โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สืบจากเน็ต


Aims Astro

ถาม – ดิฉันได้มีโอกาสรู้จักผู้ชายคนหนึ่ง ดูเหมือนเขาจะมีใจให้เราอยู่เหมือนกัน แต่คนรอบข้างก็เตือนว่าให้ดูให้ดีๆ ก่อนคบ ตอนนี้พยายามหาข้อมูลเขาพอสมควร แต่ก็หายากเพราะเขาเพิ่งย้ายมาจากจังหวัดอื่น เลยอยากรู้ว่าคนอื่นๆ เขามีวิธีการสืบกันอย่างไรบ้างค่ะ

คำว่า “รู้หน้าไม่รู้ใจ” แม้จะเป็นสำนวนเก่าแล้ว แต่ก็ยังคงใช้ได้ดีในยุคนี้ค่ะ หลายครั้งที่ฟังลูกค้าเล่าปัญหาชีวิตแล้วหมอดูรู้สึกเหมือนได้เปิดโลกทัศน์ เพราะบางเรื่องที่ได้ฟังนั้นไม่เคยคิดมาก่อนว่ามีแบบนี้อยู่ในโลก จนชักจะเริ่มเห็นด้วยแล้วกับข้อความทำนองว่า “คนสมัยนี้ไว้ใจกันยาก” ซึ่งอันที่จริงถ้าจะคบหาใครในสถานะคนรัก การที่จะรู้จักที่มาที่ไปของอีกฝ่าย ด้วยวิถีทางของสุภาพชนแบบไม่ผิดกฎหมาย ก็ควรจะอยู่ในข่ายของ “ไม่ประมาท” มากกว่า “ไม่ไว้ใจ” นะคะ

ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิงคือคุณออร์คิด(นามสมมติ) เธอมาตรวจดวงกับดิฉันเป็นระยะๆ อยู่แล้วค่ะ ทว่าในช่วงปีที่แล้วนั้น คุณออร์คิดมีเหตุให้ต้องพบปะกับคุณเทสโก้ (นามสมมติ) ซึ่งเพิ่งย้ายมาทำงานในจังหวัดที่เธออาศัยอยู่ ด้วยคุณสมบัติหลายประการ ประกอบกับฝ่ายชายมีอาชีพที่มีเกียรติ อีกทั้งคุณออร์คิดยังมีทัศนะว่าหน้าตาเขา “ดูเป็นคนซื่อๆ” ทำให้เธอแอบปิ๊งเขาอยู่ และมีการแสดงออกเล็กๆ น้อยๆ จนคาดว่าฝ่ายชายเริ่มจะรู้สึกถึงไมตรี และก็ดูเหมือนจะมีท่าทีให้เธอนิดหน่อยด้วย

ในครั้งกระโน้น เมื่อเธอนัดหมายตรวจดวงเพื่อปรึกษาเรื่องนี้ ดิฉันเตือนว่าควรจะไปตรวจสอบให้ดีๆ ว่าเขามีเจ้าของหรือยัง เพราะช่วงเวลาดังกล่าวนั้นตามดวงชะตาแล้วเธอจะพบคนที่มีพันธะแล้ว มากกว่าที่จะเจอคนโสดที่มีคุณภาพ หมอดูเข้าใจดีว่าด้วยความที่ลูกค้าชื่นชอบเขาอยู่ ก็อาจจะทำให้คิดเข้าข้างเขาได้ไม่ยาก ก็เลยย้ำไปหลายครั้งเพราะเป็นห่วง แล้วโชคดีที่คุณออร์คิดเป็นคนมีเหตุผลไม่เชื่อคนง่าย ถึงจะชอบเขาแต่ก็ไม่ประมาท จึงพยายามหาข้อมูลเพราะอยากจะมั่นใจว่าเขายังโสด ไม่มีคนรักหรือภรรยาจริงๆ

ในช่วงที่ผ่านมานั้น คุณออร์คิดพยายามสืบจากคนรอบข้างในที่ทำงานของฝ่ายชาย แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะคุณเทสโก้เพิ่งย้ายมาทำงาน ไม่มีเพื่อนฝูงที่คบหากันที่พอจะเป็นแหล่งข้อมูลได้ เธอจึงยังไม่ได้ปักใจลงไปเต็มที่ เพราะยังไม่แน่ใจว่าเขาโสดจริงๆ นอกจากนี้เพื่อนผู้ชายของคุณออร์คิดที่เคยพบคุณเทสโก้ ก็เตือนเธอเช่นกัน ทำนองๆ ว่า “ดูหน้าตาเป็นคนเจ้าชู้ ไม่น่าไว้ใจ”

จำเนียรกาลผ่านไป คุณออร์คิดได้ใช้อินเตอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์ หลังจากคว้าน้ำเหลวมาหลายเดือน ในที่สุดข้อมูลจาก Facebook ก็ทำให้ทราบว่าคุณเทสโก้มีน้องชาย และ เมื่อสืบต่อไปเรื่อยๆ หลายวันหลังจากนั้น ที่สุดเธอก็พบว่าคุณเทสโก้แต่งงานแล้ว แถมตอนนี้ศรีภรรยากำลังตั้งครรภ์ด้วย ( - -‘’)

เมื่อความจริงกระจ่างแจ้ง ไม่ต้องแคลงใจอะไรอีก ก็เป็นอันว่าคุณออร์คิดได้เลิกล้มความคิดว่าจะสานสัมพันธ์กับคุณเทสโก้ไปเลย เธอเล่าเพิ่มด้วยว่า “จริงๆ เราก็เห็น Facebook ของภรรยาเขาอยู่แล้ว แต่เขาไม่ได้ใช้นามสกุลสามี เราเลยไม่รู้ว่าเขาเป็นแต่งงานกัน...” แถมบอกด้วยว่า “ว่าไปแล้วหน้าตาเขาก็ดูเป็นคนเจ้าชู้ไม่น่าไว้ใจอย่างที่เพื่อนเราเตือนจริงๆ ด้วย” ได้ฟังแล้วก็ขอแซวเธอสักนิดว่า “เมื่อก่อนคุณยังว่าเขาดูซื่อๆ อยู่เลย” คุณออร์คิดฟังแล้วหัวเราะ ส่วนดิฉันก็บอกเธอไปว่ามีลูกค้าหญิงท่านหนึ่งที่กำลังเสียใจเพราะเสียรู้ เคยพูดไว้ทำนองว่า “เราเชื่อเขาทุกอย่างเพราะเราอยากคบกับเขา” คือบางคนนั้นน่ะเวลาชอบใครเข้าไปแล้ว ก็มักจะจะมองเขาในแง่ดีเกินจริง คุณออร์คิดฟังแล้วเห็นด้วย เนื่องจากเธอเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น

สรุปว่าเรื่องราวในคราวนี้ ไม่ได้ทำให้คุณออร์คิดเสียใจอะไรนัก มาแนวๆ โล่งอกแกมยินดีมากกว่า เธอบอกว่าดีใจที่ยั้งใจไว้เยอะและไม่แสดงออกไปมากว่าชอบเขา เนื่องจากทั้งเพื่อนและหมอดูเตือนไว้ แถมด้วยว่าคิดว่าคงมีบุญพอสมควร ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องเป็นเมียน้อยก็ได้ ฟังแล้วดีใจไปกับลูกค้าด้วยค่ะ

หลายคนใช้อินเตอร์เน็ตไปในทางที่ผิด เช่น มีคู่อยู่แล้วก็ยังเล่นเว็บหาคู่ แถมหลอกคนในโลกไซเบอร์ว่าโสด รวมไปถึงกรณีที่มิจฉาชีพใช้ในการต้มตุ๋นคนได้ข้ามประเทศ ฯลฯ ซึ่งเป็นการนำการสื่อสารไร้พรมแดนมาทำเรื่องไม่ดี แต่ถ้ามองในด้านดี ก็พบว่าอินเตอร์เน็ตนอกจากจะมีประโยชน์ในทางตรง ทำให้ติดต่อสื่อสารกันง่ายแล้ว ยังมีคุณในแง่ที่ทำให้สามารถที่จะหาข้อมูล จนทำให้รอดพ้นจากคนไม่ดีได้ เพราะข้อมูลต่างๆ ของแต่ละคนปรากฏในโลกไซเบอร์มากขึ้น อย่างกรณี Facebook ก็มีผู้ใช้งานเพิ่มมาก (สูงขึ้นถึงราว ๒๔๐ % ในปี ๒๕๕๓ และเพิ่มสูงขึ้นเกือบ ๔,๐๐๐% ในช่วงเวลา ๒ ปีที่ผ่านมา ที่มา http://bit.ly/wAa3i6)

เรื่องของคุณออร์คิดนี่นึกๆ แล้วอาจจะต้องขอบคุณ คุณมาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าของ Facebook (^__^) เพราะถ้าย้อนไปสมัยเมื่อ ๑๐-๒๐ ปีที่แล้ว อาจจะหาข้อมูลยากกว่านี้มากค่ะ ส่วนเรื่องการจับได้ไล่ทันโดยการใช้อินเตอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์นั้น นอกเหนือจากกรณีของคุณออร์คิดแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวของคุณเดซี่ จากตอน "อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจเขา จะเศร้าใจเอง" (คลิก http://bit.ly/dH0O6V) นี่ก็พบความจริงจากอากู๋ (google.com) ค่ะ

ถ้าหากไม่ประมาท ไม่ไว้ใจคนมากเกินไป จะไม่เสี่ยงว่าจะตกเป็นเหยื่อของคนไม่ดีนะคะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นต้องมีเหนือสิ่งอื่นใดคือความมีเหตุผล ไม่หลงเชื่ออย่างไม่เฉลียวใจ คำว่า “ไม่ประมาท” ไม่ได้แปลว่า “ไม่ไว้ใจ” ค่อยๆ เลือก ค่อยๆ ดู อย่างรอบคอบ แล้วจะได้คบหา สานสัมพันธ์อย่างสบายใจ ไม่ต้องเสียใจในอนาคตค่ะ

: )

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP