โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

อยากย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด


Aims Astro


ถาม – ดิฉันกำลังวางแผนว่าจะลาออกจากงานประจำ เปลี่ยนงานไปทำงานที่ไม่ต้องเข้าบริษัททุกวัน
แล้วย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด ดวงบอกได้ไหมว่าพอจะเป็นไปได้ไหมคะ



หนึ่งในคำถามที่รับฟังจากลูกค้าหลายท่าน ทั้งที่เป็นชาวเมืองหลวงโดยกำเนิดและที่ย้ายมาเข้าเรียนและทำงาน ก็คือในอนาคตมีโอกาสจะได้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดหรือไม่ หลายคนออกปากว่าอยากหลีกหนีจากเร่งรีบบีบคั้นของชีวิตในเมืองใหญ่ อยากมีที่ดินสักแปลงแล้วปลูกบ้านหลังเล็กๆ ปลูกต้นไม้ ทั้งผักสวนครัวและไม้ผล มีชีวิตสมถะเรียบง่าย ท่านที่วางแผนชีวิตไว้อย่างนี้ บางท่านมีภาระทำให้ฝันยังดูห่างไกล แต่ก็มีบางท่านที่ฝันใกล้จะเป็นจริงแล้วค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณยูโรป้า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงที่เคยตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง ในครั้งนี้เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วเห็นว่าภายในไม่เกิน ๒ เดือนนับจากนี้ วิถีชีวิตของลูกค้าจะเปลี่ยนแปลงไป โดยจะมีการเดินทางและการติดต่อกับผู้คนมากขึ้น มีกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างหลากหลาย แตกต่างจากชีวิตประจำวันในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด คุณยูโรป้าเล่าว่าภายในสองเดือนที่จะถึงนี้เธอจะออกจากงานประจำ แล้วจะเริ่มต้นอาชีพอิสระตามที่วางแผนไว้มานานแล้ว แล้วก็มีสิ่งต่างๆ ที่จะต้องทำมากทีเดียว จึงนัดตรวจดวงเพราะอยากได้ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ค่ะ


ลูกค้าหญิงถามว่ามีโอกาสจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดบ้างไหม อ่านดาวแล้วเห็นว่านับจากวันที่ตรวจดวงไปอีก ๓ ปี ไปถึงเดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๖๘ เธอมีเกณฑ์เดินทางระยะสั้นอยู่อย่างสม่ำเสมอ แต่เป็นลักษณะแบบไปๆ กลับๆ ยังไม่มีเกณฑ์การย้ายที่อยู่อาศัยอย่างถาวร หลังจากเดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๘ ไปแล้ว จึงจะเป็นช่วงที่ดาวที่เกี่ยวกับการโยกย้ายจรมาอยู่ในเรือนที่ให้ผลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ในช่วงนั้นแหละจึงจะมีเกณฑ์ได้ไปอยู่ต่างจังหวัดแบบถาวร คุณยูโรป้าฟังแล้วตอบกลับด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่าเวลาสามปีนั้นตรงตามแผนที่วางไว้พอดี อันที่จริงเธอคิดจะย้ายออกจากเมืองหลวงมาหลายปีแล้ว และเคยไปใช้ชีวิตในหัวเมืองแห่งหนึ่งมาแล้วด้วย แต่ก็ไม่ได้เลือกที่จะลงหลักปักฐานที่นั่น เหตุผลส่วนหนึ่งเพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวจึงมีผู้คนพลุกพล่าน อีกทั้งค่าครองชีพแทบไม่แตกต่างจากกรุงเทพฯ จนเวลาผ่านไปพอสมควร ในที่สุดก็มาลงตัวได้ในปีนี้


คุณยูโรป้าเล่าว่าได้ซื้อที่ดินในจังหวัดที่ห่างจากเมืองหลวงพอสมควรและไม่ใช่เมืองใหญ่ ผู้คนที่นั่นมีวิถีชีวิตที่สงบและเรียบง่าย โดยมีเพื่อนสนิทเป็นคนในพื้นที่อยู่แล้ว จึงมีส่วนช่วยให้ทำความรู้จักจนสนิทใจกับผู้คนในท้องถิ่นได้ไม่ยาก ทั้งยังมีเพื่อนอีกหลายคนตามมาซื้อที่ดินและวางแผนสร้างบ้านอยู่ในละแวกเดียวกันด้วย ตอนนี้เธอและเพื่อนๆ เริ่มไปปลูกไม้ยืนต้นไว้แล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นผลไม้ที่ตนเองชอบรับประทาน คุณยูโรป้าเล่าว่าได้ไปเดินตลาดสดมาด้วย พบว่าราคาผักผลไม้ที่สดสะอาดและอาหารต่างๆ นั้นไม่แพงเลย ยิ่งถ้าทำอาหารรับประทานเองจะประหยัดไปได้มาก แม้รายได้ของเธออาจจะลดลงแต่ค่าครองชีพที่นี่ก็ต่ำกว่าในเมืองหลวง ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างไม่เดือดร้อน นอกจากนี้แม้จะเป็นช่วงหน้าร้อนแต่อากาศก็เย็นกว่ากรุงเทพฯ แถมบ้านใหม่ยังอยู่ไม่ไกลจากวัดอีกด้วย เรียกได้ว่าลูกค้าหญิงมีความสุขกับเส้นทางใหม่ของชีวิตจริงๆ


ฟังแล้วดีใจไปกับคุณยูโรป้าด้วย แล้วก็คิดไปถึงอีกหลายๆ ท่านที่มีความฝันในลักษณะเดียวกัน บางท่านทำความฝันให้เป็นจริงหรือเข้าใกล้ความจริงไปทุกที ดังเช่นลูกค้าหญิงท่านนี้ที่ร่วม ๒๐ ปีที่ผ่านมาเธอตั้งใจทำงาน ใช้เงินอย่างมีเหตุผล มีวินัยในการลงทุนและการออม ไม่มีหนี้สิน ส่งผลให้มีความมั่นคงทางการเงินเพียงพอที่จะลาออกจากงานประจำ สามารถเลือกทำงานที่อาจมีรายได้น้อยกว่าเดิม จนใช้ชีวิตสมถะอย่างที่ต้องการได้ ลูกค้าหญิงครองตัวเป็นโสดจึงไม่มีพันธะเรื่องลูกและสามี เป็นคนที่ทำทานอย่างสม่ำเสมอ รักษาศีลเป็นปกติและปฏิบัติธรรมมาหลายปี เธอมีน้ำใจต่อผู้อื่น มีมารยาทดี ไม่เอาเปรียบใคร จึงมีเพื่อนๆ ที่รักและไว้ใจได้ หนึ่งในนั้นก็คือคนในพื้นที่ที่เธอไปซื้อที่ดินเตรียมปลูกบ้าน รวมทั้งเพื่อนอีกหลายคนที่ไปซื้อที่ดินอยู่ใกล้ๆ กัน เพื่อเป็นความอุ่นใจว่าถ้ามีเรื่องฉุกเฉินเกิดขึ้นก็ยังพอมีคนรู้จักที่พึ่งพากันได้ การย้ายออกจากเมืองหลวงครั้งนี้จึงช่วยให้คุณยูโรป้ามีชีวิตที่เอื้อต่อการปฏิบัติธรรมมากขึ้น มีความสุขสงบแบบเรียบง่ายตามที่เธอฝันไว้มานานค่ะ


การวางแผนชีวิตอย่างรอบคอบโดยอยู่บนพื้นฐานของความเป็นไปได้ รับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองอย่างครบถ้วน มีน้ำใจไมตรีกับผู้คนรอบข้าง ทำกรรมดีอย่างสม่ำเสมอ ฯลฯ ย่อมส่งเสริมให้บรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ในที่สุด ส่วนใครที่วันนี้ความฝันยังไม่เป็นความจริงก็ขอให้อย่าย่อท้อ และไม่ว่าจะอยู่ในที่ใดๆ หากใจหล่อเลี้ยงด้วยธรรมะก็จะช่วยให้ชีวิตมีความร่มเย็นได้ในท่ามกลางความร้อนของโลกค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP