โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เลือกซื้อบ้านให้เป็นวิมานของเรา



Aims Astro

ถาม – กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร แต่ก็กลัวเหมือนกันว่าจะได้บ้านที่คุณภาพไม่ดี จะให้ซื้อที่ดินแล้วสร้างเองก็คงไม่ไหว อยากทราบว่าดวงของเราพอจะบอกได้ไหมคะว่าบ้านจะมีปัญหาไหม แล้วถ้ามีเราจะแก้ไขได้อย่างไรคะ

ที่อยู่อาศัยนั้นคือปัจจัย ๔ ที่มีความสำคัญยิ่งนะคะ แถมมีหลายคนอยู่บ้านแทบจะตลอดวัน ถ้าได้บ้านที่ดี เป็น “บ้านคือวิมานของเรา” ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขกายสบายใจ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการซื้อบ้านถือเป็นการซื้อของที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นๆ สำหรับชีวิตมนุษย์คนหนึ่งเลยนะคะ เมื่อต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ก็ต้องเลือกสรรให้ได้สิ่งที่คุ้มราคาที่จ่ายไปมากที่สุด แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่โชคร้ายซื้อบ้านแล้วพบปัญหา จะขายทิ้งก็แสนยาก น่าเห็นใจมากค่ะ

ในทางโหราศาสตร์เราสามารถทราบได้ว่าบ้านของแต่ละคนมีลักษณะอย่างไร มีปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งที่อยู่อาศัยนั้นก็สะท้อนกรรมของเรานั่นเอง ลูกค้าบางคนมีปัญหาเรื่องสภาพแวดล้อม เช่น อยู่ในตลาดทำให้ขาดความเป็นส่วนตัว อยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมทำให้มีปัญหามลพิษ ฯลฯ แต่บางรายก็มีปัญหาที่ตัวอาคารสถานที่นั้นเลยทีเดียว ดังกรณีที่ลูกค้าชายท่านหนึ่งซึ่งทราบดวงว่าอาจมีปัญหาเรื่องหลังคาบ้านรั่ว เมื่อสอบถามไปเขาก็บอกว่าเป็นความจริง และแม้ว่าจะย้ายจากบ้านไปอยู่หอพักของบริษัท ก็พบว่ามีแต่ห้องของเขาเท่านั้นที่พบปัญหานี้ เพื่อนร่วมงานที่อยู่ห้องอื่นก็ไม่พบว่าหลังคารั่วแต่อย่างใด แบบนี้ถ้าจะต้องซื้อบ้านอีกรอบ ก็เห็นทีจะต้องตรวจสอบทุกส่วนอย่างรอบคอบโดยเฉพาะในส่วนของหลังคาค่ะ

ลูกค้าหญิงขาประจำท่านหนึ่ง ซึ่งได้ตรวจดวงทั้งของตนเองและสามี เมื่อสนทนากันเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็บอกเธอไปว่าจากดวงของสามีนั้น บ้านน่าจะมีปัญหาเรื่องห้องสุขา บ่อบำบัดน้ำเสีย ถังดักไขมัน ฯลฯ ลูกค้าได้ฟังแล้วก็บอกว่า “จริ๊ง จริงๆ” แต่ว่าตอนนี้ได้จัดการซ่อมแซมแล้วเรียบร้อย จากนั้นเธอจึงถามดวงของตนเอง ก็บอกไปว่า “ของคุณน่าจะมีปัญหาเรื่องรากฐานของบ้าน น่าจะระวังปัญหาบ้านทรุดนะคะ” เธอตอบว่า “ตอนนี้มันก็เริ่มเอียงๆ นิดหน่อยแล้วนะ” (_ _!) แบบนี้ถ้าเลือกซื้อบ้านหลังต่อไปก็ควรจะดูให้ดีในส่วนที่ทั้งสองสามีภรรยามีปัญหาค่ะ แถมว่าไปแล้วอันที่จริงบ้านปัจจุบันของเธอและสามีนั้นมีมูลค่ากว่าสิบล้านบาท อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ทำให้รู้ว่าไม่ว่าบ้านถูกหรือแพงก็อาจจะมีปัญหาได้อยู่ดี

เมื่อบ้านมีปัญหา ก็ต้องทำการซ่อมแซมซึ่งก็เป็นเรื่องสิ้นเปลืองไม่น้อยนะคะ และแม้ว่าโครงการบ้านจัดสรรทั่วไปก็จะมีการรับประกันบ้าน แต่ว่าการซ่อมแซมบางอย่างทำได้ยากและใช้เวลามาก ดังนั้นก่อนซื้อบ้านโครงการไหนก็ควรหาข้อมูลให้รอบด้าน คิดรอบคอบโดยไม่รีบร้อน เพราะเราจะต้องอยู่ในบ้านไปอีกหลายปี เดี๋ยวนี้โชคดีที่มีอินเตอร์เน็ตสามารถสืบค้นข้อมูลได้ง่าย มีเว็บบอร์ดเฉพาะทางให้ตั้งกระทู้ถามปัญหาและแบ่งปันความรู้ เมื่อบ้านสร้างเสร็จแล้ว ในการตรวจรับบ้านก่อนโอนก็ควรหาผู้ที่มีความรู้ไปช่วยตรวจดูด้วย อย่ายอมเซ็นรับบ้านถ้าหากยังแก้ไขไม่เรียบร้อย ในส่วนของการซ่อมแซมต่างๆ นั้น ต้องยอมรับว่าสมัยนี้ช่างฝีมือดีมีความรับผิดชอบก็หาไม่ง่ายนัก หากว่าได้มีโอกาสพบช่างที่ทำงานดี ก็ต้องรักษาน้ำใจเขาเอาไว้ จะได้ไม่ต้องลำบากหาช่างคนใหม่อยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าเจอช่างฝีมือไม่ดีกลายเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นอีกค่ะ

นอกจากนี้ก็ควรทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้พร้อมเพื่อความร่มเย็นทางใจทั้งตนเองและสมาชิกในบ้าน แล้วก็น่าจะทำวิหารทาน เช่น ร่วมบุญในการสร้างกุฏิ เสนาสนะ ให้แก่สงฆ์ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ อันเป็นประโยชน์แก่สาธารณะ ด้วยใจที่มีความเลื่อมใสศรัทธา ไม่หวังอะไรตอบแทน แบบนี้ก็เป็นการสร้างบุญใหม่ เผื่อว่าบุญจะส่งผลให้มีเงินไว้ซ่อมแซมบ้านด้วยค่ะ (^__^)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP