โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หุ้นส่วนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


Aims Astro



ถาม - ถ้าเราจำเป็นต้องร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนที่มีนิสัยแตกต่างกับเรามากๆ ควรคิดอย่างไรให้สบายใจดีครับ


มีคนจำนวนไม่น้อยที่เริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการร่วมหุ้นกับผู้อื่น แล้วก็มีคนส่วนหนึ่งที่ยอมรับว่าถ้าเลือกได้ก็อยากทำตามลำพังมากกว่า แต่ด้วยปัจจัยต่างๆ ทำให้จำเป็นต้องมีหุ้นส่วน ซึ่งแน่นอนว่าในการร่วมสร้างธุรกิจ ก็ต้องรับทั้งกำไรและขาดทุน ตลอดจนรับมือกับปัญหาต่างๆ ร่วมกัน ดังนั้นหากต่างฝ่ายต่างมีไมตรีจิต มีความเอื้อเฟื้อและพร้อมจะอภัยต่อกัน ก็ย่อมทำให้บรรยากาศในการทำกิจการนั้นๆ เป็นไปได้ด้วยดีค่ะ


ในทางโหราศาสตร์นั้น เราสามารถทราบได้จากดวงชะตาของแต่ละคน ว่าเขาจะมีหุ้นส่วนธุรกิจที่ดีหรือไม่ รวมทั้งจะมีกรณีฉ้อโกงกันเกิดขึ้นได้ง่ายหรือเปล่า และบอกได้ด้วยว่าหุ้นส่วนจะมีบุคลิกภาพและอุปนิสัยที่สอดคล้องกับเจ้าของดวงหรือไม่อย่างไร แน่นอนว่าแต่ละคนที่มาลงทุนร่วมทำกิจการด้วยกัน ย่อมมีความแตกต่างกันบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งก็อาจทำให้มีช่องว่างระหว่างกันหรือเป็นเหตุแห่งความขัดแย้งได้ แต่ในอีกแง่มุมหนึ่ง ความแตกต่างดังกล่าวอาจจะเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ทำกิจการร่วมกันจนประสบความสำเร็จค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโอกาซากิ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี ตามดวงแล้วลูกค้าเป็นคนที่เฉลียวฉลาด มีไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นอย่างยิ่ง มีความสามารถในการบริหารกิจการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นคนรักการเรียนรู้ สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงได้ง่ายค่ะ ลูกค้าชายท่านนี้ทำธุรกิจส่วนตัวโดยร่วมหุ้นกับผู้อื่น ซึ่งเท่าที่เห็นผ่านทางดวงชะตาคุณโอกาซากิเองนั้นก็พบว่าจะได้หุ้นส่วนมีอุปนิสัยที่แตกต่างพอสมควร กล่าวคืออีกฝ่ายหนึ่งจะมีลักษณะเป็นคนค่อนข้างละเอียดลออ ตรึกตรองในทุกแง่ทุกมุม และต้องอาศัยเวลาในการที่จะทำให้ยอมรับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ สักหน่อย ลูกค้าฟังแล้วก็บอกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ทำให้บางครั้งก็รู้สึกอึดอัดใจเหมือนกัน


แม้ว่าตามดวงชะตานั้นคุณโอกาซากิจะมีหุ้นส่วนที่แตกต่างทางอุปนิสัย แต่ในการทำธุรกิจร่วมกันจะประสบความสำเร็จทางการเงินอย่างมั่นคง เนื่องจากคุณลักษณะสำคัญของผู้ที่เป็นหุ้นส่วนนั้นคือความซื่อสัตย์ จริงอยู่ที่ว่าในฐานะของปุถุชนเราไม่อาจเชื่อใจใครได้เต็มร้อย แต่ตามดวงชะตานั้นก็ถือว่าได้หุ้นส่วนที่มีแนวโน้มที่จะซื่อตรงมากกว่าคดโกงค่ะ


อันที่จริงแล้วการที่ผู้เป็นหุ้นส่วนมีนิสัยออกไปทางอนุรักษ์นิยม ไม่ค่อยรีบร้อนในการเปลี่ยนแปลง ก็จะช่วยเพิ่มความสุขุมรอบคอบในการทำธุรกิจ เติมเต็มในส่วนที่คุณโอกาซากิมีอยู่แล้วคือความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยความฉับไวของไหวพริบ ดังนั้นเรียกว่าการที่มีความแตกต่างกันในกรณีนี้มีข้อดีมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดค่ะ คุณโอกาซากิเมื่อฟังแล้วก็บอกว่าจริงด้วย ไม่เคยมองมุมนี้เลย เพราะที่ผ่านมาบางครั้งก็มีความขัดแย้งกันเพราะนิสัยที่แตกต่างนี้เอง แต่ตอนนี้รู้สึกว่าดีใจที่มีหุ้นส่วนแบบนี้เลยทีเดียวล่ะค่ะ


เมื่อได้ตกลงใจร่วมกันทำธุรกิจก็คือการตัดสินใจร่วมทุกข์ร่วมสุขกันในการทำงาน ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาใดๆ ก็ต้องร่วมกันนำพากิจการไปให้ถึงความสำเร็จ หากได้หุ้นส่วนที่มีจิตใจดีมีคุณธรรมเป็นพื้นฐาน แม้อาจมีปัญหาบ้างก็พึงอภัยและมีน้ำใจต่อกัน ช่วยกันคิดช่วยกันทำเพื่อความสำเร็จค่ะ : )


(^/\^)



-------------------------------------------------


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP