โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักในรอยร้าว


Aims Astro



ถาม – สามีมีมีผู้หญิงอื่น เราทะเลาะกันรุนแรง ดิฉันเลยเผลอบอกเลิกไป
พอใจเย็นลงก็คิดว่าไม่อยากแยกทางแล้ว แต่สามียังไม่ยอมคุยด้วย
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะได้กลับมาดีกันหรือเปล่า


หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาคือการนอกใจ แม้ผลของความไม่ซื่อสัตย์อาจไม่ลงเอยด้วยการแยกทาง แต่ต้องอยู่ร่วมกันอย่างระแวงและไม่ไว้ใจ ถึงอย่างนั้นก็มีหลายเหตุผลที่ทำให้คนคนหนึ่งเลือกที่จะอยู่กับความสุขที่ไม่เต็มร้อย เพื่อรักษาความเป็นครอบครัวไว้ โหราศาสตร์ทำให้ทราบว่าดวงชะตาใดมีโอกาสนอกใจหรือถูกนอกใจได้ง่าย รวมทั้งจะเลิกราหรือไปต่อด้วยเช่นกันค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณแคทเธอรีน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี จากดวงชะตานั้นก็ทราบว่าเธอเป็นคนรักความยุติธรรม มีความเป็นผู้นำสูง มีไหวพริบดี ตั้งใจในการทำงานและสร้างฐานะ ลูกค้าหญิงแต่งงานและมีบุตรแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามี (ขอสมมตินามว่าคุณเฮนรี่) ไม่ค่อยราบรื่นเพราะเขามักมีผู้หญิงอื่นอยู่เป็นประจำ จนล่าสุดก็มีปัญหาเดิมๆ เกิดขึ้นอีก เนื่องจากสามีไปทำงานไกลบ้านมาก ด้วยลักษณะของงานนั้นทำให้เจอผู้คนใหม่ๆ มากมาย จึงมีหญิงหลายคนเข้ามาพัวพัน แล้วก็กลายเป็นแอบนอกใจอีกครั้ง แม้คุณเฮนรี่ปกปิดแต่คุณแคทเธอรีนก็รู้เข้าจนได้ ลูกค้าหญิงเสียใจมากแล้วก็มีปากเสียงกับสามี แล้วด้วยอารมณ์โมโหเธอเลยขอเลิก คุณเฮนรี่ซึ่งน่าจะกำลังหงุดหงิดอยู่เหมือนกันก็ตอบกลับมาว่า “ตามใจ” พออารมณ์เย็นลงเธอก็คิดว่าไม่แยกทางกันดีกว่าเพราะยังรักเขาอยู่ พยายามติดต่อแล้วแต่สามีก็ยังไม่ยอมคุยด้วย ตอนนี้เธอเลยกังวลว่าเขาจะไม่ยอมคืนดี เลยนัดตรวจดวงว่ายังพอมีหวังจะได้กลับมาอยู่ร่วมกันไหม


พิจารณาแล้วเห็นว่าดวงชะตานี้มีดาวปัตนิ (ดาวเจ้าการในเรื่องความรักและคู่ครอง) เป็นดาวธาตุน้ำที่อยู่ในเรือนธาตุน้ำด้วย มีความเข้มแข็งได้ตำแหน่งราชาโชค มีดาวคู่มิตรร่วมให้ความหมาย สรุปความจากดาวทั้งหมดได้ว่าคู่ครองของเจ้าชะตาเป็นคนที่มีความสามารถ มีเพื่อนมาก มีเสน่ห์ต่อผู้คนรอบข้างและเพศตรงข้าม ชีวิตคู่มีความมั่นคง แยกทางกันยาก แต่จะมีเรื่องมือที่สามเข้ามาอยู่เสมอ ณ ช่วงเวลาที่ตรวจดวง ดาวที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารระหว่างกันยังจรในลักษณะไม่ดีนัก แต่ไม่เกิน ๑ เดือนก็จะกลับมาจรเป็นปกติ แล้วก็จะได้พูดคุยกันดีๆ จนกลับมาเป็นเหมือนเดิม ดังนั้นเรื่องการกลับมาดีกันคงไม่ยากสำหรับคนที่มีพื้นฐานดวงชะตาแบบนี้ค่ะ


เนื่องจากเรื่องการนอกใจที่ปรากฏในดวงชะตานั้นชัดเจนมาก จึงถามคุณแคทเธอรีนว่าเธอรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสามีมาก่อนบ้างไหม ลูกค้าเล่าว่าสามีแอบมีผู้หญิงอื่นมาตั้งแต่ก่อนแต่งงาน ในตอนนั้นเธอคิดว่าพอมีครอบครัวแล้วเขาจะเปลี่ยนพฤติกรรม แต่ปรากฏว่าไม่ใช่เลย ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมาหลายปีเขาก็มีหญิงอื่นมาแล้วหลายคน รวมทั้งการซื้อบริการด้วย แม้ทั้งหมดเป็นการคบกันระยะสั้น เลิกรากันไปแล้วก็มีรายใหม่เข้ามาเรื่อยๆ และเขาก็ไม่มีท่าทีจริงจังกับผู้หญิงคนไหนเลย แต่คุณแคทเธอรีนก็เสียใจที่มาเจอเรื่องแบบนี้ รับฟังเธอแล้วก็เห็นว่านี่คือบทเรียนชีวิตที่สำคัญ มีผู้หญิงหลายคนที่รักและเชื่อใจในคำสัญญา บ้างก็คิดว่าการแต่งงานหรือการมีลูกจะทำให้สามีเลิกพฤติกรรมนอกใจ แน่นอนว่าคงมีผู้ชายบางคนที่ยอมหยุด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ยับยั้งตัวเองได้ เพราะฉะนั้นก็ควรเลือกคู่ครองที่มีศีล ๕ มาตั้งแต่แรก จะได้ลดความเสี่ยงที่จะต้องมาเจ็บช้ำน้ำใจเพราะเรื่องมือที่สาม


ถ้าไม่นับเรื่องนอกใจที่คุณเฮนรี่ทำมาโดยตลอด เขาก็ถือว่าเป็นสามีที่ดี ไม่ดื่มเหล้าจัด ไม่เล่นการพนัน เป็นที่รักของผู้คนรอบข้างทั้งเจ้านายและลูกน้อง หารายได้เก่ง เป็นกำลังหลักในการรับผิดชอบส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว แล้วก็แสดงออกว่ารักและห่วงใยลูก แม้จะยังไม่ยอมคุยกับภรรยาแต่คุณเฮนรี่ที่อยู่ไกลบ้านก็โทรศัพท์มาหาลูกโดยผ่านทางผู้ใหญ่ในครอบครัวแทน แน่นอนว่าการนอกใจไม่ใช่สิ่งที่ยอมรับได้ง่ายนัก อีกทั้งลูกค้าหญิงก็รู้ดีว่าสามีไม่ใช่คนใจคอหนักแน่น ไม่รักษาสัญญา แต่ว่าเธอก็ยังรักเขาและอยากให้ลูกมีครอบครัวที่อบอุ่น เมื่อไตร่ตรองแล้วคุณแคทเธอรีนจึงตกลงใจโดยไม่ลังเลว่าเลือกที่จะเป็นครอบครัวกันต่อไป ซึ่งคุณแม่ของเธอเองก็เห็นด้วยและบอกให้อดทน


ให้กำลังใจคุณแคทเธอรีนว่าจุดเด่นของเธออยู่ที่ความเป็นผู้ใหญ่ เป็นที่ไว้ใจ เป็นที่พึ่งทางใจให้กับสามีที่เป็นชายอารมณ์อ่อนไหวและมักหวั่นไหวกับเรื่องต่างๆ ได้ง่าย เมื่อตัดสินใจที่จะเดินร่วมทางกันต่อไป สิ่งใดที่นำไปสู่ความขัดแย้งจนมีปากเสียงกับสามีก็หลีกเลี่ยงเสีย ทำหน้าที่ในฐานะของภรรยาและแม่ของลูกให้ดีดังที่เป็นมานะคะ ลูกค้าหญิงบอกว่าสบายใจขึ้น ตอนนี้นอกจากแก้ปัญหาชีวิตคู่แล้วก็วางแผนเรื่องการสร้างธุรกิจส่วนตัวไปด้วย ซึ่งก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่เธอจนครบถ้วนค่ะ


ปัญหาครอบครัวเป็นเรื่องที่ชวนให้เป็นทุกข์ยิ่ง แต่เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้หลายคนได้มาเข้าศึกษาธรรมะ ทั้งทำทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรม เพื่อสร้างความสุขภายในจากใจที่เป็นกุศลของตนเอง เมื่อมีธรรมะขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งแล้ว ทุกข์ทางใจใดๆ ที่เกิดขึ้นย่อมสามารถรับมือได้ทั้งสิ้นไม่ว่ายากเย็นเพียงใดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP