โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สู้ด้วยสติ



Aims Astro

ถาม - ผมเพิ่งลาออกจากงานเพราะมีปัญหาคับแค้นใจมาก อายุก็เกือบสี่สิบแล้วกลัวว่าจะสมัครงานใหม่ลำบาก แล้วก็มีภรรยาและลูกที่ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้เลยรู้สึกทั้งเครียดและเคว้งคว้างมาก อยากรู้ว่าคนที่พบเหตุการณ์ทำนองนี้ เขาผ่านมาได้อย่างไรครับ

การตกงานสำหรับบางคนแล้วถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเลยนะคะ เพราะการทำงานนำมาซึ่งรายได้จุนเจือทั้งตนเองและครอบครัว ใครที่ทำงานประจำ แล้วมีภาระรับผิดชอบมากและมีเงินเก็บไม่มากนัก ถ้าต้องว่างงานก็พานทำให้สภาพจิตใจย่ำแย่ค่ะ แต่ว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ ดังกรณีศึกษาที่จะเล่าสู่กันฟังในฉบับนี้ค่ะ

เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อปีที่แล้วมีลูกค้าท่านหนึ่งนามว่าคุณวอลตัน (นามสมมติ) เขากำลังกลุ้มใจหนักด้วยมีเหตุให้ต้องออกจากงานประจำซึ่งทำมานานปี อาการเครียดรุมเร้าจนคนรอบข้างชักเป็นห่วง เมื่อวันที่มาตรวจดวงกันนั้น ความไม่สบายใจของลูกค้ามีมากเหลือเกิน แต่เมื่ออ่านดวงแล้วก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องสาหัสอะไร เพราะตามพื้นดวงนั้นเป็นคนที่มีโชคเรื่องงานด้วยซ้ำไป แถมมีชีวิตที่ค่อนข้างสบายมาตลอด ซึ่งก็อาจจะเพราะไม่เคยพบปัญหาใหญ่ๆ ในเรื่องงานมาก่อน ลูกค้าเลยวิตกกังวลมาก เพราะขาดความมั่นใจในการสมัครงานที่ใหม่เนื่องจากอายุมากกว่าสามสิบห้าปีแล้ว แต่เมื่อตรวจดวงชะตาแล้วกลับเห็นว่าไม่น่าจะทุกข์นานนัก เพราะมีกรรมเก่าที่ดีมาทางนี้ อีกทั้งในชาติปัจจุบัน ก็นับว่าเป็นคนที่มีน้ำใจกับคนรอบข้างทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อย หมอดูจึงให้สติและให้กำลังใจไปสรุปความได้ว่า “ดวงคุณไม่ได้แย่ขนาดนั้น อย่าเพิ่งวิตกกังวลไปเลย ตกงานไม่นานหรอกค่ะ อีกอย่างหนึ่งก็คือกรรมดีที่เคยทำไว้จะส่งผลให้มีคนเมตตาอยากจะช่วยเหลือให้ได้งานทำ อีกไม่นานหรอก อย่าเพิ่งคิดมาก เครียดมากไป เดี๋ยวไม่สบายอีกอย่างจะแย่นะคะ” ซึ่งคำปลอบประโลมทั้งจากคนในครอบครัวและกำลังใจจากคำทำนายก็พอจะทำให้คุณวอลตันคลายความไม่สบายใจลง มีความมั่นใจมากขึ้น

จำเนียรกาลผ่านไป คุณวอลตันกลับมาตรวจดวงอีกหน มาคราวนี้ได้งานใหม่เรียบร้อยแล้ว อ่านดวงแล้วก็เห็นว่าท่าทางจะมีปัญหาหนักใจในเรื่องของคนที่ทำงานด้วย ลูกค้าฟังแล้วบอกว่าใช่เลย แล้วก็ให้ข้อมูลว่าตอนนี้เรื่องคนเป็นปัญหาใหญ่ที่ชวนให้เหนื่อยใจ แต่ก็ไม่เป็นไร ถึงจะน่าเบื่อหรือชวนหงุดหงิดแต่ก็จะอดทน ได้ฟังแล้วก็ชื่นชมคุณวอลตันว่าเดี๋ยวนี้รับมือกับปัญหาได้ดีขึ้น ส่วนหนึ่งก็คงเพราะได้ผ่านเรื่องใหญ่ด้วยสติมาเมื่อปีก่อน ตอนนี้พอเจอปัญหาใหม่เลยไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจเท่ากับที่ผ่านมา เรียกว่ามีวุฒิภาวะในการแก้ปัญหามากขึ้น นอกจากนี้ ตามเกณฑ์ในชะตานั้นอีกไม่นานจะมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็เปรียบเหมือนการรดน้ำพรวนดินต้นไม้ ต้องใช้ความอดทนสักหน่อยกว่าที่จะออกดอกผล แต่ถ้าไม่หยุดไม่ละทิ้งก็จะได้ชื่นใจกับผลผลิตสมกับที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจมา

แถมท้ายให้คุณวอลตันไปด้วยว่า บางทีถ้าเบื่อคนมากๆ ก็ลองคิดถึงวันที่อยากได้งานทำก็ได้ วันที่คิดว่างานอะไรที่สุจริตก็ยอมทำทั้งนั้น มีงานทำดีกว่าตกงาน เพราะนอกจากการตกงานจะก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ ครอบครัวลำบากไปด้วยแล้ว ยังทำให้จิตใจฟุ้งซ่านเป็นทุกข์อีกด้วย ทุกข์เพราะงานดีกว่าทุกข์เพราะตกงานค่ะ (^__^)

วันเวลาที่รู้สึกว่าเลวร้ายไม่มีทางไปนั้น ไม่มีอยู่จริงนะคะ ทุกเรื่องราวมีทางออกเสมอ ขอแค่ใจเย็นๆ ตั้งสติก่อน อย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างก็ล้วนอยู่ภายใต้กฎแห่งการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไปทั้งสิ้น เช่นเดียวกันกับทั้งความทุกข์และความสุขค่ะ ใครก็ตามที่กำลังเผชิญปัญหาในวันนี้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่มีปัญหาใดที่ไม่ผ่านไป สู้ๆ ไว้ค่ะ

:)

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP