โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เอาใจเขามาใส่ใจเรา


Astro FAQ

โดย Aims Astro

ถาม – ดิฉันเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองมาก หลายครั้งที่อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล โดยเฉพาะกับคนรักที่ต้องมารับอารมณ์ร้ายๆ จนเกรงว่าวันหนึ่งเขาจะทนไม่ไหว ทั้งๆ ที่รักเขามากและเขาก็รักดิฉันมากเหมือนกัน แต่ก็อดที่จะเอาแต่ใจตัวเองไม่ได้ อยากได้แนวคิดในการแก้ไข ไม่อยากนิสัยไม่ดีแบบนี้ค่ะ


เรื่องการใช้อารมณ์นำเหตุผลดูจะเป็นธรรมดาของเพศหญิงไปแล้วนะคะ ถึงแม้จะรู้ตัวว่าไม่ควรทำอะไรหลายๆ อย่าง แต่หลายคนก็ทำลงไป บางคนมีคนรักที่ดีมากคอยเอาอกเอาใจทุกอย่าง แต่ไม่รู้ว่าทำไมต้องมีเรื่องทะเลาะเล็กๆ น้อยๆ เป็นประจำ ลูกค้าบางคนเล่าว่าเวลาที่มีเรื่องแง่งอนกับคนรัก เธอก็เคยท้าเลิกอยู่เสมอๆ  ซึ่งตรงนี้ต้องเตือนว่าถ้ามีเรื่องขัดใจกันเล็กน้อยแล้วไปขอเลิกบ่อยๆ เข้า จะทำให้คนรักเสียความรู้สึกมากเลยค่ะ ถ้าวันไหนเขารู้สึกทนไม่ได้แล้วเป็นฝ่ายขอเลิกแบบถาวรขึ้นมาบ้าง ฝ่ายหญิงจะลำบากเองนะคะ  :' (

ว่าแล้วก็ขอเล่าถึงลูกค้าหญิงท่าน หนึ่งที่มาตรวจดวงเพราะอยากรู้เรื่องความรัก อ่านดาวคร่าวๆ แล้วเห็นว่าเธอน่าจะได้คู่ดี มีความห่วงใยใส่ใจไม่น้อยเลย แต่เห็นปัญหาว่าอยู่ที่นิสัยของเธอเอง ดังนั้นจึงทักไปว่าคุณอย่าขี้งอนนักนะคะ ลูกค้าก็ยอมรับว่าเป็นบ่อยมาก เมื่อลองทายดวงของคนรักผ่านดวงของเธอไป ก็เห็นว่าฝ่ายชายรักเธอมาก ลูกค้าบอกว่ารู้ตัวดีว่าเป็นที่รัก แต่ก็มักมีปัญหาความแง่งอนและความเอาแต่ใจตัวเองทำให้ต้องหาเรื่องมาทะเลาะกันเสมอๆ ด้วยความเป็นห่วงและเสียดายที่เธอมีกรรมเก่าด้านความรักมาค่อนข้างดี ไม่อยากให้เกิดความร้าวฉานเพราะพฤติกรรมที่ไม่ดีของตัวเอง ถ้าพื้นฐานเดิมใช้ได้อยู่แล้ว หากได้ทำบุญกับคนรักต่อไปจะได้มีความสุขมากขึ้นกว่านี้อีก

ดิฉันจึงเล่าเรื่องของคุณ ก. (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกค้าหญิงอีกท่านหนึ่งให้เธอฟัง คุณ ก. แต่งงานแล้ว ได้สามีเป็นคนดีที่คอยดูแลทุกอย่างตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้าไปจนถึงอาหารการกิน (น่าอิจฉานะคะ ^_^) ปัญหาก็คือคุณ ก. ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง จึงทำอะไรไปโดยไม่ถนอมน้ำใจของสามีมาตลอด แต่เขาก็ไม่เคยพูด ไม่เคยบ่น เลือกที่จะเงียบเพื่อจะได้ไม่ต้องมีปัญหา แต่ว่าข้างในใจก็คงคิดอยู่ไม่น้อย

เวลาผ่านไปก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง เข้ามายุ่งเกี่ยวกับสามี และเขาก็มีท่าทีจะเคลิ้มไปกับคนใหม่ด้วย เดชะบุญที่เขามีโอกาสได้ฟังบทสนทนาของมือที่สามโทรมาระรานภรรยา ทำให้หูตาสว่าง เลิกข้องเกี่ยวกันไป  ในเวลาต่อมาคุณ ก. ได้ฟังซีดีธรรมะของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช จึงได้หัดเจริญสติ ทำให้นิสัยใจคอและพฤติกรรมต่างๆ ของเธอเปลี่ยนแปลงไป  จากเดิมที่ใจค่อนข้างร้อน ไม่ค่อยเอาใจเขามาใส่ใจเรา จนเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้มีปัญหาครอบครัว ก็กลายเป็นคนใหม่ที่นิสัยดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้เธอก็ยังชักชวนให้สามีฟังธรรมะด้วย เมื่อเขาได้ฟังแล้วก็ชอบมาก ปัจจุบันนี้ทั้งสองคนฟังธรรมะของหลวงพ่อร่วมกัน ไปทำบุญด้วยกันค่ะ

เมื่อย้อนกลับมาคุยถึงประเด็นมือที่สาม คุณ ก. ยอมรับว่าเธอเองมีส่วนผิดเพราะที่ผ่านมาเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป ไม่ค่อยคิดถึงใจคู่ครองเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นมาก ดิฉันคิดว่าส่วนหนึ่งคงเพราะประสบการณ์รัก (เกือบ) ร้าวที่ผ่านมา และส่วนสำคัญเป็นเพราะว่าเธอมีธรรมะในหัวใจแล้วค่ะ ตอนนี้คุณ ก. และสามีก็กลายเป็นคู่ครองที่มีบุญเป็นเครื่องถักร้อยความสัมพันธ์ ให้พากันและกันไปสู่ความสว่าง

เมื่อฟังเรื่องของคุณ ก. แล้ว ลูกค้าหญิงก็บอกว่าต่อไปนี้จะพยายามปรับปรุงนิสัย จะไม่เอาแต่ใจตัวเองอย่างที่ผ่านมาอีก เพราะรู้ดีว่าคนรักเอาใจใส่และรักเธอมาก แต่ก็อดไม่ได้ที่จะงอนให้เขาต้องง้ออยู่บ่อยๆ ต่อแต่นี้ไปจะทำตัวให้ดีขึ้น เขาจะได้เหนื่อยน้อยลง ที่สำคัญเธอจะเริ่มหัดเจริญสติด้วยค่ะ ดิฉันฟังแล้วก็ยินดีและอนุโมทนาด้วย สิ่งที่เธอตั้งใจจะทำจะทำให้ความรักของเธอดีขึ้นกว่าเดิมอีก *(^_^)*

การเอาใจเขามาใส่ใจเราเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการอยู่ร่วมกันในสังคม จึงควรปฏิบัติกับทุกคนอย่างใส่ใจ สิ่งใดที่ทำแล้วผู้อื่นต้องเดือดร้อนก็ไม่ควรทำ โดยเฉพาะในการใช้ชีวิตคู่ เพราะยิ่งใกล้ชิดกันมากก็ยิ่งกระทบกระทั่งกันง่ายค่ะ การถนอมน้ำใจคนใกล้ตัวจึงเป็นเรื่องที่จะขาดเสียมิได้ หากได้คู่ที่มีศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญาเสมอกันแล้ว ก็ขอให้คิดถึงความสุขของอีกฝ่ายหนึ่งเป็นสำคัญ ตั้งแต่แรกเริ่มใช้ชีวิตคู่ อย่ารอให้ถึงวันที่ความรักมันเหือดแห้งหดหาย พยายามหล่อเลี้ยงครอบครัวด้วยน้ำใจที่หวานล้ำ น้ำคำที่หวานหู ชักชวนคู่ให้ใฝ่ธรรม เพื่อน้อมนำไปสู่ความพ้นทุกข์ ถ้าทำได้แบบนี้ก็ย่อมจะครองรักครองเรือนกันได้อย่างมีความสุขแน่ๆ ค่ะ

: )

          --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
               สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
                                                  http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP