โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

โลกสองใบกับใจที่ทุกข์ระทม


Aims Astro



ถาม – ผมมีความรักกับผู้หญิงสองคน ดวงบอกได้ไหมครับว่าคนไหนที่เป็นคู่ครองของผม


คงจะมีบ้างบางคนที่คบหากับคนรัก แล้วไม่แน่ใจว่าคนที่คบอยู่นั้นจะสามารถครองคู่กันไปได้ยาวนานหรือไม่ หรือที่น่าเศร้ากว่านั้นคือมีการคบซ้อนเกิดขึ้น รักทั้งคู่เลยไม่รู้จะเลือกใคร ที่ถูกต้องแล้วคนเราควรมีความรักแบบไม่ผิดศีลธรรม ไม่สร้างเหตุให้ต้องมีใครเดือดร้อนและเสียใจ ส่วนในมุมมองทางโหราศาสตร์นั้น ก็ต้องบอกว่าสามารถทราบได้จากดวงชะตาว่าคู่ครองของแต่ละคนมีบุคลิกภาพและอุปนิสัยเป็นอย่างไร มีวิถีการครองคู่ที่จะมีอุปสรรคมากน้อยเพียงใด ทว่าสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าดวงชะตาอันเป็นแผนที่กรรมเก่า คือการสร้างกรรมดีในปัจจุบัน อันกำหนดทิศทางของความรักและชีวิตด้านอื่นๆ ด้วย ว่าจะไปดีไปร้ายอย่างไรค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณสตีฟ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งกลับมาตรวจดวงอีกครั้ง ตามดวงชะตาแล้วเขาเป็นคนอ่อนโยนและเป็นมิตร มีความเมตตากรุณากับคนรอบข้าง เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย หน้าที่การงานและการเงินก็ดีมาก ได้รับโอกาสและการสนับสนุนด้วยดีทั้งจากญาติพี่น้องและผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในการทำงาน ว่าไปแล้วดวงชะตามีปัญหาใหญ่เพียงประการเดียวคือเรื่องความรัก ด้วยความที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ถึงจะมีคนรักแล้วแต่ก็จะมีผู้หญิงอื่นมาพัวพัน แล้วด้วยความเป็นคนใจอ่อนอาจทำให้ไม่เด็ดขาดพอที่จะตัดความสัมพันธ์ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในชีวิตได้ค่ะ


ลูกค้าชายบอกว่าตอนนี้กำลังทุกข์ใจมาก แล้วก็เป็นจริงตามที่เคยตรวจดวงกันไปเมื่อครั้งก่อน ที่ว่าเขาควรจะระวังการเกิดปัญหาในเรื่องความรัก คุณสตีฟเล่าว่าคบหาคุณแอนเนต (นามสมมติ) มากว่าสิบปีแล้ว จนกระทั่งราวหนึ่งปีที่ผ่านมา เขาได้สนิทสนมกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง (ขอสมมตินามว่าคุณจูเลีย) จนกระทั่งเกิดเป็นความรักขึ้น คุณจูเลียที่รู้มาตั้งแต่แรกว่าเขามีคนรักอยู่แล้ว ก็เลยยื่นคำขาดให้เลือกว่าจะเลิกกับคนรักเดิมแล้วมาคบกันอย่างจริงจัง หรือจะยุติความสัมพันธ์ลงเพียงเท่านี้ ลูกค้าชายเล่าว่าในตอนนั้นเขาตัดสินใจบอกเลิกกับคนรักเดิมเพื่อมาคบกับคนใหม่ แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้คุณแอนเนตเป็นทุกข์อย่างหนักเพราะถูกบอกเลิกแบบไม่ทันตั้งตัว อีกทั้งที่ผ่านมาเธอก็เข้ากับครอบครัวของคุณสตีฟได้เป็นอย่างดีและมีความรักที่ราบรื่นมาตลอด ลูกค้าชายเล่าว่าหลังจากนั้นไม่นานก็กลับไปคืนดีกับคุณแอนเนตอีก แน่นอนว่าเธอยินดีที่จะกลับมาคืนดีด้วย แต่ในขณะเดียวกันคุณสตีฟก็ตัดใจจากคุณจูเลียไม่ได้ เลยคบกับทั้งสองคนไปพร้อมกัน โดยที่ความลับที่ว่าเขามีโลกสองใบได้ถูกเปิดเผยแล้ว ตอนนี้เลยกลายเป็นรักสามเส้าที่ไม่มีใครความสุขเลยสักคน


เมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วคิดว่าคุณสตีฟน่าจะลงเอยกับคนเดิมมากกว่าคนใหม่ เพราะไม่มีเกณฑ์เลิกรากับคนรักเดิม เมื่อแจ้งไปแบบนี้ลูกค้าชายก็ถามว่าตามดวงแล้วคู่ครองของเขาจะมีลักษณะแบบไหน หมอดูจึงอ่านดาวปัตนิ (ดาวเจ้าการในเรื่องความรัก) และดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมาย สรุปได้ว่าบุคลิกภาพภายนอกของคู่ครองเป็นคนร่าเริง ช่างพูด ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ส่วนอุปนิสัยนั้นอ่อนโยน เอื้ออาทรและใส่ใจในความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวและคนรอบข้าง ประณีตบรรจงในการทำสิ่งต่างๆ และจะมีแนวคิดแบบอนุรักษ์นิยม ลูกค้าชายบอกว่าลักษณะที่ว่ามาตรงกับคุณแอนเนตคนรักเดิม เพราะคนรักใหม่ของเขาเป็นคนหัวทันสมัย กระฉับกระเฉง เป็นผู้หญิงทำงานที่มีทั้งความเด็ดเดี่ยวและความเป็นผู้นำ อันที่จริงแล้วเขาก็คิดเหมือนกันว่าคงจะลงเอยกับคนรักเดิมมากกว่า อีกทั้งทางครอบครัวของเขารักคุณแอนเนตและอยากให้แต่งงานกัน แถมสมาชิกในบ้านบางคนแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบและไม่ยอมรับคุณจูเลียผู้เป็นรักใหม่


คุณสตีฟบอกว่าเขาก็รู้ว่าในที่สุดแล้วจะเลือกแต่งงานกับคุณแอนเนต ในขณะที่คุณจูเลียแสดงออกอย่างชัดเจนว่าหากเขาจะยุติความสัมพันธ์เธอก็พร้อมยอมรับได้ ขอแค่ความชัดเจนเท่านั้น แต่ปัญหาเกิดจากเขาเองที่ทั้งที่รู้แก่ใจว่าจะไม่ได้ลงเอยกัน แต่ยังตัดใจจากคุณจูเลียไม่ได้ ด้วยว่าคนรักเดิมที่ผูกพันกันมานานกลับไม่ได้ทำให้รู้สึกถึงความรักที่ร้อนแรงมีสีสัน รวมทั้งเรื่องสดชื่นหัวใจอื่นๆ ฟังแล้วก็ตอบลูกค้าชายว่าคนเดิมคบกันมาสิบกว่าปี ความรู้สึกตื่นเต้นและน่าค้นหาย่อมหายไป แต่สิ่งที่จะเพิ่มมาแทนคือความไว้ใจ ความมั่นใจ ความผูกพัน ฯลฯ อันที่จริงแล้วมนุษย์แต่ละคนจะมีในสิ่งที่คนอื่นไม่มีและขาดในบางสิ่งที่คนอื่นมี ดังนั้นจึงมีผู้ชายบางคนที่รักผู้หญิงคนหนึ่งด้วยคุณสมบัติหลายอย่างของเธอ แต่ชายคนนี้ก็อาจปันใจไปให้ผู้หญิงอีกคนที่มีบางอย่างที่ไม่มีอยู่ในตัวของคนรักของเขา ซึ่งถ้าทำอย่างนั้นก็ย่อมจะนำความทุกข์มาให้ทุกฝ่าย เพื่อลดโอกาสในการเกิดปัญหาทำนองนี้ เราจึงต้องยอมรับก่อนว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ มีแต่ข้อเสียที่เรายอมรับได้ แล้วก็ไม่มีใครได้ทุกสิ่งทุกอย่างสมดังใจไปทุกประการด้วย แต่เราต้องเลือกข้างความถูกต้องและศีลธรรม แล้วก็ไม่ทำร้ายจิตใจผู้อื่น เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมารับผลเป็นความเดือดร้อนต่างๆ ดังเช่นที่คุณสตีฟเจออยู่ตอนนี้ค่ะ


ความสัมพันธ์แบบเราสามคนในกรณีของลูกค้าท่านนี้ ถึงจะยื้อไปได้สักพัก สุดท้ายปลายทางก็ต้องเลิกรากับคนใดคนหนึ่งหรือทั้งคู่อยู่ดี เพราะไม่มีทางที่คนรักทั้งสองคนของเขาจะยอมตกอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ไปชั่วชีวิต ฉะนั้นเมื่อตกลงใจแล้วว่าจะเลือกคุณแอนเนตก็ต้องตัดขาดจากคุณจูเลียทุกช่องทาง เพราะนอกจากเรื่องความรักแล้วก็ไม่มีเหตุจำเป็นใดๆ ให้ต้องติดต่อกันอีก ซึ่งก็เป็นประโยชน์แก่คุณจูเลียด้วย เธอจะได้ไม่ต้องมีรักที่นำความทุกข์มาให้ โดยที่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เป็นคนที่ฝ่ายชายเลือกอยู่ดี ส่วนคุณแอนเนตถึงแม้เป็นคนที่คุณสตีฟเลือก ก็ไม่ใช่ว่าเธอจะมีแต่ความสุข แม้เธอจะรักและยังอยากร่วมชีวิตด้วย แต่ไม่มีผู้หญิงธรรมดาคนไหนที่ผ่านปัญหาในลักษณะนี้ แล้วจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไว้เนื้อเชื่อใจฝ่ายชายได้ดังเดิม ผู้หญิงบางคนที่เจอปัญหาแบบนี้ ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงว่าวันไหนจะเกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำอีก บางคนต้องทนทุกข์ยาวนานกว่าฝ่ายไม่ถูกเลือก บางคนถูกฝ่ายชายนอกใจอีกหลายครั้ง ฯลฯ ส่วนลูกค้าชายก็ต้องอยู่กับความรู้สึกผิด ความอาลัยต่อคนรักหนึ่งคนที่เลิกรา จะต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาอันเป็นผลที่เกิดจากความพ่ายแพ้กิเลสของตัวเอง ฯลฯ จึงจะเห็นได้ว่าไม่มีใครรอดจากความทุกข์ไปเลยเมื่อต้องพัวพันกับรักสามเส้าครั้งนี้


หลายคนที่ได้เผชิญความทุกข์ที่เกิดจากความพ่ายแพ้ต่อกิเลส แล้วคงตระหนักได้ว่าการเหินห่างจากศีลธรรมนั้นนำความทุกข์มาให้ขนาดไหน ต้องใช้ชีวิตอย่างไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น หมั่นทำทาน รักษาศีลและเจริญสติ เพื่อจิตใจจะได้อยู่กับบุญกุศลอันความสว่าง แล้วไม่อยากทำผิดบาปอันนำความมืดหมองมาสู่ใจดวงนี้อีก เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขและร่มเย็น อันแสนแตกต่างจากสิ่งที่กิเลสหลอกลวงว่าเป็นความสุขแต่สุดท้ายนำทุกข์อันหนักหน่วงมาให้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP