โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานที่ใช่...ในวันที่ท้อ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันทำงานในสายงานที่ตัวเองมีความถนัด แต่ก็พบว่ายังไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ จนเริ่มสงสัยว่างานที่รักจะเป็นงานที่เหมาะกับตัวเองหรือไม่ ดวงชะตาบอกได้ใช่ไหมคะ


มีหลายคนที่ได้ทำงานที่เหมาะกับทักษะความสามารถของตนเอง จึงทำออกมาได้ดีและสนุกกับงาน รักในงานนั้น แต่แล้วกลับพบว่าแม้จะเป็นงานที่ตรงใจ แต่ไม่อาจหลีกเลี่ยงจากอุปสรรคต่างๆ ไปได้ บางครั้งปัญหานั้นก็หนักหนาและกินเวลายาวนาน จนทำให้บางคนรู้สึกท้อและไม่แน่ใจว่าควรเดินหน้าสู้ต่อไป หรือลองเปลี่ยนไปทำในสายงานอื่นดูบ้าง ซึ่งในเรื่องนี้โหราศาสตร์มีคำตอบให้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณนาโอมิ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วเห็นว่า เธอเป็นคนมีความมั่นในใจในตนเอง มีความเป็นผู้นำ เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ได้ดี เป็นคนตรงต่อเวลาและมีความรับผิดชอบสูง หน้าที่การงานของลูกค้าท่านนี้ก็ถือว่ามีความมั่นคง ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักและได้ใช้ความสามารถที่มีอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าพื้นฐานของดวงชะตาจะดี แต่ในตอนที่มาตรวจกันนั้น ทั้งเรื่องงานและเงินดูจะมีปัญหาพอสมควรเลยทีเดียวค่ะ


คุณนาโอมิถามคำถามแรกว่าเธอเหมาะกับงานแบบไหนกันแน่ ในเรื่องนี้ก็พิจารณาที่ดาวกัมมะ (ดาวเกี่ยวกับอาชีพการงาน) แล้วเห็นว่ามีดาวการงานนั้นได้ตำแหน่งเกษตร (หมายถึงมีความมั่นคง) มีดาวคู่สมพลของดาวกัมมะเป็นดาวลอยในเรือนด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายก็สรุปได้ว่างานที่เหมาะกับดวงชะตานี้เป็นงานที่ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัว เนื้องานมีลักษณะที่เธอต้องเข้าไปประสานและเจรจากับบุคคล ๒ ฝ่าย มีเรื่องของกฎหมายหรือกฎเกณฑ์บางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการตกลงและทำสัญญาต่อกันอีกด้วย ผู้ที่มีดวงชะตาแบบนี้มักมีอาชีพเป็นนักขายหรือเป็นนายหน้าทั้งขายและปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท หรือเป็นผู้ดำเนินงานในการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ฯลฯ คุณนาโอมิให้ข้อมูลกลับมาว่าเธอทำงานเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ (หมายความว่าประกอบอาชีพที่เหมาะกับดวงชะตาอันเป็นแผนที่กรรมเก่าแล้ว) แต่ปีที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องยอดขายที่ตกลงไป จนเธอกังวลว่าจะผ่านเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ไหม


ทราบจากดวงชะตาอยู่แล้วว่าคุณนาโอมิให้ความสำคัญกับฐานะทางการเงินเป็นอย่างมาก อีกทั้งเธอได้เล่าว่ามีภาระหลายอย่าง จึงอดคิดมากว่าจะรับมือไหวไหม แล้วจะต้องลำบากตอนแก่หรือเปล่า ในเรื่องนี้ก็ได้พิจารณาดาวกดุมพะ (ดาวที่เกี่ยวกับรายได้และทรัพย์สิน) ที่ได้ตำแหน่งเกษตรเช่นเดียวกับดาวการงาน และอยู่ในเรือนที่เป็นคุณแก่ดวงชะตาด้วยรวมทั้งดาวอื่นๆ ที่มีส่วนในการให้ความหมาย แล้วจึงบอกคุณนาโอมิว่าเธอจะมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง ไม่ตกอับถาวรในเรื่องความเป็นอยู่ แต่ ณ ช่วงเวลาที่ตรวจดวงกันนั้นดาวเจ้าเรือนกดุมพะจรของดวงชะตามีการโคจรที่ไม่เป็นปกติ อีกทั้งอยู่เรือนที่เป็นโทษ ส่งผลให้รายรับที่เข้ามาเอาแน่นอนไม่ได้และน้อยกว่าที่คุณนาโอมิคาดหมายไว้ค่ะ


ในเรื่องของการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ดูจะยากลำบากขึ้นนั้น ว่าไปแล้วก็เข้าใจได้ว่าส่วนหนึ่งเกิดจากผลกระทบของสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การสู้รบของรัสเซียและยูเครนที่ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ฯลฯ ลูกค้าหญิงก็บอกว่านี่เป็นสิ่งที่เธอกังวลมาก เพราะยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า แถมค่าใช้จ่ายในการโฆษณาที่เพิ่มสูงขึ้นมากอีกด้วย ส่วนตัวเธอเองก็มีภาระทางการเงินหลายอย่าง ต้องดูแลคนในครอบครัวด้วย ฟังแล้วก็เห็นใจและเข้าใจอย่างยิ่งนะคะ แต่ก็ได้แจ้งเธอไปตามตรงว่าถ้าช่วงที่จะซื้อง่ายขายคล่อง มีเงินเต็มกระเป๋าอีกครั้ง คงต้องรอเป็นช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ในตอนนั้นดาวกดุมพะจรอยู่ในเรือนที่ดี มีการโคจรที่เป็นปกติ ส่วนช่วงที่ตรวจดวงกันนี้ สถานะทางการเงินก็จะเป็นไปในแบบที่พอกินพอใช้แบบจวนเจียนไปทุกเดือน แล้วก็ให้ข้อมูลแก่คุณนาโอมิว่าเธอควรเน้นกลุ่มลูกค้าที่อ่อนวัยกว่าหรือวัยไล่เลี่ยกับตัวเธอเอง ลูกค้าหญิงก็บอกว่าเธอจะเดินหน้าในอาชีพนี้ต่อไป แต่อาจจะมองหางานเสริมทำไปด้วย ยอมเหนื่อยกายเพื่อลดความเหนื่อยใจในเรื่องเงิน ฟังแล้วก็ให้กำลังใจว่าเธอจะผ่านวันเวลาที่ตึงเครียดนี้ไปได้อย่างแน่นอนค่ะ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาในด้านอื่นๆ จนครบถ้วน




"...ให้ขอสิ่งที่เป็นต้นเหตุของกำลังทางใจจากตัวเองอย่างแท้จริง
อย่างเวลาสวดมนต์นะ ถ้าลองทำใจว่าเราสวดแบบไม่เอาอะไรเลย ไม่เอาอะไรจริงๆ
นอกจากตั้งใจจะถวายแก้วเสียงเป็นพุทธบูชา
แล้วสวดไปด้วยแก้วเสียงที่มีความสม่ำเสมอ เปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
จนกระทั่งรู้สึกว่าใจนี่ออกจากอาการหมกจมคลี่คลายกลายมาเป็นเปิดเผย
กลายมาเป็นเปิดรับความสว่างจากพุทธคุณ


ตรงนี้แหละที่จะช่วยได้จริงๆ ช่วยกันที่ใจ ช่วยกันที่แก่นของชีวิตนะ
แล้วเปลือกชีวิตจะเป็นยังไง ถ้าแก่นของชีวิตยังสว่างอยู่นะ
ในที่สุดแล้วคุณจะพบว่าชีวิตไม่มีทางมืดลงทั้งหมดหรอกนะ
มืดลงแต่เปลือก แต่ว่าแก่นน่ะ ยังส่องสว่างอยู่นะครับ..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “เมื่อประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จะให้กำลังใจตนเองได้อย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




แม้จะได้ทำงานที่ถูกใจ มีความสุขและความสำเร็จมาเป็นเวลานาน แต่ก็ยังไม่อาจหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ เช่นเดียวกันกับเรื่องอื่นๆ ในโลกที่ล้วนไม่แน่นอน มีขึ้นแล้วมีลงเป็นธรรมดา สอดคล้องกับหลักโลกธรรม ๘ อันประกอบด้วยมีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ นินทา สรรเสริญ สุขและทุกข์ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ต้องพบเจอวิกฤตชีวิต ยามที่เรื่องงานอันเป็นที่มาของรายได้ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ จึงควรบริหารจัดการทางการเงินอย่างรอบคอบ ไม่ก่อหนี้เกินตัวโดยไม่เผื่อเหลือเผื่อขาด พร้อมรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาด้วยความไม่ประมาทในทุกเรื่องค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP