โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานหนักแต่รักงาน


Aims Astro



ถาม – ดิฉันได้ทำงานที่ยากและต้องคอยแก้ปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ
หลายครั้งก็สนุกและรู้สึกดีที่ได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ สำเร็จ
แต่บางครั้งก็เหนื่อยเลยอยากทำงานที่เรียบง่ายและราบรื่นบ้าง แต่ไม่เคยสมหวังเลย
เป็นเพราะดวงของเราเป็นแบบนี้หรือเปล่าคะ


ความต้องการในเรื่องงานของมนุษย์แต่ละคนย่อมแตกต่างกันไปนะคะ บ้างอยากทำงานที่ท้าทาย ได้เผชิญความกดดัน รับมือกับปัญหายากๆ ใช้ศักยภาพอย่างสูงสุด บางคนอยากทำงานที่เรียบง่าย ไม่ต้องกดดันมากนัก หลายคนได้ทำงานตามที่ฝันไว้ และหลายต่อหลายคนทำในสิ่งที่แทบตรงกันข้ามกับความฝันโหราศาสตร์ช่วยทราบว่างานในชีวิตจริงของเจ้าชะตาและงานในฝัน มีลักษณะอย่างไร มีความมั่นคงและก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็วเพียงใดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเมเดอลีน (นามสมมุติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าเธอเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเอง มีไหวพริบดี มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ฐานะทางการเงินและหน้าที่การงานก็มั่นคงอีกด้วย เรื่องที่น่าสังเกตของดวงชะตานี้ คือการที่ดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าชะตา) อยู่ในเรือนอริอันเป็นทุสถานภพ มีความหมายถึงปัญหา ความขัดแย้ง อุปสรรคต่างๆ ดาวเจ้าเรือนอริได้ตำแหน่งเกษตร (ในที่นี้หมายถึงมีความมั่นคงและถาวร) ส่วนดาวตนุลัคน์ก็เข้มแข็งเพราะอยู่ในเรือนของคู่มิตรของตัวเอง ในเรือนอรินั้นยังมีดาวอื่นๆ เป็นดาวลอยร่วมให้ความหมายอยู่ด้วย หนึ่งในนั้นคือดาวเจ้าเรือนกัมมะ (ดาวการงาน) โดยที่ไม่มีดาวคู่ศัตรูอยู่ร่วมด้วยเลย ภพอริของดวงชะตานี้นับว่าไม่ได้มีแต่ด้านที่ร้ายอย่างเดียว มีส่วนที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าชะตาด้วยค่ะ


เมื่อพิจารณาดาวอื่นๆ ประกอบกันทั้งกระดานแล้ว จึงออกคำทำนายว่าทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำงาน คุณเมเดอลีนมักต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ ต้องช่วยไกล่เกลี่ยเมื่อเพื่อนร่วมงานขัดแย้ง แถมเป็นคนที่ต้องคอยประสานรอยร้าวยามที่ญาติๆ บาดหมางกัน รวมทั้งช่วยรับฟังและแก้ปัญหาชีวิตให้กับเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องด้วย บอกลูกค้าหญิงว่าหลายท่านที่มีดวงชะตาในลักษณะแบบนี้ ต่อให้เกษียณจากงานประจำแล้ว ก็จะมีงานจิตอาสามาให้มีส่วนร่วมอยู่เสมอ เช่นได้รับการร้องขอให้ไปช่วยเป็นกรรมการหมู่บ้าน กรรมการสมาคมศิษย์เก่า กรรมการสถานศึกษา ฯลฯ


คุณเมเดอลีนฟังแล้วเล่าว่าเป็นอย่างที่ปรากฏในดวงชะตาจริงๆ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเธอทำงานที่ต้องแก้ปัญหาและคลี่คลายความยุ่งยากต่างๆ มานับไม่ถ้วน ช่วยเหลือคนรอบข้างมาตลอด ส่วนการทำงานเพื่อสังคมนั้น ตอนนี้รับหน้าที่เป็นกรรมการนิติบุคคลของหมู่บ้านไปเรียบร้อยแล้ว จากนั้นลูกค้าหญิงก็ถามว่างานของเธอมั่นคงดีไหม มีโอกาสตกงานหรือเปล่า ตอบคุณเมเดอลีนว่างานของดวงชะตานี้ เรื่องความเหนื่อยนั้นแน่นอนแต่หน้าที่การงานจะมั่นคง เคราะห์ดีที่ดวงชะตานี้มีไหวพริบดี ถ้าเป็นคนที่ไม่มีความสามารถเฉพาะตัวในด้านการแก้ปัญหาก็อาจจะทุกข์ใจกว่านี้ ส่วนหนึ่งเพราะตามดวงแล้วเจ้านายไม่สามารถให้คำแนะนำได้ดีนัก แถมลูกน้องก็ไม่ได้แบ่งเบาเท่าที่ควร แต่ดูเหมือนว่าคุณเมเดอลีนรับมือกับงานได้เป็นอย่างดี ถึงจะไม่ตรงใจนัก แต่เธอก็ไม่ได้เกลียดงานของตัวเอง แถมมีศักยภาพที่จะทำได้อย่างดีอีกด้วย ขอเพียงยอมรับได้ว่าเผชิญกับปัญหาอยู่ตลอด ตราบนั้นหน้าที่การงานของดวงชะตานี้ก็จะไม่สั่นคลอนง่ายๆ ค่ะ





"ถ้าคุณมีสติอยู่ มีความสบายอยู่ มีความตั้งมั่นเป็นทุนอยู่ก่อน
มีสมาธิจิตเป็นทุนตั้งต้นอยู่ก่อน
พอเกิดความห่อเหี่ยว พอเกิดอาการแฟบขึ้นมา
คุณจะรู้สึกว่านี่หน้าตาอาการแฟบมันเป็นแบบนี้ ความห่อเหี่ยวหน้าตาเป็นแบบนี้
แล้วอาการห่อเหี่ยวนะ มันจะค่อยๆ สลายตัวไป
คือตอนแรกห่อเหี่ยวมาก แล้วคุณก็จะเห็นว่า เออ พอเราไม่ไหลตามมัน
มันกลายเป็นห่อเหี่ยวน้อยลง มันแฟบน้อยลง มันมีอาการค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น
ไม่ว่าจะเรื่องไหน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์อะไรก็ตามที่ทำให้คุณท้อแท้ หดหู่ หรือห่อเหี่ยว
ขอเพียงคุณมีสติ คุณจะเห็นว่าแก่นมันอยู่ที่จิต
มันไม่ใช่อยู่ที่สถานการณ์ภายนอกว่าคุณทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จ"



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “วิธีการเจริญสติในขณะที่ท้อแท้เพราะงาน"
อ่านทั้งบทความ (คลิก
)




การที่ต้องรับมือกับปัญหาน้อยใหญ่อยู่เสมอ ไม่ว่าในเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวก็ตาม อาจทำให้ประจักษ์ถึงความจริงที่ว่าชีวิตนั้นมีความทุกข์อยู่มากมาย หลายคนที่ได้เห็นความทุกข์ทั้งของตนเองและผู้คนรอบข้าง แล้วกลายเป็นแรงผลักดันสำคัญ ทำให้มุ่งมั่นพากเพียรประพฤติปฏิบัติตามคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อพ้นไปจากการเวียนเกิดเวียนตาย สิ้นสุดวงจรทุกข์อันไม่รู้จบนี้ให้ได้ในที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP