โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักลับๆ ร้าวลึกๆ


Aims Astro

ถาม เรามีความสัมพันธ์กับชายอื่น ถึงแม้สามียังจับไม่ได้แต่เราไม่สบายใจเลย จะเลิกก็ตัดใจไม่ขาดเพราะว่าเวลาอยู่กับคนใหม่ก็มีความสุขมาก ส่วนสามีเราก็มีบ้านเล็ก ถึงจะไม่เลิกกันแต่เขาก็ไม่ให้ความรักความอบอุ่นกับเรามานานมากแล้ว เราควรทำอย่างไรดี ตอนนี้เป็นทุกข์เหลือเกิน

บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อต่อยอดจาก เมียหลวงมืออาชีพ ในฉบับที่ผ่านมา เพราะประเด็นที่จะกล่าวถึงในบทความนี้เกี่ยวเนื่องจากปัญหาความทุกข์ในชีวิตสมรสของผู้หญิงเพราะสามีนอกใจ ว่าไปแล้วปัญหาหลายเรื่องในโลกนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าเจ้าตัวคนตัดสินใจเลือกทำใน สิ่งที่ถูกต้อง มากกว่า สิ่งที่ถูกใจ แต่ก็นั่นแหละค่ะมีหลายคนคนออกปากว่า ดีชั่วก็รู้หมด แต่มันอดใจไม่อยู่ ชั่วดีก็รู้ทั้งรู้ แต่ก็ยังอยากจะอยู่ในกองไฟ เอ่อ...อยากแถมท้ายด้วยว่าไฟในอกชาตินี้ ยังไม่น่ากลัวเท่าไฟอบายในชาติถัดๆ ไปนะคะ ( - -‘’)

ประเด็นของบทความเรื่องนี้อยู่ที่การที่ผู้หญิงถูกสามีนอกใจ แต่ก็ไม่ได้หย่าร้าง/เลิกรากับสามีด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม แต่กลับมีผู้ชายอีกคนเข้ามาพัวพันทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ผิดศีลธรรมขึ้น เท่าที่ได้ฟังมาจากลูกค้าก็พบว่ามีไม่น้อยที่เกิดเรื่องแบบนี้ เลยกลายเป็นว่าเดิมทีสามีนอกใจ ฝ่ายภรรยาไม่ผิดศีลห้า แต่พอมีคนเข้ามาฝ่ายหญิงก็นอกใจฝ่ายชายด้วยเหมือนกัน ผิดศีลห้าทั้งคู่ แล้วสัมพันธภาพของแต่ละฝ่ายกับชู้และกับคู่ของตัวเองก็ล้มเหลวไปหมด (ล้มเหลว ในที่นี้หมายถึงไม่มีความสุข ต่อให้ได้อยู่กับใครสักคน ก็อยู่แบบทนๆ ทุกข์ๆ แล้วต่อมาไม่นานก็เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยให้ทุกข์กันอีกรอบด้วยปัญหาเดิมๆ - -‘’) ประเด็นนี้ได้ข้อมูลมาเรื่อยๆ แต่ยังไม่เคยเขียนถึงอย่างจริงจังสักครั้ง (เพราะเนื้อหาก็ปะปนอยู่ในบทความเกี่ยวกับความรักเรื่องอื่นๆ อยู่แล้ว) ฉบับนี้ขอเขียนถึงสักหน่อยเพราะช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าหญิงที่มีปัญหาทำนองนี้หลายท่านเลยค่ะ

เท่าที่เก็บข้อมูลมาจากลูกค้า พบว่าดวงชะตาที่มีปัญหาความรักในลักษณะเช่นนี้ มักจะอ่านจากดวงได้ว่ามีนิสัยที่เอื้อให้เกิดปัญหาขึ้น ซึ่งนิสัยของคนเราก็เกิดจากการกระทำกรรมทั้งดีชั่วในชาติที่ผ่านๆ มา (แต่ไม่ได้หมายความว่านิสัยแบบนี้แล้วจะต้องเป็นแบบนี้ไปหมด ขอเพียงยึดมั่นในศีลธรรมเป็นสำคัญ ยอมตายดีกว่าผิดศีล จะสามารถสู้กับวิบากไม่ดีต่างๆ ได้อย่างแน่นอน) เช่น มีความอ่อนแอทางใจ อ้างว้างว้าเหว่ง่าย มีความยึดมั่นถือมั่นในเรื่องความรัก โหยหาความอบอุ่นจากความสัมพันธ์เชิงหนุ่มสาว ฯลฯ นิสัยทำนองนี้ส่งผลให้เมื่อเกิดวิกฤตในชีวิต แล้ววิบากไม่ดีส่งคู่เวรมาให้ เจ้าของดวงจะมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำได้ง่ายมาก

ต้องทำความเข้าใจตัวเองก่อนว่าในขณะที่ถูกกระทำจากคู่สมรสนั้นจะเป็นเวลาที่ผู้หญิงทุกข์มาก ครั้นจะไประบายกับเพื่อนๆ ก็มีไม่น้อยที่เพื่อนก็ต่างมีครอบครัว มีภารกิจให้ดูแล ไม่มีเวลามานั่งปลอบใจ อีกทั้งการปลอบประโลมจากเพื่อนก็ไม่เหมือนการได้รับความรู้สึกจากชายคนใหม่ ที่เข้ามาเติมความหวานเพื่อดับรสขื่นขมของชีวิต แต่นั่นคือหลุมพรางของกิเลสและกรรมไม่ดีที่กำลังให้ผล คือส่งให้เรามาเจอคู่เวรยามที่หัวใจอ่อนแอถึงที่สุด ด้วยคำหวานที่เขามอบให้ ด้วยความสดใสที่เขาเติมมา ด้วยความเหว่ว้าที่เรามีท้นถั่ง ด้วยความยับยั้งชั่งใจที่ลดน้อย การตกลงไปใน หลุมพราง ชนิดนี้มันไม่ยากจริงๆ นะคะ

เขียนจนมาถึงตรงนี้ก็คิดว่าจะยกกรณีศึกษาใดมาบอกเล่ากันดี เพราะมีมากจนเลือกไม่ถูก (_ _!) ว่าแล้วก็ขอเลือกเรื่องของ คุณโรซาลีน (นามสมมุติ) ดวงชะตาของเธอนั้นมีปัญหาเรื่องคู่จริงๆ ค่ะ ทายดวงออกไปในเรื่องนี้ว่า ให้ระวังสองอย่าง คือ คุณเป็นภรรยาหลวงแล้วสามีนอกใจ หรือคุณเป็นภรรยาน้อยของสามีคนอื่น ปรากฏว่าในขณะนี้ดูเหมือนว่าคุณโรซาลีนเป็นทั้ง ๒ สถานะในเวลาเดียวกัน เธอเล่าให้ฟังว่าสามีเปลี่ยนไป ชีวิตรักไม่มีความสุข ในขณะเดียวกันกลับมีชายอื่นมาพัวพัน ด้วยความว้าเหว่ และรู้สึกว่าคนใหม่มาเติมเต็มช่องว่างในหัวใจที่ขาดหาย จนลงเอยด้วยความสัมพันธ์ทางเพศในที่สุด

ความสัมพันธ์ผิดๆ แบบนี้ในขณะที่มัวเมาอยู่ก็สุขสมเหลือเกิน แต่ในห้วงยามที่มโนธรรมทำงานกลับทำให้ทรมานแสนสาหัส ด้วยลูกค้ามีสามีที่ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่า และฝ่ายชายชู้ก็มีภรรยาแล้ว และได้บอกอย่างชัดเจนแล้ว ว่าเขาไม่มีทางหย่าร้างกับคู่ครองของเขา เพื่อมาอยู่กินกับคุณโรซาลีนอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าหากตัดเรื่องแต่ละคนต่างมีพันธะกันแล้วออกไป ก็ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ในช่วงนี้ดูช่างรื่นรมย์เสียจริง ดิฉันอธิบายให้ลูกค้าฟังว่าที่มันเป็นแบบนี้เพราะเขาไม่ต้องรับผิดชอบอะไรในตัวคุณโรซาลีนเลย มาเจอกันก็ตักตวงแต่ความสุขทางกาย (และทางใจ?) แต่เพียงอย่างเดียว ถ้าไม่พิจารณาในเรื่องศีลธรรม คิดแค่กำไรขาดทุนล้วนๆ แบบพ่อค้าหน้าเลือดก็จะเห็นว่าเขา ไม่ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดู ไม่ต้องดูแล กลับบ้านไปก็ยังมีครอบครัว มีภรรยาของตัวเองรอท่าอยู่ ในขณะที่คุณโรซาลีนต้องมีชีวิตอยู่อย่างคนหัวใจแหว่งวิ่นขึ้นทุกวันๆ ทั้งทุกข์ที่สามีมอบให้ และทุกข์กับความรู้สึกผิดกับความสัมพันธ์ที่มืดดำเช่นนี้ ดิฉันบอกเธอไปว่า มันเปรียบเหมือนคนที่ฉีดมอร์ฟีนให้ตัวเอง ระงับปวดไปวันๆ แต่ไม่ได้มีการเยียวยารักษาโรคเลย ซ้ำร้ายอาการยังหนักขึ้นๆ แล้วถ้าวันหนึ่งมอร์ฟีนหมดลง (คือต้องเลิกราจากชายคนใหม่) คุณต้องทุกข์จากทั้งโรคและการติดยา (คือจากปัญหาครอบครัวของตัวเองและอกหักจากชายชู้) แล้วจะมีชีวิตอยู่อย่างไรถ้าวันนั้นมาถึง?”

อย่างไรก็ตาม เมื่อฟังเรื่องราวและอ่านดวงประกอบไปแล้วก็ให้เข้าใจและเห็นใจเธอค่ะ เวลาที่วิบากกรรมมาให้ผล ถ้าไม่เข้มแข็งจริงๆ อดทนจริงๆ จะผ่านได้ยากเย็นทีเดียว แต่ดิฉันก็บอกให้ลูกค้าเลิกเกี่ยวข้องกับผู้ชายคนใหม่ในทันที ส่วนจะหย่าสามีหรือไม่ก็แล้วแต่ตัดสินใจเถิด คุณโรซาลีนบอกว่าเธอ รู้ดีว่าทำผิด แต่ตัดใจไม่ได้ หมอดูพยายามให้กำลังใจไปว่า ตอนนี้ห้ามไปเจอเขา เพราะคุณเองก็รู้แก่ใจว่าถ้าเจอกันแล้ว มันจะลงเอยด้วยเรื่องการเสพกาม ที่จะทำให้คุณรู้สึกแย่กับตัวเองไปเรื่อยๆ แถมท้ายด้วยว่า ถ้ายังตัดใจไม่ได้ก็ตัดกายก่อน คือให้กายห่างกันไปซะ ไม่เจอกันนานเข้า ไม่มีการเติมเชื้อไฟลงไป มันก็จะค่อยๆ มอดลง ในระหว่างนี้ถ้ามีโอกาสให้เธอถือศีลห้าอย่างเคร่งครัด และถ้าทำได้อยากให้ถือศีลแปดด้วย แล้วจึงแนะนำเรื่องการปฏิบัติธรรมให้เธอได้มีที่พึ่งทางใจอย่างแท้จริง เพราะปัญหาหลักของคุณโรซาลีนคือความอ่อนแอทางใจ ที่เป็นชนวนให้เกิดเรื่องทำนองนี้ขึ้น

สำทับไปด้วยว่าชายคนใหม่นี้ไม่มีทางหยุดอยู่ที่เธอคนเดียวแน่นอน เพราะขนาดแม่ของลูกยังถูกเขานอกใจได้ นับประสาอะไรกับความสัมพันธ์ลับๆ ชนิดนี้ ฉะนั้นถ้าคุณโรซาลีนจะรอจนกระทั่งเขาไปมีคนอื่นแล้วเป็นฝ่ายบอกเลิกเอง เธอก็จะเจ็บปวดมาก ลูกค้าบอกว่าตัดใจยากจริงๆ เพราะมีความสุขมากเวลาอยู่กับชายคนใหม่ ดิฉันให้สติเธอไปว่า คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าที่ต้องมาทุกข์ในชาตินี้ ต้องมาเจอกับเรื่องแย่ๆ แบบนี้ มันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะตัวเราเองในชาติก่อนๆ ได้เคยอ่อนแอแพ้กิเลสมา จนเป็นเหตุให้วันนี้ต้องร้องไห้ ทนทุกข์ทรมาน ถ้าเรามีโอกาสเลือกแล้ว จงเลือกทางที่ถูกให้ตัวเองเถอะนะคะ เติมพลังให้ลูกค้าไปด้วยว่า สิ่งที่ดีสุดที่จะให้ตัวเองได้ คือเป็นฝ่ายเดินออกมาจากความสัมพันธ์นี้เอง เพราะยิ่งนานวันไป คุณจะรู้สึกภูมิใจที่ได้เลือกข้างศีลธรรมอันเป็นทางแห่งความสุขอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่ชาตินี้เท่านั้นแต่หมายถึงชาติต่อๆ ไปด้วยค่ะ ซึ่งความรู้สึกเช่นนี้ลูกค้าหญิงท่านอื่นที่เคยผ่านเส้นทางนี้มาได้บอกเล่าฟังค่ะ

ใครที่กำลังเผชิญสถานการณ์ทำนองนี้อยู่ แล้วไม่คิดว่าจะเลิกรากับสามีของตัวเองด้วย อยากจะย้ำอีกรอบว่าอย่าได้เชื่อใจตัวเองเด็ดขาดว่าคุยนิดๆ หน่อยๆ คงไม่เป็นไร แค่พอให้ใจได้มีความสุขกระชุ่มกระชวย เพราะถ้าคุยกันมากเข้าๆ ก็กลายเป็นติดใจในการคุย สุดท้ายมันจะดิ่งลึกลงไป พัวพันจนศีลข้อสามขาดทะลุในที่สุด ตัดไฟเสียแต่ต้นลม ให้ชีวิตเรามีกองไฟในครัวเรือนเพียงกองเดียวจากสามี ส่วนเรามีความร่มเย็นเอาไว้ต่อสู้ อย่าปล่อยวิบากกรรมดำมืดลากเราไปสู่สถานการณ์ที่ดูดกลืนสำนึกทางศีลธรรมไปจนหมดสิ้นเลยนะคะ

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP