โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

จริงไหมว่าดูดวงบ่อยแล้วดวงจะช้ำ


Aims Astro

ถาม เคยได้ยินมาบ้างว่าถ้าเราดูดวงบ่อยๆ จะทำให้ดวงช้ำ เรื่องนี้จริงไหมคะ

คำถามนี้มีลูกค้าสอบถามเรื่อยๆ เลยค่ะ ทำนองว่าเพิ่งดูดวงไปเมื่อเดือนก่อน จะดูอีกหนได้อีกไหม ดวงจะช้ำหรือเปล่า ฯลฯ แล้วก็มีลูกค้าบางท่านที่เพิ่งคุยกันไปไม่ถึงชั่วโมงก็โทรมานัดอีก เพราะกำลังกลุ้มใจหนัก ไม่รู้จะคุยกับใครดี คำตอบของคำถามนี้ก็คือการตรวจดวงบ่อยๆ ไม่ได้ทำให้ดวงช้ำ แต่มีผลทำให้สิ้นเปลือง (หรืออาจจะเรียกว่ากระเป๋าสตางค์ช้ำ?)  และการรับคำทำนายก็อาจส่งต่อความวิตกกังวล ในกรณีที่หมอดูทักว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น แม้จะเสนอวิธีแก้ไขอันเป็นกุศลให้แล้วก็ตาม (แต่ในกรณีนี้ก็ควรทราบเพื่อเป็นการเตรียมตัวเตรียมใจ และหาทางบรรเทา ดังนั้นจึงถือว่าเป็นประโยชน์อยู่ค่ะ)

อันที่จริงโหราศาสตร์คือแผนที่กรรม เป็นทางหนึ่งเหมือนกันที่ทำให้ทราบว่าเคยทำกรรมทำนองไหนมา จะได้ระวังในบางเรื่อง หรือในบางกรณีลูกค้าไม่ได้ต้องการตรวจดวง แต่ต้องการคนรับฟัง ดังเช่นที่ลูกค้าท่านหนึ่งได้บอกก่อนวางสายว่า “ได้พูดให้ใครสักคนฟังก็สบายใจแล้ว ไม่ได้อยากดูดวงหรอก แค่อยากระบาย” แล้วก็มีหลายครั้งที่ลูกค้าถามว่าควรตรวจดวงอีกครั้งเมื่อไหร่ดี ในบางกรณีหมอดูจะบอกไปว่าไม่จำเป็นต้องมาดูอีกแล้วก็ได้ ถ้าหากว่าคุณทำทาน รักษาศีลและปฏิบัติธรรม แต่หากอยากรู้จังหวะของชีวิต ก็มาได้ตามเวลาที่เหมาะสมของแต่ละคนค่ะ


เขียนมาถึงตรงนี้ เลยสรุปว่าเลิกกังวลเรื่องดวงช้ำกันได้ แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงกว่าคือการโชคร้ายไปเจอมิจฉาชีพ แบบที่เคยมีข่าวให้ได้ยินได้ฟังกันบ่อยๆ เคยมีคนรู้จักเล่าให้ฟังว่าถูกต้มตุ๋นให้ทำพิธีกรรม หลอกลวงจนเสียเงินไปหลายพันบาท ซึ่งอันที่จริงจะต้องเสียมากกว่านั้นหลายเท่า ดีที่ว่าไหวตัวทันเสียก่อน แต่ก็คงมีผู้โชคร้ายรายอื่นที่เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาและเสียในสิ่งอื่นๆ
ด้วยค่ะ

เรื่องที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือการดูดวงบ่อยๆ อาจทำให้คิดมากเพราะวิตกกังวล เนื่องจากในการพยากรณ์จะต้องพูดถึงเรื่องในอนาคต ฉะนั้นหากผู้รับคำทำนายวิตกกังวลถึงสิ่งที่ยังมาไม่ถึง จนไม่อยู่กับปัจจุบัน ก็จะเป็นทุกข์ไปกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น เกิดเป็นอกุศลในใจ ตรงนี้ต้องพยายามรู้เท่าทันใจตัวเองบ่อยๆ นะคะ อย่าให้ไปทุกข์เพราะเรื่องอนาคต เพราะชั่วขณะจิตนี้นี่แหละคือสิ่งที่เราจะทำได้ อดีตนั้นจบไปแล้วและอนาคตก็ยังมาไม่ถึงค่ะ


"ทุกอย่างรวมอยู่ที่ความประพฤติ
คือ ฤกษ์ดี ฤกษ์ร้าย โชคดี โชคร้าย เรื่องเคราะห์ กรรม บาป บุญ อะไรทั้งหมดนี้
ล้วนออกไปจากความประพฤติของมนุษย์ทั้งนั้น"

พระราชวุฒาจารย์ (หลวงปู่ดูลย์ อตุโล)


สำหรับท่านที่ไม่มีปัญหากระเป๋าสตางค์ช้ำเพราะดูดวงบ่อย ไม่กังวลเรื่องเจอมิจฉาชีพ ก็ขอให้ระวังรักษาใจโดยไม่ปล่อยให้คิดไปในเรื่องอนาคต ส่วนท่านที่เกิดความกังวลเพราะคำทำนาย ก็ขอให้เชื่อเถิดค่ะว่ากรรมปัจจุบันนั้นมีความสำคัญมาก แผนที่กรรมเก่าที่ปรากฏเป็นดวงชะตานั้น ได้ส่งให้เป็นเราในวันนี้ และมีดาวจรที่แสดงถึงวิบากกรรมดีร้ายที่มาให้ผลก็จริง แต่กรรมปัจจุบันที่ทำไปในแต่ละวันนี่แหละค่ะ ที่จะเป็นทิศทางของชีวิตของเราต่อไป จะไปดีไปร้าย ก็ด้วยปัจจุบันนะคะ


: )

-------------------------------------------------------------------------------------------------------


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP