเลือกทำงานภายใต้โครงสร้างใหม่และเพื่อนร่วมงานหน้าใหม่โดยจะได้นับอายุงานต่อจากบริษัทเดิม หรือจะตัดสินใจออกจากที่เดิมแล้วหางานใหม่ไปเลย โดยสิ่งที่ทำให้ลูกค้าชายกังวลหากเลือกที่จะอยู่ที่เดิม คือไม่มั่นใจว่าจะทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานใหม่ได้ดีหรือเปล่า


เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าถ้าตัดสินใจลาออก จังหวะการได้งานใหม่ที่จะเป็นงานที่ดี คือเดือนสิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๖ ซึ่งก็อีกหลายเดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกัน จึงเสนอว่าระหว่างนี้ให้ยังคงทำงานภายใต้เงื่อนไขใหม่ แล้วก็สมัครงานไปด้วยก็ได้ แล้วถ้าพบว่าที่ทำงานเดิมไม่มีปัญหาเท่าที่กังวลก็ทำงานต่อไปได้เลย ส่วนที่ลูกค้าชายไม่แน่ใจว่าจะทำงานร่วมกับคนใหม่ๆ ได้ราบรื่นไหม ตามดวงแล้วก็เห็นว่าน่าจะมีปัญหาพอสมควรทีเดียว อาจจะเป็นคุณโธมัสที่ต้องปรับตัวเข้าหาอีกฝ่าย เนื่องจากเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ที่จะต้องเจอ โดยรวมแล้วพวกเขาเป็นคนมั่นใจในตนเอง เชื่อมั่นในความสามารถที่มี ไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครง่ายๆ อีกทั้งเมื่ออ่านดาวที่เกี่ยวกับเจ้านายก็เห็นว่าเจ้านายไม่ใช่คนที่จะพยายามมาช่วยไกล่เกลี่ย ในยามที่ลูกน้องขัดแย้งกัน แต่มาในแนวทางลอยตัวเหนือปัญหามากกว่า พูดง่ายๆ ว่าคุณโธมัสต้องรับมือกับเรื่องนี้ด้วยตัวเองเป็นหลัก


อันที่จริงแล้วการรับมือกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ยากมากนัก และคุณโธมัสทำได้อย่างแน่นอน ด้วยการแสดงน้ำใจ มีท่าทีที่เป็นมิตร สร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ และทุ่มเททำงานดังเช่นที่เป็นมา ถึงแม้เพื่อนร่วมงานจะมีบุคลิกที่ไม่ประนีประนอมแต่ก็เป็นคนมุ่งมั่นทำงาน ตั้งใจจริง ไม่แตกต่างจากคุณโธมัส เมื่อทำงานร่วมกันไปสักระยะ ก็จะเริ่มเข้าใจกันมากขึ้น ความราบรื่นก็จะเพิ่มขึ้นไปตามลำดับ อีกทั้งพื้นฐานดวงชะตานี้ไม่ได้เป็นคนที่มีเพื่อนร่วมงานเป็นศัตรูอย่างถาวรแต่อย่างใด ขอให้สบายใจในส่วนนี้ จากนั้นก็ได้แจ้งรายละเอียดดวงชะตาในด้านอื่นๆ อย่างครบถ้วนค่ะ


ว่าไปแล้วเรื่องของการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะกับคนใหม่หรือคนเดิมที่เห็นหน้ากันมาหลายปี ก็อาจเกิดความไม่เข้าใจระหว่างกัน จนกลายเป็นความเครียดและทุกข์ทางใจของแต่ละคนได้เสมอ ในเรื่องนี้ก็ต้องยอมรับว่าทุกคนที่อยู่ในโลกที่ไม่อาจหลีกพ้นจากทุกข์ทั้งน้อยใหญ่ไปได้ ไม่ทุกข์เพราะงานก็มีทุกข์เพราะเรื่องอื่นอยู่ดี หากมีผู้มาทำให้เราเกิดไม่สบายกายหรือไม่สบายใจ ทางที่จะบรรเทาสถานการณ์ได้ คือยอมรับว่าเป็นหนี้กรรมเก่าที่ต้องใช้ ทำให้ต้องมาพบกับผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่ไม่เป็นที่ปรารถนา แล้วตั้งใจมั่นว่าสิ่งใดที่ตนเองไม่ชอบใจ ก็จะไม่กระทำสิ่งนั้นต่อผู้อื่น หากให้อภัยเป็นทานได้ ก็จะทำให้ใจของเราร่มเย็น ไม่ถูกไฟโทสะแผดเผาให้รุ่มร้อนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP