โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ชีวิตกลุ้มๆ ของหนุ่มใหญ่ใจเหงา


Aims Astro

ถาม – ผมแต่งงานมาเกือบ ๒๐ ปีแล้ว ยิ่งนานวันเข้าก็พบว่าความสัมพันธ์ของผมกับภรรยายิ่งห่างเหินไปทุกที เหมือนคนที่อยู่ร่วมบ้านกันเท่านั้น ยอมรับว่าเหงามากจนอยากหาทางออกด้วยการไปซื้อบริการทางเพศ แต่ก็ยังไม่ได้ทำเพราะรู้สึกละอายใจ แต่ถ้าเป็นอย่างนี้นานๆ ไปเกรงจะแพ้กิเลสตัวเอง อยากรู้ว่าควรทำอย่างไรดีครับ

คำถามนี้ชวนให้คิดถึงถ้อยคำที่พี่สาวท่านหนึ่งซึ่งผ่านการสมรสมา ๒ ครั้งเคยบอกดิฉันว่า “เรื่องชีวิตคู่นี่มันเป็นศิลปะชั้นสูงเลยนะ” หมายความว่าการประคับประคองนาวารักให้ตลอดรอดฝั่งไปชั่วชีวิตนั้นไม่ใช่ง่าย นอกจากความรักแล้วยังต้องอาศัยความอดทน ความเข้าอกเข้าใจ การประนีประนอม ฯลฯ มีคู่สมรสจำนวนไม่น้อยที่อยู่กินกันไปนานเข้าๆ กลับกลายเป็นว่าเหินห่างกันไปทุกที จนสุดท้ายก็อาจจะกลายเป็นสาเหตุหนึ่งซึ่งนำไปสู่การแยกทาง ซึ่งคงไม่อยากมีคู่ไหนพบกับเหตุการณ์นี้หรอกนะคะ

กรณีศึกษาในฉบับนี้ จึงเกี่ยวข้องกับประเด็นความห่างเหินระหว่างสามีภรรยา จนนำมาซึ่งการประพฤติผิดศีลธรรม เจ้าของเรื่องราวเป็นลูกค้าชายวัยกว่าห้าสิบ (ขอสมมตินามว่าคุณริชาร์ด) เมื่อสนทนากันนั้น ลูกค้าเริ่มต้นด้วยคำถามว่า “ผมอยากรู้ว่าจะเจอเนื้อคู่เมื่อไหร่” ฟังแล้วก็สงสัย เพราะจากดวงก็คิดว่าลูกค้าไม่น่าจะยังโสด เมื่อสอบถามจึงได้ความว่าเขามีภรรยาและลูกๆ แล้ว แต่ไม่มีความสุขในชีวิตคู่ เลยกังขาว่าคนที่อยู่กันมากว่ายี่สิบปีไม่ใช่คู่ของตัว แต่หมอดูก็ว่าคู่ที่อยู่กินกันมานี่แหละที่มีแนวโน้มจะได้อยู่กันต่อไป ชนิดที่มีโอกาสสูงมากที่จะตายจากกันไปข้างหนึ่ง แล้วจึงอธิบายให้ลูกค้าฟังว่าคู่มีหลายแบบค่ะ (ถ้าคุณผู้อ่านสนใจประเด็นนี้แนะนำ จะรู้ได้อย่างไรว่าคู่แท้หรือคู่เวร" (คลิก))

เมื่อสนทนากันต่อมา คุณริชาร์ดเปิดเผยว่ามีปัญหากับภรรยาทั้งในด้านอุปนิสัยที่ไม่สอดคล้องกัน ตลอดจนความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเพราะญาติๆ อีกทั้งภรรยายังปฏิเสธที่จะมีเพศสัมพันธ์ด้วย ทำให้ยิ่งรู้สึกห่างเหิน จนกลายเป็นความหงอยเหงา ที่สุดแล้วก็เลยแอบส่งเสียผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งคุณริชาร์ดสงสัยว่าเธอคนดังกล่าวจะเป็นคู่แท้ของเขาหรือไม่ ฟังแล้วก็เห็นใจลูกค้าที่มีความทุกข์ในครอบครัว เข้าใจว่าความอ้างว้างมันก็อาจผลักดันให้คนเราคิดอะไรนอกลู่นอกทางได้ แต่ไม่เห็นด้วยที่เลือกทางออกแบบนี้ เพราะนอกจากไม่ลดปัญหาแล้ว ยังทำให้ชีวิตวุ่นวายมากขึ้นไปอีก แล้วก็เป็นเรื่องผิดศีลธรรมด้วย

เมื่อตรวจดวงของผู้หญิงที่ลูกค้ามีความสัมพันธ์ด้วย (ขอสมมตินามว่าคุณบริดเจ็ท) จึงทราบว่าเรื่องของความรักนั้นมีผู้ชายเข้ามาพัวพันมาก แต่มีโอกาสได้เป็น “น้อย” มากกว่า “หลวง” แต่ที่น่าห่วงใยที่สุดกลับเป็นเรื่องสุขภาพ เพราะดาวบอกชัดเจนว่ามีปัญหาหนักเกี่ยวกับอวัยวะสืบพันธุ์ จึงฝากบอกผ่านคุณริชาร์ดว่าให้เธอไปตรวจสุขภาพบ้าง ลูกค้าฟังแล้วบอกว่าคงจะจริงเพราะเธอเป็นผู้หญิงกลางคืน ในส่วนเรื่องความรักนั้นเมื่อทราบคำทำนาย คุณริชาร์ดก็บอกว่า “ที่ผ่านมาบริดเจ็ทเจอผู้ชายไม่ดีมาตลอด จนมาเจอผมนี่แหละ ผมเป็นคนดี” ฟังแล้วให้สติลูกค้าไปเบาๆ ว่า “คุณดีหรือคะ คุณนอกใจเมียนะคะ” (_ _!)

คุณริชาร์ดถามว่าคุณบริดเจ็ทรักเขาหรือไม่ ดิฉันจึงเสนอว่า “ถ้าคุณอยากรู้จริงๆ ก็ลองไม่ให้เงินเธอสิคะ จะได้รู้ว่าที่คบๆ กันมานี่ด้วยเหตุผลอะไร” ลูกค้าฟังแล้วบอกว่า “เออ ผมไม่เคยมองมุมนี้เลย” ดิฉันจึงถามต่อไปว่า “แน่ใจนะคะว่าคุณจะเลิกกับภรรยาแล้วมาแต่งงานใหม่กับคุณบริดเจ็ท” คำตอบจากลูกค้าคือคงทำอย่างนั้นไม่ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ดิฉันจึงแนะนำให้เขาเลิกยุ่งเกี่ยวกับคุณบริดเจ็ทเสียเถอะ แล้วก็ลองลดทิฐิมานะ หันไปปรับความเข้าใจกับภรรยาอีกครั้ง ด้วยการแสดงความรักต่อเธอบ้าง แล้วลองชวนเธอไปทำบุญ ไปท่องเที่ยวด้วยกัน ซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่เธอชอบ ฯลฯ เพราะเท่าที่อ่านได้จากดวงคุณริชาร์ด ก็เห็นว่าถึงภรรยาจะดื้อและเจ้าอารมณ์ไปบ้าง แต่ก็รักสามีและครอบครัวมากๆ นะคะ

หลังจากสนทนากันจนจะวางสายคุณริชาร์ดก็บอกดิฉันว่า “ผมคงจะเลิกกับบริดเจ็ทแล้วละ ยังไงครอบครัวก็ต้องมาก่อน” ฟังแล้วดีใจจริงๆ เพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องผิดศีลอีกค่ะ (^__^)

อันที่จริงปัญหาของคุณริชาร์ดก็คือความไม่เข้าใจและไม่สมดุลกันระหว่างลูกค้ากับภรรยา ซึ่งเขียนมาถึงตรงนี้ก็อยากจะกล่าวถึงความสัมพันธ์ทางเพศของคู่สมรส (คิดอยู่นานว่าจะเขียนประเด็นนี้ดีไหมเพราะเกรงว่าจะดูเหมือนดิฉันหมกมุ่น T__T) ที่จริงแล้วเรื่องนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ในชีวิตแต่งงาน แต่ไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องสำคัญเหนือกว่าความรักและความเข้าใจ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าทั้งในด้านสรีระและความรู้สึกนั้น ผู้หญิงและผู้ชายมีความแตกต่าง ฉะนั้นการเปิดใจคุยกันในที่ส่วนตัวของสามีภรรยาจึงมีความจำเป็น ทั้งสองฝ่ายควรยอมรับและถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ที่สำคัญที่สุดคือเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ไม่ควรเลือกที่จะนำบุคคลที่สามเข้ามาในครอบครัว แต่ควรจะทำความเข้าใจกันระหว่างคู่สมรสเท่านั้นค่ะ

: )

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP