โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์หนักๆ เพราะรักลับๆ


Aims Astro

ถาม ดิฉันแอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ชายอื่นทั้งๆ ที่ตัวเองก็มีสามีอยู่แล้ว รู้สึกผิดมากแต่ก็ยังอาลัยอาวรณ์เหลือเกินที่จะเลิกติดต่อกันกับชายคนใหม่ ยอมรับว่าอยากจะไปอยู่กินกับเขาแต่คงทำไมได้แน่ด้วยหลายๆ เหตุผล ตอนนี้สับสนมาก อยากรู้ว่าดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ

“ความรัก” เป็น FAQ ประจำคอลัมน์เลยก็ว่าได้นะคะ เท่าที่ได้ยินได้ฟังจากลูกค้าทั้งชายทั้งหญิงก็พบว่าเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้ต้องเป็นทุกข์กันมากมาย เพราะมีความสัมพันธ์ที่ผิดศีลธรรม บทความฉบับนี้ก็เลยจะเล่าเรื่องราวทำนองนี้กันอีกหน (เล่ามาหลายหนแล้วแต่คนมีปัญหานี้ก็เยอะจริงๆ นะคะ - -‘’) เผื่อว่าจะช่วยคนที่กำลังอยู่ในวังวนได้บ้างค่ะ

กรณีศึกษาในฉบับนี้เป็นเรื่องราวของคุณอเมเลีย (นามสมมุติ) เธอได้นัดหมายตรวจดวงทั้งหมด ๓ ดวง คือดวงชะตาของเธอเองและชายหนุ่มอีก ๒ คน (การนำดวงของผู้อื่นมาตรวจนั้น สามารถทำได้แต่ขอต้องอนุญาตเจ้าของดวงก่อนค่ะ) ข้อมูลที่ดิฉันได้รับในตอนแรกทำให้เข้าใจว่าลูกค้าหญิงมีชาย ๒ คนมาพัวพัน และอยากทราบว่าแต่ละคนมีพื้นฐานชีวิตและนิสัยใจคอเป็นอย่างไร เมื่อตรวจดวงแล้ว ปรากฏว่าดวงของชายคนแรก (ขอสมมุตินามว่าคุณเอริก) มีลักษณะนิสัยที่อาจจะก่อให้เกิดความอึดอัดในการใช้ชีวิตร่วมกันอยู่บ้าง แต่มีความมั่นคงทางฐานะ หน้าที่การงานและก็ดูเป็นคนจริงใจมากกว่าดวงชะตาของชายอีกหนึ่ง (ขอสมมุตินามว่าคุณบียอร์น) ซึ่งดูเป็นคนรื่นเริงสดใส แต่แม้ว่าจะเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวที่ดี ก็มีปัญหาเรื่องความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน ที่สำคัญคือมีผู้หญิงเข้ามาพัวพันมาก และเขาไม่มั่นคงในความรัก ส่วนดวงชะตาของคุณอเมเลียนั้นก็ไม่ได้เป็นคนนิสัยเลวร้าย แต่ว่าอ่อนไหวง่าย ขี้สงสาร ไม่ค่อยเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจนัก ฯลฯ

เมื่ออ่านดวงได้ความมาตามนี้ จึงถามเธอไปว่าชอบคนไหนมากกว่ากัน ลูกค้าตอบว่าชอบคุณบียอร์นมากกว่า แต่เมื่อเทียบดวง ๒ หนุ่มกับดวงของลูกค้าแล้ว จึงบอกเธอไปตามที่เห็น “แต่สุดท้ายคุณน่าจะได้แต่งงานกับคุณเอริกนะ” คุณอเมเลียนิ่งไปเล็กน้อยก่อนตอบว่า “ที่จริงแล้วเอริกน่ะเป็นสามี ส่วนบียอร์นเป็นผู้ชายอีกคนของเรา”

จากนั้นลูกค้าจึงเล่าถึงที่มาที่ไปของปัญหารักครั้งนี้ว่าเธอนั้นรักกับคุณเอริกมาก่อน ต่อมามีคุณบียอร์นเข้ามาพัวพัน คุณอเมเลียมีใจให้คนใหม่แต่ยังไม่ได้ตัดขาดกับคนเดิม แถมคุณบียอร์นยังไม่พร้อมที่จะแต่งงาน ซ้ำร้ายกว่านั้นคือเขามีผู้หญิงอื่นๆ ด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ปรากฏในดวง สุดท้ายคุณอเมเลียจึงตัดสินใจแต่งงานกับคุณเอริก ทั้งที่มอบหัวใจให้คุณบียอร์นไปแล้ว ด้วยความที่เธอมีปัญหากับคุณเอริกเป็นระยะๆ อยู่แล้ว ทำให้ชีวิตช่วงก่อนและหลังจากแต่งงานไม่ราบรื่นนัก เมื่อคุณบียอร์นกลับมาสานต่อ ทั้งคู่จึงกลับมาใกล้ชิดกันใหม่จนพ่ายแพ้ต่อกิเลส ศีลข้อสามขาดสะบั้นในที่สุด ความสัมพันธ์ลึกซึ้งแบบเราสามคนดำเนินไปโดยที่คุณเอริกไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย ตราบจนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นความลับ

คุณอเมเลียเล่าว่าคุณบียอร์นทำให้เธอเสียใจหลายเรื่อง ดิฉันฟังแล้วให้นึกสงสาร เพราะรู้ว่ากรรมที่ทำไปส่งผลให้เธอเป็นทุกข์มากมายพอดูอยู่แล้วในปัจจุบัน ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แต่เราเป็นเพื่อนร่วมเวียนว่ายตายเกิด ต่างคนต่างลอยคอในทะเลทุกข์ จึงไม่ควรจะซ้ำเติมกัน ควรส่งกำลังใจให้สามารถหลุดพ้นจากวงจรที่ผิดศีลธรรมนี้ได้สำเร็จค่ะ

เมื่อพูดถึงความสัมพันธ์แบบ “คู่บาป” ที่เธอและคุณบียอร์นได้ร่วมกันก่อขึ้นนั้น แม้ในช่วงแรกๆ จะให้ความรู้สึกดื่มด่ำมากแค่ไหนก็ตามที ซึ่งว่าไปแล้วไอ้เจ้าความรู้สึกเช่นนี้นี่แหละค่ะที่กรรมดำใช้ผูกคนผิด ๒ คนเข้าไว้ด้วยกัน และเมื่อเริ่มต้นด้วยการผิดศีลร่วมกัน อีกทั้งยังไม่ให้เกียรติกันมาแต่แรก คุณบียอร์นรู้เต็มอกว่าผู้หญิงคนนี้มีสามีที่แต่งงานถูกต้องตามประเพณีแล้ว แต่ก็ยังมาสานสัมพันธ์ไม่ลดละ แถมยังมีผู้หญิงอื่นไปเรื่อยๆ เลยมองไม่เห็นเลยว่ามันจะมีหนทางใดที่จะทำให้มีความสุขได้

การที่คุณอเมเลียมาตรวจดวงในวันนี้เพราะเธอค้างในใจตลอดมาว่าที่คุณบียอร์นทำตัวไม่ดี มีผู้หญิงไม่ขาดสาย แถมยืมเงินเธอไปซื้อข้าวของให้กับสาวอื่น ทำให้คุณอเมเลียเจ็บช้ำน้ำใจต่างๆ นานา ทั้งหมดทั้งปวงนี้เป็นเพราะเธอยังดีกับเขาไม่พอใช่หรือไม่ หรือว่าเธอทำไม่ดีตรงไหนทำไมถึงถูกทำร้ายจิตใจขนาดนี้ ดิฉันจึงบอกลูกค้าไปตรงๆ ว่า “มันไม่เกี่ยวกับว่าคุณทำดีหรือไม่ดีอะไรหรอก เพราะความสัมพันธ์นี้ผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น ที่จริงแล้วคุณไม่มีสิทธิ์คิดอะไรเลยด้วยซ้ำ ไม่ควรคิดด้วยว่าควรจะทุ่มเทอีกเท่าไหร่ให้บียอร์น หรือยังทำดีไม่พอใช่ไหม เพราะคนที่คุณควรจะห่วงใยใส่ใจไม่ใช่คุณบียอร์น แต่เป็นคุณเอริกสามีของคุณค่ะ” อีกอย่างหนึ่งคือ “คนดีๆ ที่ไหนเขาจะเป็นชู้กับภรรยาของคนอื่นกัน คนไม่ดีแบบนี้คุณทำดีเท่าไรเขาก็ไม่เห็นค่า เพราะมันไม่เกี่ยวกับดีหรือไม่ดี แต่มันเกี่ยวกับว่าเขาไม่พอ”

คุณอเมเลียฟังแล้วบอกว่าที่ผ่านมาเธอเข้าใจว่าตัวเองเป็นคนเข้มแข็งมาตลอด แต่ว่าช่วงนี้เองที่เริ่มจะเข้าใจตัวเองว่าไม่ได้เป็นอย่างที่เคยคิด จึงบอกลูกค้าไปว่าอันที่จริง จากดวงคุณเป็นคนใจอ่อนอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอคู่เวรแบบนี้ด้วย ถ้าใจไม่แข็ง ไม่รักศีลเท่าชีวิต โอกาสจะผิดพลาดก็จะเกิดขึ้นง่ายค่ะ แต่ว่าวันนี้เริ่มต้นใหม่เถอะนะคะ ที่ผ่านมาให้อภัยตัวเองไป จำไว้เป็นบทเรียน ไม่ต้องไปด่าว่าตัวเองแล้ว เพราะเราในวันนั้นมีข้อมูลเท่าที่มี รู้จักตัวเอง รู้จักโลกเท่าที่เป็น ก็เลยทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรไป ผิดก็ยอมรับเสียว่าผิด ไม่ต้องหาข้อแก้ตัว ต่อแต่นี้ไปขอให้เริ่มต้นใหม่นะคะ”

ลูกค้าถามเพิ่มเติมด้วยว่ายังจะสามารถเป็นเพื่อนกับคุณบียอร์นได้ไหม ฟังแล้วถามกลับไปว่า “คุณคิดกับเขาอย่างเพื่อนแน่หรือคะ ถ้าไม่แน่ใจลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเขามีคนใหม่แล้วดูรักผู้หญิงคนนั้นมากกว่าคุณ ทุ่มเทให้ทุกอย่างอย่างที่คุณไม่เคยได้รับ คุณจะแปลบๆ ในใจไหมคะ” คำตอบของลูกค้าคือรู้สึกเจ็บแน่ๆ ฉะนั้นดิฉันจึงบอกเธอว่า “อยู่ห่างๆ เขาให้มากที่สุดดีกว่าค่ะ ในเมื่อคุณไม่ได้คิดกับเขาอย่างเพื่อน ก็คงเป็นเพื่อนกันไม่ได้ ส่วนในอนาคตนั้น อยากจะแนะนำว่าถ้าเขายังเป็นคนแบบนี้ คุณควรจะอยู่ห่างๆ ไว้ดีกว่า เป็นแค่คนเคยรู้จักกันก็พอ เพราะคุณไม่ใช่คนใจแข็ง ถ้าใกล้ชิดกันมากไป เดี๋ยวเกิดเรื่องผิดศีลกันขึ้นมาอีกจะเสียใจหนักค่ะ ไม่ได้คิดว่าคุณเป็นคนเลวแต่กิเลสของคนเรามันไว้ใจไม่ได้จริงๆ นะคะ”

ก่อนจะจบการสนทนาในวันนั้นคุณอเมเลียบอกดิฉันว่าเธอจะกลับไปทำดีกับคุณเอริกผู้เป็นสามีให้มากๆ จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ รักษาศีลให้ผ่องแผ้วเสียที ฟังแล้วก็ให้กำลังใจเธอไปว่าขอให้เข้มแข็งมากๆ เชื่อว่าถ้าเธอตั้งใจจริงก็จะทำได้สำเร็จ

"กรรมจากการผิดประเวณีนั้น ย่อมทำให้จิตเศร้าหมอง
ทั้งวันหมกมุ่นอยู่กับเรื่องราคะผิดๆ โทสะผิดๆ หลงสำคัญอะไรต่ออะไรผิดๆ
พระพุทธเจ้าตรัสว่าจิตที่เศร้าหมองด้วยราคะ โทสะ โมหะ ย่อมมีอบายเป็นคติที่หวังได้
อบายย่อมไม่ใช่ปลายทางอันน่าแปลกใจสำหรับคนผิดศีลข้อกาเม
ถ้าคุณตัดใจไม่อยากไปอบายได้ ก็ควรจะตัดใจไม่อยากเกี่ยวก้อยไปกับชู้ได้เช่นกัน
หากไม่กลัวนรกข้างหน้า ก็ขอให้กลัวนรกทางใจวันนี้
การยอมให้ความกลัวเกิดขึ้นเสียบ้างขณะที่มโนธรรมขี้เกียจทำงาน ก็นับเป็นนโยบายอันประเสริฐครับ"

จาก เตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัว เล่ม ๖ โดย ดังตฤณ


ก่อนจะลาจากไปในฉบับนี้ก็อยากจะขอให้กำลังใจแก่ใครก็ตามที่กำลังหมิ่นเหม่จะผิดศีลธรรม ขอให้เข้มแข็งให้มากๆ นะคะ ส่วนคนที่พลาดไปแล้วก็ขอให้รีบดึงตัวเองขึ้นมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ความรักในศีลธรรมนี่แหละค่ะที่จะไม่นำความผิดหวังมาให้แก่เราอย่างแน่นอน

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP