โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เก่ง ดี มีสุข


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราควรส่งเสริมลูกทางด้านไหน


ด้วยความรักและปรารถนาดีอันยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ทำให้หลายคนอยากจะวางพื้นฐานทางการเรียนและชีวิตในด้านอื่นๆ ของลูกให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งโหราศาสตร์สามารถให้ข้อมูลอย่างละเอียดในส่วนนี้ได้ จึงมีลูกค้าหลายท่านนำดวงของบุตรมาให้ตรวจดูตั้งแต่ยังเป็นทารก เพราะอยากรู้ว่าบุตรของตนมีความถนัดในด้านใด จะได้ส่งเสริมได้อย่างครบถ้วนค่ะ


เช่นเดียวกับคุณนาตาชา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งได้นัดหมายตรวจดวงชะตาของของตนเองและบุตร (นามสมมติว่าคุณแอชลีย์) ซึ่งอยู่ในวัยอนุบาล คุณนาตาชาอยากรู้ว่าลูกมีความถนัดด้านใดบ้าง และในอนาคตจะได้ประกอบอาชีพในลักษณะใด มีสิ่งที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษหรือไม่ในทุกๆ ด้าน รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพด้วย จะได้ทั้งส่งเสริมและดูแลอย่างครบถ้วน ลูกค้าหญิงเล่าว่าจะต้องวางแผนเกี่ยวกับการย้ายโรงเรียนลูก จึงอยากได้แนวทางประกอบการตัดสินใจเพื่ออนาคตที่ดีที่สุดของเขา


เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วเห็นว่าคุณแอชลีย์บุตรของลูกค้าเป็นคนที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน อ่อนโยนต่อผู้คนรอบข้าง ละเอียดถี่ถ้วน สุขุมและมีสติปัญญาดี มีความถนัดในด้านวิชาการมากกว่าด้านศิลปะ มีความอดทนและพากเพียรต่อสิ่งต่างๆ ที่ได้รับผิดชอบ จะได้รับความสนับสนุนและส่งเสริมจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ครูอาจารย์ในสถานศึกษา ตลอดจนผู้ใหญ่ในที่ทำงานในอนาคต มีเพื่อนที่มีศักยภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตนเองและเกื้อกูลกันได้ ดวงชะตานี้ฐานะทางการเงินที่ดี หน้าที่การงานมั่นคง มีแนวโน้มสูงที่จะจบการศึกษาในระดับสูงสุดและประกอบอาชีพด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ซึ่งอันที่จริงเป็นอาชีพที่คุณพ่อคุณแม่ทำอยู่ก่อนแล้วค่ะ


คุณนาตาชาบอกว่าเธออยากวางแผนด้านการศึกษาให้ลูกอย่างเหมาะสม นอกจากด้านวิชาการแล้วก็ตั้งใจจะปลูกฝังในด้านพระพุทธศาสนาด้วย ตั้งแต่ก่อนที่จะตั้งครรภ์ตัวเธอเองก็เป็นคนทำทาน รักษาศีล และสนใจในด้านการปฏิบัติธรรมเพื่อละกิเลสอยู่แล้ว เมื่อมีลูกก็ตั้งใจจะสอนให้รู้จักการสร้างบุญสร้างกุศล ที่ผ่านมาได้พาคุณแอชลีย์ไปทำบุญทั้งที่วัดและสถานที่อื่นๆ หมอดูได้ฟังแล้วก็กล่าวชมคุณนาตาชาว่าการปลูกฝังคุณธรรมให้ลูกควบคู่ไปกับการส่งเสริมด้านวิชาการต่างๆ ตามที่คุณแอชลีย์ถนัดและสนใจเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก จะช่วยให้ลูกของเธอเติบโตเป็นคนเก่ง เป็นคนดีและเป็นคนที่มีความสุขไปพร้อมกันค่ะ ลูกค้าหญิงเล่าว่าเมื่อพาลูกไปทำบุญก็ได้รับความเมตตาจากท่านผู้อาวุโสที่ได้พบกันเป็นอย่างดีด้วย แล้วก็ตั้งใจว่าจะพาลูกไปทำบุญอย่างอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นเธอก็ได้สอบถามรายละเอียดดวงชะตาต่างๆ อย่างครบถ้วนค่ะ




"...พูดง่ายๆ ว่าในขณะที่ท้อง คุณมีความคิด คำพูด และการกระทำ
ที่มันเป็นไปทางบุญทางกุศล โอกาสที่ลูกจะเกิดมาแล้วมีแต่รอยยิ้ม มีแต่เสียงหัวเราะ
และมีคลื่นสมองที่มันดี ที่มันเรียบ มันมีสูง
แล้วเวลาที่คุณเลี้ยงขึ้นมา คุณใส่เหตุปัจจัยเข้าไป ให้เขาเจอแต่ภาพดีๆ ที่มันเป็นมงคล
เจอคุณไหว้พระ เจอคุณสวดมนต์ทุกวัน เจอคุณพูดถึงเรื่องของธรรมะ
พอมาอยู่กับสามี พอมาอยู่กับคนในครอบครัวแล้ว
มีแต่พูดเรื่องดีๆ มีแต่พูดเรื่องสร้างสรรค์ มีแต่พูดเรื่องที่จะทำให้สบายใจในแบบของธรรมะ
ลูกของคุณได้รับเหตุปัจจัยนี้เข้าไป
ความรู้สึกนึกคิดของเขา สภาพจิตใจของเขา
มันก็จะจูนเข้าหาความสว่าง ไม่จูนเข้าหาความมืด นี่คือตัวอย่าง..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “อยากให้ลูกเป็นคนดีควรเลี้ยงดูอย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




แม้จะไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากเห็นลูกของตนพบกับความทุกข์แม้แต่เพียงเล็กน้อย แต่ตราบใดที่ลูกนั้นยังเป็นปุถุชนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคนที่หน้าตาดี เรียนเก่ง ร่ำรวย หรือมีชื่อเสียงถึงเพียงใด ก็ยังคงต้องพบความทุกข์ต่างๆ ในชีวิตอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ในเมื่อไม่มีพ่อแม่คนไหนสามารถดูแลปกป้องลูกได้ตลอดทุกเมื่อ การปลูกฝังให้ลูกเป็นคนที่มีศีลธรรม ไม่ทำบาปอกุศลใดๆ จึงเป็นการทำให้เขาได้มีกรรมดีเป็นที่พึ่งแก่ตนเองในทุกที่ทุกเวลาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP