โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ชนะภัยกิเลส


Aims Astro



ถาม – ดิฉันมีสามีแล้วและไม่เคยคิดจะแยกทางกับเขา แต่ได้พลาดไปให้ความสนิทสนมจนมีความสัมพันธ์กับชายอื่นเพราะแพ้กิเลสของตัวเอง ตอนนี้ดิฉันรู้สึกผิดมาก อยากตัดใจให้ได้ ควรทำอย่างไรดีคะ


ความทุกข์จากความสัมพันธ์อันไม่ถูกต้องนั้นสุดแสนสาหัสนัก ลูกค้าบางท่านที่พลาดไปแล้วบอกว่าเมื่อก่อนเคยคิดว่าตนเองไม่มีทางทำผิดแบบนี้แน่นอน จึงรู้สึกแย่และให้อภัยตัวเองยากมาก อย่างไรก็ตามในเรื่องของความพยายามในการยุติความสัมพันธ์นั้น สำหรับบางคนก็ไม่ง่ายนัก ต้องอาศัยกำลังใจอย่างมหาศาล แถมจะบอกเล่าให้ญาติมิตรหรือเพื่อนสนิทฟัง ก็ไม่กล้าเสี่ยงที่จะให้ใครมารับรู้เรื่องลับของตัวเอง เลยต้องทนทุกข์ตามลำพัง สุดแสนทรมานใจค่ะ


เช่นเดียวกันกับลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี (นามสมมติว่าคุณวิโอล่า) ตามดวงแล้วลูกค้าเป็นคนขี้สงสาร จิตใจอ่อนโยน มีเมตตาต่อผู้อื่น หลังจากที่ได้ให้ข้อมูลเรื่องงานและอื่นๆ และให้ลูกค้าซักถามจนได้ความครบถ้วนแล้ว ก็บอกคุณวิโอล่าว่าอันที่จริงเรื่องอื่นๆ มีปัญหาไม่มากเท่ากับความรักหรอกค่ะ ลูกค้ายอมรับว่าที่นัดตรวจดวงวันนี้เพราะเรื่องนี้แหละ จึงได้แจ้งแก่เธอไป สรุปใจความได้ว่าดวงชะตานี้เป็นคนที่มีเสน่ห์มาก มีคนเข้ามาชอบได้เรื่อยๆ ต่อให้แต่งงานมีครอบครัวไปแล้วก็ยังมีชายอื่นมาขายขนมจีบอยู่ จึงต้องระวังความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องทั้งการแอบมีกิ๊กและการไปเป็นมือที่สาม อีกทั้งยังเลิกรากันยาก ถ้าหากเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็จะยืดเยื้อยาวนานเช่นเดียวกัน


คุณวิโอล่าฟังแล้วจึงบอกว่าที่จริงเธอแต่งงาน มีชีวิตคู่อยู่แล้ว แต่ต่อมาได้ทำงานร่วมกับผู้ชายคนหนึ่ง (ขอสมมตินามว่าคุณซิลวีโอ) ซึ่งก็มีภรรยาแล้ว ด้วยความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่เกิดมีใจและแอบคบหากัน คุณวิโอล่าเองนั้นรู้สึกผิดมากแต่ก็ยังตัดใจไม่ขาด ส่วนตัวคุณซิลวีโอนั้นดูเหมือนไม่ได้พยายามจะหยุดยั้งความสัมพันธ์เลย สรุปความคือลูกค้าหญิงเองก็รู้ว่าความรักลับๆ นี้เป็นไปไม่ได้ รู้เต็มอกว่าผู้ชายที่มาข้องเกี่ยวกับตัวเธอซึ่งเป็นหญิงที่แต่งงานแล้วนั้น ก็คงไม่ใช่คนดีอะไรนักหนา รู้ด้วยว่าถ้าความลับแตกขึ้นมา ชีวิตการงานและส่วนตัวของเธออาจจะพังพินาศไปหมด แต่ยังทำใจไม่ได้สักที อาจจะเป็นเพราะยังต้องเจอกันบ่อยๆ เนื่องจากงาน ซึ่งสภาพชีวิตบังคับให้ยังไม่สามารถโยกย้ายไปไหนได้อีกด้วยค่ะ


ฟังแล้วก็พอจะเข้าใจได้ในเรื่องที่ตัดเธอไม่ขาดและไม่อาจตัดใจได้ลงนี้ เนื่องจากหลายครั้งที่อ่านดวงชะตาพบว่าบุคคลที่สามนั้นมีลักษณะแบบที่เจ้าของดวงชอบ ลูกค้าท่านอื่นที่มีปัญหาใกล้เคียงกับคุณวิโอล่าเคยบอกว่าแรงดึงดูดทางใจนั้นมีอย่างมหาศาล ไม่อย่างนั้นคงไม่ข้ามเส้นศีลธรรมออกไป บางคนเปิดใจว่ารู้เต็มอกว่าผิดแต่ไม่อยากจะเลิกเลยก็มีค่ะ


เช่นเดียวกันกับเมื่ออ่านดวงชะตาของคุณวิโอล่า ก็พบว่าคุณซิลวีโอนั้นมีบุคลิกภาพที่อบอุ่น สุภาพ ตลอดจนดูเป็นคนที่รับฟังและเป็นที่ปรึกษาที่ดี ในขณะที่สามีของลูกค้าอาจจะดูเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองไปสักหน่อย อีกทั้งชีวิตคู่นั้นเมื่ออยู่ด้วยกันมานานๆ ย่อมเห็นข้อเสียของอีกฝ่ายได้ชัดเจนขึ้น ประกอบกับความใกล้ชิดที่ต้องทำงานร่วมกัน แถมคุณวิโอล่าเองก็เป็นคนอ่อนโยน ขี้สงสาร แบบนี้พอเข้าใจได้ละค่ะว่าทำไมลูกค้าหญิงถึงตัดใจได้ยาก


อย่างไรก็ตามได้ให้กำลังใจคุณวิโอล่าไปว่า ถ้าตั้งใจจะเลิกกับคุณซิลวีโอจริงๆ ถึงแม้ตอนนี้ถ้ายังตัดใจไม่ได้เด็ดขาด ขอให้ตัดความสัมพันธ์ทางกายและวาจาก่อน พยายามติดต่อพูดคุยเฉพาะในเรื่องที่จำเป็นเท่านั้น ห้ามอยู่กันสองต่อสอง ไม่ควรคุยโทรศัพท์หรือสนทนาทางข้อความกัน ถ้าจำเป็นต้องคุยเรื่องงานก็อย่าพยายามมองหน้าหรือสบตา นอกจากนี้ขอให้ตั้งใจทำทานอย่างสม่ำเสมอ รักษาศีลห้าอย่างเคร่งครัด ฝึกปฏิบัติธรรมจะได้มีที่พึ่งทางใจอย่างแท้จริง การทำบุญทำกุศลอย่างสม่ำเสมอ มีจิตใจอยู่กับความสว่างห่างความมืด ย่อมจะไม่อยากกลับไปตรงที่ผิดศีลธรรมอีกค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าว่าตอนนี้เธอก็ต้องเลิกด่าว่าตัวเอง ควรให้อภัยตัวเองที่เคยผิดไป แล้วเก็บไว้เป็นบทเรียนสอนใจ พึงอยู่กับปัจจุบัน โดยไม่คิดถึงแต่ความสุขในวันนี้ ให้คิดถึงความทุกข์ในวันหน้าด้วยหากวันหนึ่งความลับถูกเปิดเผย ผลที่จะตามมาต่อหน้าที่การงาน ครอบครัว ญาติมิตร ชีวิตที่เหลือต่อไป จะเป็นเช่นไร เพราะคุณซิลวีโอนั้นเขาก็อาจยังอยู่กับภรรยาของเขาเหมือนเดิมนะคะ (จากการสนทนากับลูกค้าทั้งชายและหญิง พบว่าฝ่ายหญิงจำนวนไม่น้อยพร้อมให้อภัยสามีถ้าหากยอมเลิกกับกิ๊ก แล้วกลับมาอยู่กับภรรยาคนเดียวเหมือนเดิม ในขณะที่ฝ่ายชายที่รู้ว่าภรรยานอกใจนั้น โอกาสจะเลิกรากันไปเลยมีมากกว่าค่ะ)


นอกจากนี้ก็ได้ถามลูกค้าด้วยว่าต่อให้ตัวเธอเองหย่าขาดจากสามี และฝ่ายคุณซิลวีโอหย่ากับภรรยา แล้วมาแต่งงานใหม่กัน คุณวิโอล่าเชื่อไหมว่าคุณซิลวีโอจะไม่ทำกับเธอแบบที่ทำกับภรรยาตัวเองคือมีหญิงอื่นนอกบ้านด้วย ลูกค้าหญิงยอมรับว่าเขาก็คงนอกใจเธอได้เหมือนกัน สรุปว่าเหลือทางเลือกเดียวก็คือต้องใจแข็ง แข็งใจยุติความสัมพันธ์ให้ได้ โดยมีธรรมะเป็นเครื่องคุ้มครองใจ เอาชนะภัยกิเลสให้ได้ค่ะ


ในฐานะมนุษย์ปุถุชน ที่ยังกลับไปกลับมาได้ระหว่างดีและชั่ว เราจึงไม่พึงประมาทในกิเลสแม้เพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความรักอันไม่ถูกต้องนั้น อย่าได้วางใจว่าแค่การสนทนาพูดคุย คงไม่เป็นไร เพราะกิเลสนั้นไม่เข้าใครออกใคร หลายคนใช้เวลาร่วมกับมือที่สามมาก จนกลายเป็นติดใจและผูกใจจนตัดใจไม่ได้ พัวพันไปจนศีลขาดในที่สุด ดังนั้นตัดไฟเสียแต่ต้นลม อย่าได้ดูเบากิเลสเป็นเด็ดขาด จะได้ไม่ต้องเสียใจในอนาคตค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP