โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รังของโรค


Aims Astro



ถาม - ช่วงนี้ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองอ่อนเพลียง่ายกว่าเดิม
ทั้งๆ ที่ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ได้มีเรื่องเครียดเป็นพิเศษ
นอกจากการไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายแล้ว
ก็สงสัยว่าดวงสามารถบอกได้ไหมว่าเป็นช่วงที่ร่างกายของเราอ่อนแอหรือเปล่า


ร่างกายของแต่ละคนมีความแข็งแรงแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือร่างกายนั้นเป็นรังของโรค ไม่มีใครที่ไม่เป็นทุกข์เพราะขันธ์ห้าของตนเอง สุดแต่ว่าจะเร็วหรือช้าเท่านั้น โหราศาสตร์บอกได้ว่าแต่ละคนมีสุขภาพเป็นอย่างไร มีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคใด อวัยวะใดมีความแข็งแรงหรืออ่อนแอ ช่วงเวลาใดที่มีแนวโน้มจะเจ็บไข้ได้ป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทราบได้จากดวงชะตาอันเป็นแผนที่กรรมเก่า แต่ถ้าหากเจ้าชะตาดูแลสุขภาพและระมัดระวังในการใช้ชีวิต ก็อาจสามารถหลีกเลี่ยงหรือบรรเทาให้ทุเลากว่าที่ต้องเป็นก็เป็นไปได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเทเรซา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ตามดวงชะตานั้นเธอมีความสามารถสูง มีความเป็นผู้นำ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง เธอเป็นคนทุ่มเทและตั้งใจทำงาน จะได้ทำงานที่ตนเองชอบ โดยมีเจ้านายที่สนับสนุนด้วยดี ในตอนที่มาตรวจดวงเป็นช่วงที่เรื่องงานกำลังเป็นขาขึ้น มีโอกาสก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว อีกไม่เกิน ๑ ปีนับจากวันที่ตรวจดวงก็เป็นเวลาที่เหมาะสมหากอยากเปลี่ยนงานด้วยค่ะ ลูกค้าหญิงเล่าว่ากำลังอยู่ในช่วงทางแยกของชีวิตในเรื่องงานพอดี เธอจึงอยากทราบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ แล้วคุณเทเรซาก็สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ตามที่อยากทราบค่ะ


หลังจากแจ้งข้อมูลดวงชะตาในเรื่องงานแล้ว ก็ได้ทักไปว่าราว ๖ เดือนก่อนหน้าวันที่ตรวจดวงกันนี้ ไปจนถึงสิ้นปี พ.ศ.๒๕๖๖ เธอควรดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เนื่องจากดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนตัวเจ้าชะตา) มีดาวเจ้าเรือนอริที่เป็นคู่ศัตรูของดาวตนุลัคน์ด้วยจรมาร่วมอยู่ในเรือนที่เป็นทุสถานภพ (ภพที่ให้โทษ) อ่านดาวที่ร่วมให้ความหมายแล้วสรุปได้ว่าเวลาดังกล่าวสุขภาพของคุณเทเรซาจะอ่อนแอกว่าปกติ อาจอ่อนเพลียง่าย ไม่แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน ควรระวังโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ปอด อาการแพ้สิ่งต่างๆ รวมทั้งสุขภาพผมและหนังศีรษะ ฯลฯ ลูกค้าหญิงเล่าว่าที่ผ่านมาเธอป่วยด้วยโรคโควิด-19 พอผ่านไปสักระยะก็หาย แต่แล้วก็อาการทางกายอื่นๆ ซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเกิดภาวะ Long COVID คือการที่ร่างกายยังคงมีอาการของโรคบางอย่างหลงเหลืออยู่แม้จะหายจากโรคโควิด-19 แล้วก็ตาม (https://bit.ly/3g7Fnmb">ข้อมูลจากเว็บไซต์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (คลิก)) คุณเทเรซาเล่าว่าเธออ่อนเพลียง่ายและผมร่วง รวมทั้งมีอาการอื่นๆ อีก เลยกังวลเหมือนกันว่าจะทำงานได้ดีเหมือนก่อนไหม ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่า ตามดวงแล้ว อีก ๒-๓ ปีข้างหน้า หน้าที่การงานและการเงินของเธอก้าวหน้ากว่าในปัจจุบันด้วยซ้ำ แปลว่ายังมีแรงสู้อยู่ ไม่ได้ล้มป่วยหนักจนทำงานไม่ได้ แล้วก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างบุญกุศลที่ช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าค่ะ




"...ถ้าเราเป็นโรคอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับร่างกาย
ลองนึกถึงว่าเราทำอะไรกับร่างกายผู้อื่นได้บ้าง
อย่างเช่นจะเป็นการปล่อยวัว เป็นการปล่อยสัตว์ใหญ่นะ
อย่างบอกว่าปล่อยวัว หลายคนบอกว่ามันไม่ดีมั้ง
ปล่อยไปเดี๋ยวมันก็ไม่ได้มีชีวิตต่อจริงหรอก อะไรอย่างนี้
เพราะว่ามันจะไม่มีคนเลี้ยง ก็เอาที่เราปล่อยได้นะครับ ปล่อยนกปล่อยปลา
หรือว่าไปทำให้ชีวิตคนอื่นรอดพ้นจากความทุกข์ทรมานทางกาย




หรือว่าเป็นผู้ป่วยอนาถาอะไรแบบนี้ เราไปอุปถัมภ์ช่วยเหลือเขาเป็นประจำ
เอาทุกทางที่มันเกี่ยวกับเรื่องของความลำบากทางกาย


...

อันนี้เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ที่สุดที่จะทำนะครับ
แต่จะหายหรือไม่หายมันเป็นเรื่องอจินไตย..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “หากป่วยด้วยโรคจากกรรมเก่าจะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




เมื่อเกิดมาแล้ว ไม่ว่าหญิงหรือชาย มั่งมีหรือยากจน ต่างต้องเป็นทุกข์เพราะร่างกายของตนทั้งสิ้น การจะหลีกพ้นไปก็มีเพียงทางเดียวคือประพฤติปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธองค์ ทำทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรมเพื่อพ้นกิเลส พ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดอันเป็นเหตุแห่งทุกข์ทั้งปวงอย่างถาวรค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP