โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลงทุนได้...สบายใจ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันลงทุนในลงทุนตราสารอนุพันธ์ แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ
ในขณะเดียวกันก็ได้ยินข่าวว่าคนรู้จักได้กำไรมากมาย
หรือเป็นเพราะดวงชะตาของเราไมเหมาะกับการลงทุนแบบนี้คะ


การมีความมั่นคงและมั่งคั่งทางการเงิน ไม่มีหนี้สิน ได้ตอบแทนพระคุณบุพการี ช่วยเหลือคนรอบข้าง บำรุงพระศาสนา ช่วยเหลือในสาธารณประโยชน์ต่างๆ แก่สังคมได้โดยไม่ต้องกังวล สามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่ปรารถนาโดยไม่มีความกดดันเรื่องเงิน ย่อมเป็นสิ่งที่น่าปรารถนานะคะ ทำให้หลายคนที่มีรายได้ประจำจากการทำงาน พยายามสร้างรายได้จากการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ แล้วก็มีบางคนลงทุนในทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะหวังว่าจะมีโอกาสร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว ดังคำกล่าวว่า High risk, high expected return. บ้างสมหวังกับการลงทุนในลักษณะนี้ แต่บ้างก็ถึงขั้นเข็ดขยาดเลิกลงทุนในแนวนี้ไปเลย แล้วหันไปลงทุนกับสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงมากกว่า แม้มีผลตอบแทนน้อยลงแต่ก็ความเสี่ยงลดลงด้วยเช่นกัน ส่วนในทางโหราศาสตร์นั้น เราก็ทราบได้จากดวงชะตาค่ะ ว่าแต่ละคนเหมาะที่จะลงทุนในลักษณะใด


ดังเรื่องราวของคุณคาเรน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาแล้วหลายครั้ง ลูกค้าหญิงท่านนี้มีอุปนิสัยเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจต่อผู้อื่น รักครอบครัว ขยันขันแข็งและอดทน ก่อนหน้านี้เธอมีรายรับจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนและทำกิจการส่วนตัว ต่อมาได้ออกจากงานประจำมาดูแลธุรกิจและเป็นนักลงทุนไปด้วย คุณคาเรนเล่าว่าลงทุนในตราสารอนุพันธ์ประเภทหนึ่งในตลาดหุ้นต่างประเทศ ที่ผ่านมาผลการลงทุนไม่เป็นที่น่าพอใจ หนักไปทางขาดทุนหรือกำไรหลักร้อย ยิ่งไปเปรียบเทียบกับคนรู้จักที่ลงทุนในลักษณะเดียวกันแต่เขาได้กำไรเป็นเงินจำนวนมากต่อวัน ก็ยิ่งทำให้เธอท้อใจไปกันใหญ่ จึงนัดตรวจดวงเพราะอยากทราบว่ามีโอกาสจะต้องเดือดร้อนถึงขั้นลำบากยากไร้ในเรื่องเงินบ้างหรือเปล่าค่ะ


เมื่อพิจารณาดวงชะตาของคุณคาเรนแล้วเห็นว่าดวงชะตานี้มีดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) เป็นดาวธาตุดินได้ตำแหน่งเกษตร (ดาวเจ้าเรือนอยู่ในเรือนของตัวเอง) มีดาวลาภะร่วมเรือนธาตุให้ความหมายในทางที่ดีอีกด้วย ดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าของดวง) อยู่ในสถานะที่ดี ร่วมกับเจ้าเรือนเกษตรของภพที่ไม่เป็นโทษแก่ดวงชะตา เมื่ออ่านดาวทุกดวงที่ร่วมให้ความหมาย ก็เห็นว่าพื้นฐานทางการเงินมีความมั่นคงมาก คนรอบข้างไม่ค่อยมาเบียดเบียนให้เสียทรัพย์ก้อนใหญ่ แถมยังมีคนที่พร้อมให้ความช่วยเหลือเสมอ เพียงแต่ดวงชะตานี้เหมาะที่จะลงทุนในสินทรัพย์ที่ค่อนข้างมั่นคง มากกว่าสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง


อันที่จริงแล้วคุณคาเรนเป็นคนที่ทำทานอย่างสม่ำเสมอ มีธุรกิจส่วนตัวก้าวหน้าไปด้วยดีเพราะทำการค้าโดยไม่เอาเปรียบ จึงมีลูกค้าประจำจำนวนมาก รายได้ก็เลี้ยงชีวิตได้หากไม่ฟุ่มเฟือย จำนวนเงินที่ขาดทุนไปในช่วงที่ผ่านมา แม้จะไม่ใช่จำนวนน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับทำให้ฐานะทางการเงินสั่นคลอน นอกจากนี้เมื่ออ่านดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ของดวงชะตาในช่วงหนึ่งปีนับจากวันที่ตรวจดวง เห็นว่าสถานะทางการเงินก็มั่นคงและดูจะเก็บออมได้มากกว่าปีก่อน คุณคาเรนฟังแล้วก็ออกปากว่าสบายใจขึ้นแล้ว แล้วก็คิดว่าเป็นไปได้ที่จะมีเงินออมเพิ่มขึ้นเพราะคิดว่าอาจจะยุติการลงทุนแบบเสี่ยงสูงแบบที่ผ่านมา หรือลดจำนวนเงินลงทุนลง แล้วหันมาสนใจสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า เช่น หุ้นพื้นฐานดีทั้งหุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศ แม้ผลตอบแทนจะน้อยกว่าแต่ยังพอจะเอาชนะเงินเฟ้อได้ ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าเมื่อเปลี่ยนวิธีการลงทุนแล้วก็จะทำให้เครียดน้อยลง มีความสุขสบายใจมากขึ้น เป็นผลดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ


การลงทุนอย่างเหมาะสมในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพเป็นสิ่งที่ควรทำ แน่นอนว่าสินทรัพย์ทุกอย่างล้วนมีความเสี่ยงที่แตกต่างกันไป จึงต้องวางแผนให้เหมาะสมตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เมื่อมีความมั่นคงทางการเงินให้พอที่จะชีวิตอย่างสุขสบายไม่เดือดร้อน ย่อมสามารถตอบแทนและแบ่งปันต่อชีวิตอื่นๆ ที่อยู่ร่วมกันในสังคมได้ ทว่าสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะร่ำรวยปานใด ในวันที่ความตายมาถึง ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นก็ไม่อาจจะติดตามไปได้ จึงพึงสะสมอริยทรัพย์ให้ยิ่งกว่าการสะสมทรัพย์ภายนอก เพราะบุญกุศลที่ทำไว้ที่จะเป็นที่พึ่งของเราได้ ตราบจนถึงซึ่งพระนิพพานค่ะ



(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP