โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

คำสารภาพจาก (อดีต) ชายหลายใจ


Aims Astro

ถาม ผมมีภรรยาแล้วครับ อยู่กินกันมาเกือบห้าปี แม้ว่าภรรยาจะเป็นคนดีพอสมควร แต่ก็ขัดแย้งกันบ่อยๆ จนบางครั้งก็เคยคิดอยากเลิกบ้าง แต่ก็อาศัยอดทนมา ดีบ้างแย่บ้าง ปัญหาคือตอนนี้ผมแอบคบหากับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งมีแรงดึงดูดต่อกันสูงมาก เธอเองก็รู้ว่าผมมีพันธะแล้ว แต่ดูเหมือนเราจะไม่พยายามหยุดกันเลย ยอมรับตรงๆ ว่าอยากอยู่กับเธอมากกว่าภรรยาเสียอีก แต่ก็ยั้งใจยั้งกายไว้จนสุดความสามารถ เพราะไม่อยากทำร้ายใครสักคน เลยอยากได้ข้อเตือนใจ ไม่ให้ก้าวลงไปในทางที่ผิดครับ

เรื่องปัญหาความรักนี่มีมากมายหลายหลาก แต่ประเด็นที่ได้ฟังบ่อยที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือเกิดจากความไม่พอใจในคู่ของตน กลับไปสนหญิง/ชายอื่นมากกว่า สานต่อมาจนห้ามใจไว้ไม่ได้ ถลำกายไปพัวพัน กลายเป็นทุกข์มหันต์กันทุกฝ่ายทุกคน ช่วงนี้มีลูกค้ามาเล่าสู่กันฟังถึงพฤติกรรมนอกลู่นอกทางของคู่ชีวิต ได้ฟังจากทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายเลยค่ะ บางท่านบอกว่าอ่านคอลัมน์นี้แล้วรู้สึกว่าเรื่องแบบนี้มีเยอะจนเหมือน โรคระบาดในสังคม เข้าใจใช้คำจัง (^__^!) เห็นภาพเลยค่ะ

ว่าแล้วก็อยากจะเขียนถึงลูกค้าชายท่านหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นกรณีศึกษาที่มีประโยชน์สำหรับท่านผู้อ่าน ขอสมมุตินามของเจ้าของเรื่องว่าคุณเจฟ เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วพบว่าเรื่องหน้าที่การงานต่างๆ ก็ไปได้สวย มีความเจริญรุ่งเรืองดี เงินก็ดี ผู้ใหญ่อุปถัมภ์พอสมควร เมื่อทายดวงเรื่องอื่นๆ จนครบแล้ว จึงเปิดประเด็นสำคัญที่สุดไปว่า ชีวิตคุณโดยรวมแล้วเรียกว่าดีทุกอย่าง มีปัญหาเรื่องเดียวนะคะ คือเรื่องความรัก คุณเจฟยอมรับ ผมเคยแต่งงานแล้วหย่ามาแล้วครั้งหนึ่ง ดิฉันจึงซักถามต่อไป เพราะเรื่องผู้หญิงใช่ไหมคะ ลูกค้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ใช่ ตอนนั้นที่แต่งงานก็คิดว่ารักภรรยานะ แต่ว่าอยู่กันไปแล้ว ทำไมไม่รู้ มันเบื่อๆ แล้วพอไปเจอคนใหม่ มันก็ห้ามใจไมได้ ก็เลยเถิดไปแล้วก็สุดท้ายภรรยาจับได้ เลยหย่ากัน ฟังแล้วจึงถามคุณเจฟกลับไปอีกครา แต่สุดท้ายก็ไมได้ลงเอยกับทั้งคู่นี่คะ ทั้งๆ ที่ตอนแรกที่เจอผู้หญิงคนนั้น คุณหลงเขามาก มากจนลืมผิดชอบชั่วดีไปหมดเลย คิดแต่ว่าต้องได้เขาอย่างเดียว จนเรื่องมันแดงขึ้นมาภรรยาจับได้ เลยต้องเลิกกัน แต่ว่าพอหย่าแล้ว สุดท้ายคุณกับผู้หญิงคนใหม่ก็ไปกันไม่รอดอยู่ดี จริงไหมคะ ซึ่งคำตอบของคุณเจฟก็คือ ใช่ สุดท้ายก็เลิกกับทั้งสองคนไปแล้วละ

สนทนากับลูกค้าต่อไปพร้อมให้ข้อมูลว่าช่วงประมาณกลางปีนี้ขอให้ระวังผู้หญิงที่มีเจ้าของแล้วแต่มีปัญหากับคู่ครองของตัวเองอยู่ จะเข้ามาสานความสัมพันธ์จนเลยเถิด แถมตอนนี้คุณเจฟมีคนรักใหม่เรียบร้อยแล้วด้วย ถ้าไม่ควบคุมใจให้ดีจะต้องเกิดกรณีเป็นชู้กับเมียชาวบ้านและนอกใจแฟนตัวเองขึ้นพร้อมๆ กัน ศีลขาดทะลุแน่ๆ คราวนี้ (T__T) แถมแฟนปัจจุบันก็ดูดีด้วย น่าเสียดายแทนถ้าจะคลาดแคล้วกันไปเพราะเหตุดังกล่าวนี้

เมื่อคุณเจฟได้ฟังแล้วก็บอกว่าไม่นานมานี้คุณแคทรีน (นามสมมุติ) ซึ่งเคยมีสัมพันธ์กันมาก่อน ได้แอบกลับมาคุยด้วยเพราะกำลังทุกข์เพราะความรักและเรื่องอื่นๆ ด้วยความสงสารคุณเจฟก็เลยยอมติดต่อด้วย แต่เมื่อคุยกันไปหลายวันคุณเจฟพบว่าก็เกิดถลำใจไปนิดหน่อย แต่เดชะบุญที่ยังยับยั้งตัวเองได้ทัน เลยขอยุติการคุยไป เพราะอยากเริ่มต้นใหม่ดีๆ กับคนรักคนปัจจุบันแล้ว ไม่อยากให้ตัวเองเผลอทำผิดไปอีกหน ฟังแล้วหมอดูสำทับไปว่า เวลาที่คุณคุยกับคุณแคทรีนจะรู้สึกว่า ไม่อยากคุยแต่ก็อยากจะคุย รำคาญแต่ก็อยากจะสานต่อ ไม่รักแต่รู้สึกในทางกามารมณ์ด้วย แบบนี้ไหมคะ คุณเจฟยอมรับว่าใช่ จึงแถมท้ายอีกด้วยว่าคุณลองสังเกตใจตัวเองนะคะ เวลาที่คิดถึงคุณแคทรีนจะไม่คิดในเรื่องดีๆ เรื่องกุศลอะไรได้เลย จะคิดแต่เรื่องกามๆ ตลอดเขายอมรับว่า ก็คิดได้แต่เรื่องอย่างนั้นนะครับ สรุปให้ลูกค้าฟังง่ายๆ ว่า คราวนี้เจอคู่บาปนะคะ ฉะนั้นต้องใจแข็งมากๆ นะ

ที่น่าเป็นห่วงก็คือคราวนี้คุณแคทรีนกำลังมีปัญหาชีวิต ต้องการที่ยึดเกาะทางใจอย่างมาก ให้ข้อมูลคุณเจฟไปว่าคุณแคทรีนเป็นคนที่ขี้เหงา ไม่สามารถอยู่คนเดียวแล้วมีความสุขกับตนเองได้ มักต้องการคนคอยคุย คอยปลอบใจตลอดเวลา หัวใจค่อนข้างอ่อนแอ ว่าไปแล้วก็น่าสงสารไม่น้อย แต่คุณเจฟอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ดีกว่าเอาตัวเข้าไปพัวพัน เพราะเคยผิดศีลด้วยกันมาก่อน มันจะเกิดแรงดึงดูดให้กลับไปทำบาปร่วมกันเอาง่ายๆ โปรดดับไฟให้หมดทั่ว เด็ดบัวอย่าเหลือใย ตัดใจไปให้จบ (>__<) ถ้าไม่อยากไปอบายด้วยกันนะคะ

คุณเจฟถามว่ามีวิธีการดีๆ อะไรบ้างไหม ดิฉันจึงเล่าถึงลูกค้าชายท่านหนึ่งซึ่งตรวจดวงแล้วพบว่าต้องระวังผิดศีลข้อสาม ฝ่ายลูกค้าซึ่งสนใจธรรมะอยู่แล้ว ก็ให้ข้อมูลว่าช่วงนี้มองผู้หญิงคนไหนก็สวยไปหมดทุกคนเลย แถมภรรยายังไม่ค่อยสบายเสียด้วย เมื่อดิฉันถามกลับไปว่าได้แก้ปัญหาอย่างไรก็ได้คำตอบคือ ผมเลยสมาทานศีลข้ออพรหมจริยา ประพฤติพรหมจรรย์ไปเสียเลย ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว สรุปให้คุณเจฟฟังว่าถ้าสำนึกผิดชอบชั่วดีล้วนๆ ไม่สามารถช่วยให้เราหักห้ามใจไว้ ก็ควรอาศัยศีลเป็นเครื่องกั้น ไม่ให้ทำผิดทำพลาด ซึ่งคนที่ต้องรับโทษรับทุกข์ไม่ใช่ใคร ก็ตัวเราเองนั่นแหละ ดังนั้นยิ่งสงสารเห็นใจคุณแคทรีนเท่าไหร่ ยิ่งจะต้องห่างออกมาเท่านั้น เพราะการที่เธอต้องทุกข์เพราะรักก็สะท้อนกรรมไม่ดีที่ทำมาได้อย่างชัดเจนแล้ว ไม่ควรที่คุณเจฟจะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดทำให้เธอต้องศีลขาดอีกครั้ง เพิ่มกรรมดำให้มากขึ้นจนทุกข์ทรมานกว่าเดิมในอนาคต

"รักในคู่ครองอาจโรยราเมื่อวันคืนผ่านไป

แต่รักในศีลนั้นจะทำให้เบากายเบาใจไปจนชั่วชีวิต

จาก กรรมพยากรณ์ ตอน ชนะกรรม

ปัญหาเรื่องการนอกใจที่ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ได้ยินกันบ่อยๆ จนชินชา แต่ความทุกข์ที่เกิดขึ้นกับผู้ถูกกระทำนั้นมักอยู่ในขั้นสาหัสค่ะ ใครก็ตามที่กำลังจะก้าวพลาดไปในวังวนแห่งความแปดเปื้อนนี้ อยากขอให้มีสติยั้งใจ คิดถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา รวมทั้งมีความละอายและความเกรงกลัวต่อการกระทำชั่ว (หิริโอตตัปปะ) ถ้าไม่สงสารคู่ครองของตนที่กำลังจะถูกทำให้ตกนรกทั้งเป็น ก็ควรเมตตาตนเองด้วยการไม่ก่อกรรมดำอันเป็นผลทำให้ต้องทุกข์ระทม ในยามที่กรรมส่งผลไม่ว่าจะเป็นในชาตินี้หรือชาติไหนๆ ก็ตามค่ะ

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP