โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

อกหักซ้ำบ๊อยบ่อย



Aims Astro

ถาม – ผมมีแฟนมากี่คน ก็ถูกเธอแอบไปมีคนใหม่ตลอดเลยต้องเลิกกัน สงสัยว่าถ้าดวงเป็นแบบนี้ควรทำยังไงดีครับ

เรื่องความไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรักไม่ได้มีแต่ฝ่ายหญิงที่ถูกกระทำนะคะ มีลูกค้าชายจำนวนไม่น้อยประสบปัญหานี้เหมือนกัน และบางคนเจอเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ เสียด้วยสิ ดังกรณีศึกษาในฉบับนี้ ซึ่งพี่สาวเป็นผู้มาตรวจดวงชะตาให้น้องชาย (นามสมมติว่าคุณฮัดสัน)

เมื่อคำนวณดวงชะตาเรียบร้อยแล้วก็เห็นว่าคุณฮัดสันเป็นคนที่มีกรรมเก่าในทางดีมามาก ชีวิตนี้จึงมีความสุขสบายในหลายด้าน มีครอบครัวที่อบอุ่น หน้าที่การงานก็มีอุปสรรคน้อย การเงินถึงจะไม่ร่ำรวยระดับเศรษฐีแต่ก็มีความมั่นคง สามารถใช้เงินได้แบบไม่ต้องประหยัดมากนัก ปัญหาเดียวที่ออกจะมีอยู่อย่างถาวรของดวงนี้ก็คือเรื่องความรัก ซึ่งตามดวงแล้วความสัมพันธ์มักเกิดขึ้นรวดเร็ว คือ ถูกใจกันแล้วก็จีบกันไม่นาน ก็ตกลงคบหาตลอดจนมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง แล้วก็มักลงเอยด้วยการที่ฝ่ายหญิงนอกใจคุณฮัดสัน จนต้องเลิกรากันไปในที่สุด บอกลูกค้าไปตามนี้ ซึ่งเธอก็บอกว่าใช่เลยแหละ ฟังจากน้ำเสียงก็รู้ว่าเธอห่วงใยน้องชายค่ะ

ปัญหาหนึ่งจากดวงชะตานี้ก็คือ มีความพึงพอใจในเพศตรงข้ามที่มีลักษณะร่าเริงสดใส อัธยาศัยดี คล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ไม่เขินอายในการสนทนากับเพศตรงข้าม ส่งผลให้เวลาที่คบหาคนรักกี่ครั้งๆ ก็มักจะเจอคนลักษณะเดิม เพราะคนเราก็ย่อมเลือกคนที่ตรงตามสเปค ซึ่งความชอบใจต่างๆ นี้ก็เป็นเหตุมาจากกรรมเช่นกัน นอกจากนี้บุคลิกของคนรักของคุณฮัดสันนั้น ในตอนแรกอาจจะดูเหมือนว่าเป็นคนพูดจาดีมีเหตุผล แต่เมื่อคบหากันไปก็จะพบว่าที่จริงแล้วเป็นคนอารมณ์แปรปรวน หนักไปทางใจร้อน ส่วนตัวคุณฮัดสันเองแม้จะเป็นคนที่ตกหลุมรักง่ายไปสักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่พวกหน่ายเร็ว ตรงกันข้ามกลับค่อนข้างซื่อสัตย์และมั่นคงกับคู่ของตน ดังนั้นเมื่อถูกฝ่ายหญิงนอกใจก็จะเสียใจมาก เพราะมีพื้นฐานจิตใจเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว

ดังนั้นสำหรับดวงชะตานี้ ถ้าไม่อยากเสี่ยงที่จะเจอปัญหาการนอกใจอีก ก็ควรอยู่คนเดียวจะสบายใจกว่า แต่ว่าก็ว่าเถอะนะคะ ก็เข้าใจดีว่าบางทีก็เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยาก เพราะหลายคนกรรมก็วางแผนมาให้ใช้หนี้กรรม จึงมีจิตใจที่ยังอยากมีความรักอยู่ไม่วาย ถึงจะเจ็บหลายหนแต่ก็ยังปรารถนาที่จะมีคนรักอยู่อย่างนั้น ถ้าไม่สู้กับใจตนให้ดี ก็จะต้องแพ้กิเลสพาไปเจอเรื่องทุกข์แบบเดิมอีก ดังนั้นเมื่อพบลูกค้าที่มีดวงชะตาแบบนี้ นอกจากแจ้งให้ทราบตามจริงแล้วก็ให้กำลังใจให้ทำทาน รักษาศีล และเจริญสติภาวนา เพื่อที่ว่าเมื่อยามเจอปัญหาไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่จะได้ไม่ทุกข์เท่าที่เคยเป็น

สำหรับดวงที่มีวิบากไม่ดีมาแบบนี้ ย่อมมีปัญหาความรักได้ง่าย ถ้าจะมีคู่ก็ต้องเผื่อใจให้กับความไม่แน่นอนของน้ำใจคนเอาไว้ด้วยนะคะ การคบหากับปุถุชนนั้นย่อมมีโอกาสที่จะมีความแปรปรวนไปเป็นธรรมดา และก็แน่นอนว่าในช่วงเริ่มคบกันทุกอย่างย่อมจะสวยงาม จนอาจจะทำให้ลืมคิดถึงความไม่เที่ยงของโลก มองคนที่ตนเองคบดีเกินกว่าความเป็นมนุษย์ปุถุชนที่ยังมีกิเลสเต็มหัวใจ จึงต้องไม่ลืมคิดเผื่อไว้ด้วยว่าถ้าเกิดกรณีอย่างนี้ซ้ำอีก จะแก้ปัญหาอย่างไรให้เป็นไปในทางกุศลที่สุด แล้วระหว่างที่คบหากัน ก็เพียรสร้างความดีร่วมกันทั้งในระดับทาน ศีล และภาวนา จะได้เป็นกรรมดีในปัจจุบันที่อาจช่วยบรรเทาปัญหาลงไปได้บ้างค่ะ

เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนไม่มีใครอยากพบความทุกข์แม้เพียงเล็กน้อย แต่ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้เพราะในการเวียนว่ายตายเกิดอันยาวนานนี้ ต่างทำมาทั้งบุญและบาป ชีวิตจึงมีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป ต่อให้สมหวังครองคู่กันได้ในวันนี้ วันหน้าก็ต้องสูญเสียพลัดพรากไปด้วยความตาย ยิ่งมีรักที่แสนสุขมากเท่าไหร่ ยามที่หายไปก็สุดแสนปวดร้าวมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของบุคคลใดได้ทั้งนั้น จึงขอให้กำลังใจใครก็ตามที่ทุกข์เพราะรักหรือเพราะเหตุอื่นใดก็ตาม ขอให้ได้ใช้เป็นเครื่องเตือนใจให้เห็นภัยในวัฏสงสาร ว่าหากวนเวียนเกิดตายอยู่เช่นนี้ ก็ย่อมต้องพบความทุกข์อยู่เช่นนั้น จะได้เพียรพยายามเพื่อข้ามพ้นวนวัฏอันเป็นมหันตภัยที่แท้จริงค่ะ

:)

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP