โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

แปลงทรัพย์สินเป็นทุน



Aims Astro

ถาม – ตอนนี้อยากขายที่ดินที่มีอยู่มากค่ะเพราะมีภาระหลายทาง อยากทราบว่าดวงคนที่จะขายที่ดินหรือบ้านได้ต้องเป็นอย่างไรคะ

ช่วงนี้มีลูกค้ามาปรึกษาเรื่องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่เป็นระยะเลยค่ะ ซึ่งการขายบ้านหรือที่ดินได้สำหรับบางคนนั้นหมายถึงการปลดเปลื้องภาระหนี้สินอันหนักอึ้งทั้งของตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้หมดสิ้นไปทีเดียวเชียวค่ะ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ประกาศขายมานานหลายปีแล้วแต่ก็ยังปิดการขายไม่ได้สักทีเพราะกรรมไม่ดียังคงให้ผลอยู่ ต่อเมื่อวิบากดีทั้งจากกรรมในอดีตและปัจจุบันมาส่งผลแทน ก็มีโอกาสได้หมดภาระกันเสียที

ดังเรื่องราวของคุณแองเจลิน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงขาประจำอีกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นคนใจบุญทำทาน ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอย่างสม่ำเสมอมาตลอด แต่ว่าในช่วงสามไตรมาสแรกของปี ๒๕๕๕ นี้นั้น ดวงทางการเงินของเธอไม่ดีสักเท่าไหร่ มีโอกาสเสียเงินได้ง่าย ดังนั้นเมื่อเธอมาตรวจดวงในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ดิฉันก็ได้ทักท้วงด้วยความห่วงใยว่าควรจะเพลาๆ การลงทุนในตลาดหุ้นไปในระยะนี้ก่อน เพราะเป็นช่วงที่กรรมไม่ดีเกี่ยวกับการเงินกำลังให้ผลเต็มที่ รอให้ถึงกลางเดือนกันยายนแล้วค่อยกลับสู่ตลาดหุ้นอีกครั้งก็ยังไม่สายและไม่เสี่ยงด้วย หลังจากเตือนเรื่องนี้ไปแล้วสักพักคุณแองเจลิน่ากลับมาเล่าว่าเพิ่งไปลงทุนในหุ้นมา แล้วก็ขาดทุนประมาณ ๓ ล้านบาท (>__<) หลังจากนั้นมาลูกค้าเลยหยุดลงทุนแบบที่มีความเสี่ยงสูงไปชั่วคราว

พอถึงกลางกันยายนที่ผ่านมา เมื่อดาวร้ายๆ ในดวงชะตาซึ่งก็คือตัวแทนของบาปที่มาให้ผล ได้หมดอิทธิพลต่อเรื่องการเงินแล้ว คุณแองเจลิน่าจึงเริ่มกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นแล้วก็เริ่มได้กำไรมาเรื่อยๆ ต่อมาเธอปรึกษาเรื่องขายบ้าน ซึ่งก็ประกาศขายมาหลายปีและมีคนมาถามหลายคนแล้ว เมื่อไหร่จะได้ขายออกไปสักที เนื่องจากเธอเป็นหนี้อยู่หลายล้านบาท ถ้าหากว่าขายบ้านได้ก็จะได้ปิดหนี้ได้หลายตัว ซึ่งเมื่อตรวจดวงแล้วก็เห็นว่าในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นโอกาสที่ดี มีโอกาสสูงมากที่จะขายบ้านได้ เพราะดาวไม่ดีที่เข้ามาให้ความหมายกับดาวการเงินก็ย้ายไปแล้ว อีกทั้งดาวการเงินจรก็ได้ตำแหน่งที่ดีมากๆ จึงนับว่าเป็นช่วงขาขึ้นครั้งสำคัญในเรื่องของการเงินของเธอ ปรากฏว่าคุณแองเจลิน่าเพิ่งไปโอนบ้านให้ผู้ซื้อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เองค่ะ โดยขายไปในราคาเฉียด ๑๐ ล้านบาท (^__^)

เมื่อคุณแองเจลิน่าได้เงินมาแล้วเธอก็ทำการปลดหนี้ให้พ่อแม่และตนเอง นอกจากนั้นก็ยังช่วยเหลือเจือจุนคนรู้จักมักคุ้นที่ประสบปัญหาทางการเงินอยู่ ซึ่งแม้ว่าหักกลบลบหนี้ต่างๆ แล้วเงินจากการขายบ้านในคราวนี้แทบไม่เหลือ แต่ก็นับเป็นการหมดภาระทางการเงินครั้งใหญ่ของเธอและบุพการีค่ะ

บางครั้งเรื่องของการเงินก็เป็นเรื่องของจังหวะชีวิตเหมือนกันนะคะ ช่วงไหนที่กรรมไม่ดีมาให้ผลก็ควรจะระมัดระวังในการบริหารจัดการให้มาก แต่ที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอในทุกช่วงเวลา คือการทำทานเท่าที่ไม่เดือดร้อนตนเอง รักษาศีล ๕ เพื่อความไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น และเจริญสติปัฏฐานเพื่อให้รู้เท่าทันกายใจของตน เวลาที่มีทุกข์หรือมีสุขทางการเงินจะได้ไม่ไปหลงยึดทั้งทุกข์และสุขอันล้วนเป็นของชั่วคราวค่ะ

: )

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP